activity on July 27, 2019, 01:23:28 PM
F1 in Schools Thailand ฉลองชัยการแข่งขัน World Finals เพ็นสมิทธ์ฯ สานฝันเด็กไทย เปิดตัวหลักสูตร F1 in Schools STEM Challenge

F1 in Schools Thailand เฉลิมฉลองความสำเร็จจากการแข่งขัน F1 in Schools World Finals 2017 และ 2018 จากทีม “เพอร์ซูท เรสซิง” และ “เตโช เรสซิง” จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ ด้านโรงเรียนนานาชาติ เพ็นสมิทธ์ สเต็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ผนึก F1 in Schools Thailand เปิดตัวหลักสูตรประกาศนียบัตรระดับมัธยมฯ ปลาย ระดับนานาชาติ ด้วยการแข่งขัน F1 in Schools STEM Challenge มุ่งเน้นการพัฒนาด้านทักษะและความรู้ หวังต่อยอดความพร้อมสาขาอาชีพการงานในอนาคต

F1 in Schools TM
เป็นโครงการริเริ่มการศึกษาอย่างเป็นทางการ และเป็นการแข่งขันรถแข่งจำลองระหว่างประเทศในระดับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา อายุ 11-19 ปี ในเรื่อง STEM: สเต็ม (Science: วิทยาศาสตร์, Technology : เทคโนโลยี, Engineer : วิศวกรรม และ Math : คณิตศาสตร์) รวมถึงการออกแบบรถแข่ง ตลอดจนพัฒนารถแข่งด้วยเครื่องออกแบบ 3 มิติ รวมถึงการทำหน้าที่ทางการตลาด และการบริหารภายในทีม ซึ่งมีนักเรียนหลายล้านคนทั่วโลกเข้าร่วม สำหรับการแข่งขันในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตัวแทนเยาวชนไทยจากทีม “เพอร์ซูท เรสซิง” และ “เตโช เรสซิง” จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งจะเห็นได้จากรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ F1 in Schools World Finals 2017 (มาเลเซีย) F1 in Schools World Finals 2018 (สิงคโปร์) และ Land Rover 4x4 in Schools

มร.โทนี่ แอตกินสัน อาจารย์ใหญ่ โรงเรียนนานาชาติ เพ็นสมิทธ์ สเต็ม อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับ F1 in Schools ประเทศไทย เปิดตัวหลักสูตรประกาศนียบัตรระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในระดับนานาชาติ ด้วยการแข่งขัน F1 in Schools STEM Challenge ที่เป็นแกนหลัก ซึ่งโปรแกรมนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผู้สำเร็จการศึกษาด้านทักษะและความรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ทางสาขาอาชีพการงานในอนาคต

นอกจากนี้ ในปี 2562 ยังได้เปิดตัวการแข่งขัน 2 รายการขึ้นในประเทศไทย สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาโดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นความท้าทายของโรงเรียนประถมของจากัวร์ และโครงการ STEM ระดับประถมศึกษาในโรงเรียน ซึ่งทั้ง 2 โครงการนี้ มีไว้สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี โดยนักเรียนจะต้องออกแบบผลิตกระดาษรถยนต์ที่เร็วที่สุดที่เป็นไปได้

สำหรับรายการการแข่งแข่งขัน แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้   

•   F1 in Schools STEM Challenge
เป็นความท้าทายแบบสหวิทยาการที่เปิดกว้างสำหรับโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในประเทศไทย โดยผู้สมัครจะต้องมีอายุระหว่าง 9-19 ปี สมารถใช้งานซอฟต์แวร์ CAD / CAM เพื่อทำงานร่วมกันในการออกแบบ วิเคราะห์ ผลิต ทดสอบ และแข่งบีบอัดขนาดเล็ก บัลซาร์ไม้ F1

•   Land Rover 4x4 in Schools Technology Challenge เป็นความท้าทายสำหรับสมาชิกในทีม 3 – 6 คน ที่ต้องทำงานร่วมกัน เพื่อออกแบบและสร้างยานพาหนะขับเคลื่อนสี่ล้อ (4x4) ที่ควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ เพื่อกำหนดรายละเอียด ยานพาหนะจะต้องสามารถวิ่งบนแทร็กทดสอบจำลอง ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษในสถานการณ์ออฟโรด

•   Jaguar Primary Schools Challenge  เป็นการแข่งขัน STEM เปิดรับนักเรียนอายุ 6-11 ปี ซึ่งเกี่ยวข้องกับการออกแบบและการผลิตรถยนต์ที่เร็วที่สุดที่เป็นไปได้ ภายในชุดของกฎตามการออกแบบและกระบวนการทางวิศวกรรมที่ใช้โดย บริษัท วิศวกรรมจริง เช่น Jaguar Land Rover ซึ่งจะต้องค้นคว้าออกแบบและสร้างรถแข่งจำลอง เรียนรู้เกี่ยวกับกองกำลังแอโรไดนามิก รวมถึงการคำนวณทางด้านคณิตศาสตร์และหลักการออกแบบ โดยใช้แหล่งพลังงานทางเลือก

มร.โทนี่ กล่าวว่า ในปี 2562 ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ DENFORD ภายใต้โครงการ F1 in Schools Primary STEM Project powered by DENFORD ในการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการผลิตรถแข่ง รวมถึงอุปกรณ์สิ้นเปลืองครบวงจร F1 Model Blocks, Wheel, Axles, Stands Stands และ CO2 Power Packs รวมถึง Race Track

