sianbun on February 09, 2010, 05:08:30 PM
คิงส์ตันปลื้มรายได้ปี 2009 แข็งแกร่ง ทะลุ 4.1 พันล้านดอลลาร์ ยอดขายรวมสูงสุดเป็นปีที่สอง สวนกระแสเศรษฐกิจซบเซา

กรุงเทพฯ – 9 กุมภาพันธ์ 2553--คิงส์ตัน เทคโนโลยี คอร์เปอเรชั่น ผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลกเผยตัวเลขรายได้ทั่วโลกในปี 2009 ทะลุไปถึง 4,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเพิ่มขึ้น 100 ล้านดอลลาร์เทียบจากปี 2008 โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากราคาขายโดยเฉลี่ยที่สูงขึ้น ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้นของบรรดาองค์กร และผู้ใช้งานทั่วไป รวมถึงการที่คิงส์ตันได้เข้าสู่ตลาดโซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) สำหรับรายได้ที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงจากในปี 2008 ที่เกิดสภาวะสินค้าชิปล้นตลาด ขณะที่เศรษฐกิจทั่วโลกกลับอ่อนตัวลงจนนำไปสู่ภาวะถดถอยในภาคอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ
 
มร. จอห์น ตู ผู้ก่อตั้งร่วมของคิงส์ตันกล่าวว่า “ตลาดผลิตภัณฑ์หน่วยความจำได้มองเห็นถึงการฟื้นตัวทางการเงินในปีที่แล้วเช่นเดียวกับอุตสาหกรรมอื่นๆ จำนวนมาก และคิงส์ตันเองก็ได้รับประโยชน์จากราคาที่เพิ่มขึ้นทั่วไปในตลาด DRAM และหน่วยความจำแบบแฟลช นอกจากนี้ เรายังได้ขยายสายผลิตภัณฑ์ของเรา เมื่อเราได้เข้าสู่ตลาด SSD ในช่วงต้นปี 2009 และภายใน 12 เดือน เราก็สามารถสร้างรากฐานที่มั่นคงในตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้ได้

ด้าน ม.ร.เดวิด ซัน ผู้ก่อตั้งร่วมของคิงส์ตันอีกท่านหนึ่งได้กล่าวว่า “ในเวลาเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว เราต้องประคองตัวให้อยู่รอดในปีที่ย่ำแย่ แต่โชคดีที่เรามีโอกาสจับจังหวะที่ดีๆ ได้ในระหว่างทางที่เราดำเนินงานอยู่ พวกเราทุกคน ทั้งจากการสนับสนุนของพนักงาน หุ้นส่วน ผู้ค้าและลูกค้าทั้งหมด เราสามารถผ่านพ้นไปได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และเราก็มองเห็นถึงวันที่ดีกว่าที่รออยู่ข้างหน้า เรารู้สึกมีความสุขมากที่สามารถมายืนที่จุดนี้ได้”
 
ทั้งนี้ ตัวเลขรายได้ในปี 2009 แสดงให้เห็นถึงปีที่คิงส์ตันมีรายได้รวมสูงสุดเป็นปีที่สอง นับตั้งแต่ที่บริษัทได้เริ่มดำเนินกิจการในเดือนตุลาคม ปี 1987 โดยปีที่คิงส์ตันมีรายได้รวมสูงสุดคือปี 2007 ซึ่งตัวเลขรายได้อยู่ที่ 4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ คิงส์ตันสามารถทำยอดขายได้ทั่วโลกทะลุถึง 1,000 ล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในปี 1995 จากนั้นก็พุ่งขึ้นเป็น 2,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2004 และ 3,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2005

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมเว็บไซต์ Kingston ที่ www.kingston.com/thailand และสัมผัสการผจญภัย “The Adventures of Rex” ได้ที่เวบไซต์ www.theadventuresofrex.com หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ Kingston ที่อัพเดตล่าสุด แวะที่ http://twitter.com/KingstonFEPR.

ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามตัวแทนจำหน่าย อเมริกันเบสท์ 02-231-6452 Avnet Technology (Thailand) 2-645-3678 (จำหน่ายเฉพาะเมมโมรี่ โมดูล) อินแกรมไมโคร 02-793-1888 ซิลิคอนดาต้า 02-2192012 และ ซินเน็ค 02-553-8888

หากต้องการพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ที่บล็อกของ Kingston กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.kingston-blog.com หากต้องการร่วมเล่นเกม “Challenge Your Memory” กรุณาเยี่ยมชม www.kingston-blog.com/challenge_your_memory/th/.
หากต้องการร่วมเล่นเกม “Search for Genuine Kingston” กรุณาเยี่ยมชม http://anti-counterfeit.kingston-blog.com/th_index.jsp
หากต้องการตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นของแท้หรือไม่ Kingston นำเสนอเว็บไซต์สำหรับตรวจสอบผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ที่ http://www.kingston.com/thailand/verify/default.asp

ข้อมูลเกี่ยวกับ Kingston Technology Company, Inc.
          Kingston เป็นผู้พัฒนาและผลิตเมมโมรี่รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยออกแบบผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำสำหรับเครื่องเดสก์ท็อป แล็ปท็อป เซิร์ฟเวอร์ เครื่องพิมพ์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ Flash สำหรับเครื่องพีดีเอ โทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องดิจิตอล และเครื่องเล่นเอ็มพี 3 Kingston มีโรงงานตั้งอยู่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน จีน มาเลเซีย และมีสำนักงานขายในสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน จีน อินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป รัสเซีย และลาติน อเมริกา นอกจากนี้ Kingston ยังเป็นผู้ผลิตแบบโออีเอ็ม โดยมีเครือข่ายการจัดจำหน่าย และลูกค้าปลีกใน 104 ประเทศทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.kingston.com/thailand

********************
Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ Kingston เป็นเครื่องหมายการค้าของคิงส์ตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น  ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย