YAHOO on July 27, 2019, 02:03:45 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ อาหารโปรดโปรสาวไทยในแอลพีจีเอ


จัสมิน(ธิฎาภา)


เฌอมาลย์


ปวริศา ยกทวน


ปัณณรัตน์


ปาจรีย์


พรอนงค์


พัชรจุฑา คงกระพันธ์


วิชาณี


   นักกอล์ฟสาวไทยกำลังมุ่งสร้างผลงานในแอลพีจีเอทัวร์เนื่องจากเป็นอาชีพไม่เพียงแค่สร้างรายได้ ชื่อเสียงให้กับตัวเองเท่านั้นแต่ยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอีกด้วย และแฟนๆคงอยากจะทราบว่าเมื่อไปแข่งขันในต่างแดนนานๆอย่างนั้นพวกเธอชอบอาหารแบบไหน และส่วนใหญ่ก็บอกว่าเป็นอาหารไทยนั่นเอง

   "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิซึ่งเป็นจอมเก๋าที่สุดในบรรดาโปรสาวไทยที่แข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์ปัจจุบันนี้บอกว่า"แหวนต้องอาหารไทยมาก่อนเลยค่ะ ชอบสุกี้แห้งไก่ และผัดกะเพราค่ะอร่อยมาก"

   โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ โปรจากจังหวัดชลบุรี ซึ่งคว้าแชมป์ที่สองในอาชีพได้แล้วบอกว่า"จริงๆแล้วหนูจะชอบอาหารไทยนะคะหรือไม่ก็อาหารเอเชียเพราะเรามาแข่งขันในต่างประเทศมันจะหารับประทานยากมากหากไม่ใช่เมืองใหญ่ๆดังนั้นว่างๆก็จะออกไปหารับประทานค่ะ"

   "โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 20 ปี จากกรุงเพทมหานครเล่นทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้ทำผลงานได้ดีเผยว่า"ค่อนเยอะมากเลยค่ะ(หัวเราะ) แต่ก็ชอบรับประทานอาหารญี่ปุ่นหรือเกาหลีด้วยค่ะ ถ้าชอบทาน และรับประทานบ่อยก็คงจะเป็นข้าวหน้าปลาไหลค่ะ"

   "โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 22 ปีจากจังหวัดร้อยเอ็ดเล่นในแอลพีจีเอทัวร์มาปีที่สี่เผยว่า"หนูกับแม่ และน้องจะหาอาหารไทยแถวใกล้ๆโรงแรมที่พักรับทานกันค่ะถ้ามี หรือไม่ก็อาหารเอเชียพวกซุชิค่ะเราคุ้นกับอาหารเอเชียพอๆกับอาหารไทยอยู่แล้ว"

   สำหรับ"โปรแจน"วิชาณี มีชัย โปรจากกรุงเทพมหานครเน้นย้ำอาหารพื้นๆของคนไทยชอบกันว่า"ผัดกะเพรา กับไข่เจียวค่ะเมนูนี่ชอบมากๆเลย แต่ก็ไม่ได้หมายความกินทุกวันนะคะมีโอกาสก็ต้องกินให้ได้ยิ่งเราแข่งขันในต่างประเทศหาอาหารไทยยากยกเว้นเมืองใหญ่ๆ"

   "โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ หรือพีเคโปรสาวจากจังหวัดขอนแก่นเผยว่า"อาหารที่ชอบ ถ้าไม่ได้อยู่บ้านก็คง steak ribeye นะคะ ขอบทานมากเลยค่ะ เพราะคุณภาพดีกว่าที่ไทย และราคาก็สาเหตุสมผลค่ะ"

   "โปรแชมเปญ"เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรสาวจากจังหวัดบึงกาฬบอกว่า"จริงๆแล้วอาหารหนูชอบอาหารไทยไม่ก็ชาบูค่ะ และก็ชอบชานมไข่มุกมากๆเลยค่ะหากมีโอกาสต้องทานให้ได้"

   “โปรปริญญ์”ปวริศา ยกทวน โปรจากจังหวัดนครศรีธรรมราชบอกว่า”แน่นอนเลยค่ะหนูต้องอาหารไทยพวกผัดกระเพราะทั้งหลายจะกระเพราอะไรก็ได้ชอบหมดค่ะ(หัวเราะ)”

   นี่เป็นสิ่งที่นักกอล์ฟแต่ละคนได้เปิดเผยออกมาแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องดิ้นรนหาอาหารไทยหรือที่ตัวเองชอบให้ได้หากไม่มีก็อาหารตามโรงแรมที่เป็นแบบสากลทั่วไปรับประทานกันเพราะนักกีฬาต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์สร้างพลังงานเพื่อนำไปใช้ระหว่างการแข่งขันกอล์ฟในแต่ละวันนานราว 4 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: July 27, 2019, 02:06:47 PM by YAHOO »