(ข้อมูลเพิ่มเติม)
F1 in SchoolsTM เป็นโปรแกรมการแข่งขันที่ท้าทายความรู้ ความสามารถ อีกทั้งแนวคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ซึ่งจำลองมาจากต้นแบบการแข่งขันรถระดับโลกฟอร์มูล่าวัน  โดยทีมผู้เข้าแข่งขันต้องผนวกความรู้ทางวิชาการด้าน STEM ทั้ง 4 สาขาวิชา ซึ่งประกอบด้วย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ในการออกแบบและประดิษฐ์รถแข่งขนาดเล็กที่ถูกขับเคลื่อนโดยเเก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อประลองความเร็วบนรางที่มีความยาว 20 เมตร ผสานกับการจัดการ การตลาด และการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ

1F1 in Schools คืออะไร
•   F1 in Schools Ltd เป็น บริษัท ที่ไม่แสวงหาผลกำไรก่อตั้งขึ้นโดยมีพันธมิตรที่มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การศึกษาที่น่าตื่นเต้น แต่ท้าทายผ่านการดึงดูดแม่เหล็กของฟอร์มูล่า 1
•   -F1 in Schools เป็นความท้าทายสหสาขาวิชาชีพที่ทีมนักเรียนอายุ 9 ถึง 10 ใช้งานซอฟต์แวร์ CAD / CAM เพื่อทำงานร่วมกันออกแบบวิเคราะห์ ผลิต ทดสอบและแข่งรถยนต์ขนาดเล็กที่ได้พลังงานการอัดแน่นของอากาศทำจาก F1 model block
•   เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่ไม่เหมือนใครสำหรับการส่งเสริมฟอร์มูล่า 1และพันธมิตรสู่เยาวชน
•   ทีมจะต้องเพิ่มการสนับสนุนและจัดการงบประมาณเพื่อลงทุนด้านการวิจัยการเดินทางและที่พัก
•   ความท้าทายเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนใช้ IT เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับฟิสิกส์ อากาศพลศาสตร์การออกแบบ การผลิต การสร้างแบรนด์ กราฟิก การสนับสนุน การตลาดการเป็นผู้นำ / การทำงานเป็นทีม ทักษะการใช้สื่อและกลยุทธ์ทางการเงินและนำไปใช้ในทางปฏิบัติจินตนาการการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น
•   การก่อตั้ง F1 in Schools ระบุไว้ว่าเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เงินทุนที่ได้รับจากการเป็นสปอนเซอร์นั้นมีการลงทุนในด้านการบริหารพัฒนาและขยายความท้าทาย รายได้ทั้งหมดจะถูกปรับใช้ตามแนวทางที่วางไว้โดยฟอร์มูล่า 1

ภารกิจ
การเปลี่ยนแปลงชีวิตและการเปลี่ยนแปลงทั่วโลก มุ่งเน้นไปที่เด็กช่วงอายุที่ 9 -19 โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือการช่วยเปลี่ยนการรับรู้ของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ โดยการสร้างกองทุนและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่น่าตื่นเต้นสำหรับคนหนุ่มสาวในการพัฒนา และรับทราบมุมมองเกี่ยวกับอาชีพด้านวิศวกรรมฟอร์มุล่า 1 วิทยาศาสตร์ การตลาดและเทคโนโลยี

วิสัยทัศน์
F1 in Schools นำเสนอวิธีการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM) วิชาที่เกี่ยวข้องในวิธีที่น่าตื่นเต้น คือการบรรลุผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมและเรารู้ว่าเรากำลังเพิ่มการรับนักเรียนเข้าสู่อาชีพวิศวกรรม ซึ่งสิทธิพิเศษที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากกลุ่มฟอร์มูล่า1 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Mr. Chase Carey และทีมกลุ่มฟอร์มูล่า1 ที่ทำให้นักเรียนได้รับการต้อนรับใน แพดด่อก F1 และในโรงงานของพวกเขา
F1 in Schools จะก้าวต่อไปสู่อนาคตพร้อมขยายไปสู่ประเทศต่างมากขึ้น นี่คือโปรแกรม STEM ที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกและเราจะยังคงเติบโตต่อไปในความสำเร็จของเรา

activity on July 27, 2019, 01:26:49 PM



ฉลองรางวัล - ดร.จักรพรรดิ พิทักษ์ธารารวย ผู้อำนวยการโครงการ F1 in Schools Thailand และ ดร.พริ้มรส มารีประสิทธิ์ ผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการ โรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ ร่วมจัดงานเฉลิมฉลองและมอบประกาศนียบัตรให้กับทีม “เพอร์ซูท เรสซิง” จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ ที่คว้าอันดับ 6 ของโลก และที่ 1 ของเอเชีย จากการแข่งขัน F1 in Schools World Finals 2018 ที่สิงคโปร์ และทีม “เตโช เรสซิง” จากการแข่งขัน F1 in Schools World Finals 2017 ที่มาเลเซีย พร้อมด้วยทีม AL6PH จากโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ และทีม Kochasri Racing จากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพฯ ร่วมรับประกาศนียบัตร

พร้อมแนะนำทีม Nakara จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ และทีม Legacy จากโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ กรุงเทพฯ ตัวแทนเยาวชนไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน F1 in Schools World Finals 2019 ณ รัฐอาดูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์