sianbun on February 10, 2010, 01:11:36 PM
KTAMเปิดขายกองทุนพันธบัตร7เดือนชู1.60%ต่อปี

           นายสมชัย  บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   ตั้แต่วันนี้ถึงวันที่ 16  กุมภาพันธ์  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 7 เดือน 5  ( KTFF7M5 )  อายุโครงการ 7 เดือน   มูลค่า 1,500  ล้านบาท ใน    เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  โดยจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ทั้ง 100%    พร้อมทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.60% ต่อปี     

                     ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดการเงินเริ่มมีความผันผวน โดยมีสาเหตุมาจากความกังวลต่อปัญหาหนี้ของรัฐบาลในกลุ่มประเทศยุโรป  ซึ่งจะกระทบต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก  จึงทำให้นักลงทุน สนใจลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของประเทศต่างๆ และเกาหลีใต้ปรับตัวลดลง  สำหรับต้นทุนจากการป้องกันความเสี่ยงของสกุลเงินวอนต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ ปรับตัวลดลงเล็กน้อย  แต่ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงของสกุลเงินบาทต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ เริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากค่าดอลล่าร์ฯ เริ่มกลับมาแข็งค่า  ผลดังกล่าวจึงทำให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้เมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทเริ่มปรับตัวลดลง   

            อย่างไรก็ตาม  เมื่อเปรียบเทียบผลตอบแทนและความเสี่ยง   การลงทุนในตราสารภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้อายุ 3เดือน – 2ปี ให้ผลตอบแทนเมื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนแล้วสูงกว่าผลตอบแทนของการลงทุนตราสารภาครัฐในประเทศประมาณ 0.50 - 1.30 % ต่อปี     

                 นอกจากนี้      บริษัทได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ลงทุน  ที่ยังสนใจลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ และลงทุนในระยะสั้น     โดยบริษัทอยู่ระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส 3 เดือน 2

( KTSIV3M2 ) ถึงวันที่ 12  กุมภาพันธ์ 2553    เป็นกองทุนที่ลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ    โดยมีสัดส่วนการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐ  32%    เงินฝาก บัตรเงินฝาก ตั๋วแลกเงินของธนาคารสินเชีย   และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย   ในสัดส่วนบริษัทละ 22%    และลงทุนในตั๋วแลกเงินของ บมจ.เอเชียเสริมกิจลีสซิ่ง 24%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม        โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.20%ต่อปี     โดยไม่เสียภาษี  หัก ณ ที่จ่าย
« Last Edit: February 10, 2010, 01:16:30 PM by sianbun »