sianbun on February 10, 2010, 04:49:43 PM
“นุ่น-ศิรพันธ์” เดินลุยเดี่ยวกลางป่าทึบบนยอดดอยภูคา จ.น่าน เสี่ยงเจอทั้งทากดูดเลือดทั้งงูในภาพยนตร์ “9 วัด”
 
 
 
          จะเดินทางไปทำบุญ “9 วัด” ทั้งทีก็เหมือนมีมารมาผจญ ให้ต้องมีอุปสรรคขัดขวาง เกิดรถติดหล่มขึ้นมา ทำให้ ปุ้น (นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) และแฟนหนุ่มหล่อ ณัฐ (เจมส์ แม๊กกี้) รวมถึงพระ สุจิตโต (เติ้ง-ภราดร ศิรโกวิท) ผู้ร่วมเดินทางเผชิญชะตากรรมไปด้วยกันบนรถ ต้องลงมาเพื่อหาคนช่วย ทำให้ ปุ้น ต้องเดินลุยเข้าป่ารกทึบคนเดียว ด้วยความหวาดกลัวเพราะป่าที่หลงเข้าไปนั้น เป็นป่าดิบชื้นที่ลึกลับเย็นเยือก ทั้งรกและมืด นำพาให้ไปพบกับเรื่องราวประหลาดในป่าแห่งนั้น

          นั่นเป็นเพียงอีกหนึ่งฉากที่น่าตื่นเต้น ของหนังผีสยองขวัญ ที่ทางค่ายหนัง โอเรียนทัล อายส์ ตั้งใจสร้างสรรให้กับผู้ชมที่ชอบดูหนังผี “9 วัด” หนังผีโร้ดมูฟวี่ ที่ได้ผู้กำกับฯฝีมือเก๋า ษรัณยู จิราลักษม์ มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องแรก เบื้องหลังฉากตื่นเต้นระทึกใจนี้นางเอกสาว “นุ่น” กล่าวว่า
 
          “วันนี้มาถ่ายทำฉากการเดินทางไปทำบุญ 9 วั ด แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุขึ้นนิดหน่อย รถที่ขับมาติดหล่มข้างทาง ทุกคนในรถทั้ง 3 คือ ณัฐ (เจมส์ แม็กกี้) พระสุจิตโต (เติ้ง-ภราดร ศิรโกวิท) รวมถึง ปุ้น เอง เลยต้องลงรถมาช่วยกันหารถคันอื่นๆ ที่จะผ่านมาให้ช่วยแต่ก็ไม่มี และด้วยหมอกที่ลงจัดทำให้ ปุ้น เดินหลงเข้าไปในป่าคนเดียว ความที่ป่านั้น เป็นป่าที่รก ๆ มืด ๆ อยู่แล้ว ทีมงานใช้ป่าบนยอดดอยภูคา จ.น่าน เป็นโลเคชั่นถ่ายทำ พี่ยู- ผู้กำกับสั่งให้นุ่นเดินบุกเดี่ยวลุยเข้าไปเลย เหมือนยิ่งเดินก็ยิ่งลึกเข้าไปเรื่อย ๆนุ่นก็กลัวทั้งตัวทากดูดเลือด และกลัวว่าจะมีงูหรือสัตว์มีพิษ เพราะป่ารกมาก ยังดีที่รองเท้าของ ปุ้น เป็นแบบหุ้มข้อเท้า แต่นุ่นก็กลัวอยู่ดี อีกอย่างคือตั้งกล้องและทีมงานอยู่ไกลจากตัวนุ่นมาก มุมกล้องถ่ายภาพในระยะไกล เห็นตัวนุ่นตกอยู่ท่ามกลางป่าใหญ่ มีต้นไม้รกทึบ พี่ยูอยากให้เห็นความลึกลับ ดูเยือกเย็นและขลังแบบน่ากลัวด้วย ก็ภาวนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายให้ตลอดเวลาที่ถ่ายหนังขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย ยกมือไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาให้คุ้มครองนุ่นด้วย นุ่นมาทำงานนะคะ ขออย่าให้มีอันตรายใดๆ เกิดขึ้นกับนุ่นหรือทีมงานเลย พอผ่านฉากนี้มาได้นุ่นก็รีบสำรวจก่อนเลย ดูตามเสื้อผ้าและรองเท้าก่อนเลยว่า มีสัตว์ป่าหลุดแปลกปลอมตามเกาะติดออกมาด้วยรึเปล่า (หัวเราะ ) ยอมรับว่ากลัวมากคะ แต่ฉากนี้รับรองว่าน่าตื่นเต้นจริง ๆ ผสมกับความกลัวจริงๆของนุ่นด้วย ภาพออกมาได้อารมณ์และสวยงามอย่างที่พี่ยูต้องการเลย”

          ทางด้านพระเอกหนุ่ม เจมส์ แม๊กกี้ ซึ่งอยู่ในฉากนี้ด้วยเล่าถึงความน่ากลัวและความกล้าของนางเอกสาวนุ่นว่า “ผมว่าป่านี้น่ากลัวอยู่นะ ยิ่งมีทั้งหมอกทั้งฝนทำให้ป่านี้มีความขลัง ความน่ากลัวเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัวเลย ที่สำคัญกลัวในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า เพราะบางเรื่องไม่สามารถควบคุมได้ พวกสัตว์ป่าจำพวกทากดูดเลือด , งู หรือสัตว์มีพิษต่าง ๆ นุ่นทำใจดีสู้เสือมากเลย เค้ากลัวนะผมรู้ แต่เพราะหน้าที่ก็ต้องกล้าเล่น กล้าเดินเข้าไปคนเดียว เอาใจช่วยอยู่ห่างๆ หากเกิดอะไรขึ้นตะโกนเรียกผมกับทีมงานก็พร้อมวิ่งเข้าไปช่วยครับเป็นอีกหนึ่งฉากที่สวยงามและน่ากลัวไปพร้อม ๆ กันครับ”

          ร่วมเดินทางไปพิสูจน์ความหมายที่แท้จริงของการทำบุญพร้อมกันได้ในภาพยนตร์สยองขวัญ “9 วัด” ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 8 เมษายน นี้