MSN on May 29, 2019, 02:49:30 PM
กรมการค้าต่างประเทศ จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “เฉลิมขวัญข้าวไทย ใต้ร่มพระบารมี” กิจกรรมคู่ขนาน Thailand Rice Convention 2019









        กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับคณะผู้จัดงาน Thailand Rice Convention 2019 จัดนิทรรศการคู่ขนาน “เฉลิมขวัญข้าวไทย ใต้ร่มพระบารมี”ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมเชิญชวนประชาชนและผู้สนใจเข้าชม ฟรี วันที่ 29-31 พฤษภาคม ศกนี้ ระหว่างเวลา 10.00 น.-20.00 น. ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

        กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ จัดงานประชุมข้าวนานาชาติ Thailand Rice Convention 2019 ระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2562 นี้ อันเป็นห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองของประเทศและปวงชนชาวไทยเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จึงจัดให้มีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณให้เป็นที่ประจักษ์อย่างกว้างขวาง และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดจนสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีต่อการพัฒนาข้าวและชาวนาไทย

        พร้อมกันนี้ จะมีการจัดแสดงวิวัฒนาการและพัฒนาการของข้าวไทยที่กำลังก้าวไกลไปตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่อย่างไร้ขึดจำกัด ตามแนวคิด ‘Rice Style…ข้าวยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต’ ให้ประชาชนผู้สนใจได้เข้าชม เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้มีการนำนวัตกรรมมาใช้ประยุกต์ใช้เพื่อต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่ม 

นิทรรศการ “เฉลิมขวัญข้าวไทย ใต้ร่มพระบารมี”จะประกอบด้วยโซนต่างๆ ดังนี้

The Kings and Thai Rice “เฉลิมขวัญข้าวไทย ใต้ร่มพระบารมี” นำเสนอพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์แต่ละรัชกาลแห่งจักรีวงศ์ ที่สะท้อนถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อวงการข้าว และชาวนา “กระดูกสันหลังของชาติ” ผู้เสียสละแรงกายแรงใจเพื่อผลิตอาหารเลี้ยงชาวไทยและชาวโลก

Farm to Future อุตสาหกรรมข้าว…เพื่ออนาคต นำเสนออุตสาหกรรมข้าวไทยยุค 4.0 ที่มีพัฒนาการก้าวไกลและรวดเร็วในหลากหลายมิติ ทั้งการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ตลอดห่วงโซ่คุณค่าของกระบวนการผลิต จนได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ข้าวที่เปี่ยมด้วยคุณภาพสู่มือผู้บริโภค

Rice Style ข้าวยุคใหม่...ไลฟ์สไตล์แแห่งอนาคตนำเสนอการต่อยอดผลิตภัณฑ์ข้าวด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมล้ำสมัยบนพื้นฐานของคุณภาพ ความปลอดภัย และความใส่ใจในคุณประโยชน์ เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด

Specialty Rice for Life ข้าวคุณลักษณะพิเศษ นำเสนอศักยภาพของข้าวคุณลักษณะพิเศษของไทย ซึ่งมีอยู่มากมายและเปี่ยมด้วยสรรพคุณทาง โภชนการและโภชนบำบัด อุดมไปด้วยสารอาหาร แร่ธาตุวิตามิน รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระ มีให้ เลือกรับประทานได้ตามชอบใจ ตอบโจทย์วิถีบริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ

Rice Market ตลาดนัดข้าวไทย ส่วนจำหน่ายสินค้าข้าวคุณลักษณะพิเศษ ข้าวอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์จากข้าวและนวัตกรรมจากข้าวชนิดต่างๆ จากกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการไทย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสาธิตปั้นวัวควายโดยครูช่างท่าเสด็จ พร้อมเครื่องดื่มและขนมจากข้าวไทยให้ชิมอีกด้วย
« Last Edit: May 29, 2019, 02:51:51 PM by MSN »

MSN on May 29, 2019, 02:50:48 PM
ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ พิธีเปิดงาน "ประชุมข้าวนานาชาติ Thailand Rice Convention 2019"



นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ (ที่ 5 จากซ้าย) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมข้าวนานาชาติ Thailand Rice Convention 2019 ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมการค้าต่างประเทศ เมื่อเร็วๆ นี้ ที่เซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี มร.ยาซดาน เซอีฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ประเทศอิหร่าน (ที่ 6 จากซ้าย) และ ร.ต.ท. เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยร่วมงาน และอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ อดุลย์ โชตินิสากรณ์  (ที่ 4 จากซ้าย) นำทีมผู้บริหารให้การต้อนรับ
« Last Edit: May 29, 2019, 02:53:01 PM by MSN »