YAHOO on October 23, 2019, 12:09:53 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียา,โมรียา,จัสมิน 3 สาวไทยร่วมล่าแชมป์แอลพีจีเอที่พูซาน


โค จินยอง


จัสมินสุวัณณะปุระ


เดเนียล คัง


เนลลี่ คอร์ด้า


บรู๊ค เฮนเดอร์สัน


โมรียา จุฑานุกาล


เอรียา จุฑานุกาล


   "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล และโปรจัสมิน สุวัณณะปุระ 3 โปรสาวไทยพร้อมลงไล่ล่าแชมป์บีเอ็มดับเบิ้ลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ รายการใหม่ที่เมืองพูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม นี้ มีเงินรางวัลชิงชัยรวม 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 62 ล้านบาทประชันฝีมือกับยอดโปรสาวระดับโลกทั้งโค จิน-ยอง โปรเกาหลีเจ้าถิ่นมือ 1 ของโลก และอีกหลายๆคน

   การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์รายการบีเอ็มดับเบิ้ล เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล พูซาน ระยะ 6,726 หลา พาร์ 72 เป็นรายการใหม่ของแอลพีจีเอทัวร์บรรจุครั้งแรกชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 62 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบไม่มีการตัดตัวมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 3 คนมี"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา และโปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ

   ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 9 ของโลกเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการจับตามองในการไล่ล่าแชมป์ครั้งนี้เพราะว่าผลงานที่แข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยแต่จบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 10 รายการรวมทั้งล่าสุดจบลงอันดับ 7 ร่วมรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ ที่ประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำเงินรางรวม 1,116,547 ดอลลาร์จากการเล่น 25 รายการ อันดับ 8 ของทัวร์ ซึ่งโอกาสจะไล่ล่าแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้

   "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์มาแล้วเมื่อปีที่แล้วแต่ปีนี้ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ และผลงานล่าสุดจบลงอันดับ 38 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสถิติดีที่สุดอันดับ 2 ร่วมรายการเลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น รายการร่วมเลดี้่ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และแอลพีจีเอทัวร์ ที่แคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ดังนั้นสัปดาห์นี้จึงพยายามไล่ล่าแชมป์แรกในปีนี้ให้ได้

   โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ โปรสาวจากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นนักกอล์ฟไทยคนเดียวที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้เธอคว้าแชมป์รายการดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล เมื่อเดือนกรกฏาคมเป็นรายการทีมสองคนคู่กับ ซีดนีย์ แคลนทัน โปรชาวอเมริกันล่าสุดจบลงอันดับ 28 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังคงเป็นนักกอล์ฟที่แข่งขันมากที่สุดในทัวร์รวม 27 รายการทำเงินรางวัลรวม 457,481 ดอลลาร์ อันดับ 36 ร่วมของทัวร์

   นักกอล์ฟระดับชั้นนำที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ 20 อันดับแรกมีมากถึง 15 คนรวมทั้ง โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้มืออันดับ 1 ของโลกที่ผลงานร้อนแรงในปีนี้คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 4 รายการในจำนวนนั้นเป็น 2 แชมป์เมเจอร์แล้วเธอยังคว้าแชมป์เมเจอร์ที่เกาหลีใต้อีกหนึ่งรายการเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และล่าสุดจบลงอันดับ 9 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจบลงใน 10 อันดับแรก 11 รายการในปีนี้โดยเธอจะเล่นรายการที่ 4 ในเกาหลีใต้บ้านเกิดในปีนี้ และนำอับดับ 1 ในเกือบทุกรางวัลใหญ่ของแอลพีจีเอทัวร์ปีนีทั้งนักกอล์ฟยอดเยี่ยม สกอร์เฉลี่ย และเงินรางวัลรวม และคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มอีโกลบ

    และยังมี อี ชอง-อึน6 โปรสาวชาวเกาหลีการันตีการคว้ารางวัลนักกอล์ฟรุกกี้แห่งปีเรียบร้อยแล้ว และคว้าแชมป์เมเจอร์อย่างยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และยังได้ลุ้นแย่งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี จากโค จิน-ยอง โดยผลงานล่าสุดจบลงอันดับ 20 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดาคว้าแชมป์ 2 รายการในทัวร์ปีนี้ และล่าสุดจบลงอันดับ 9 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ ผลงานตลอดทั้งปีจบลงใน 10 อันดับแรก 11 รายการมากที่สุดเท่ากับ โค จิน-ยอง และจบลงใน 20 อันดับแรก 5 รายการติดต่อกันตั้งแต่ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่แคนาดาเมื่อเดือนสิงหาคมถึงที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หรือแม้แม้แต่ เนลลี่ คอร์ด้า จากสหรัฐอเมริกา คิม เซ-ยอง จากเกาหลีใต้ต่างก็คว้าแชมป์ในทัวร์มาแล้วในปีนี้ รวมทั้ง เดเนียล คัง โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: October 23, 2019, 12:13:26 PM by YAHOO »