YAHOO on May 29, 2019, 08:22:58 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ปภังกรตั้งเป้าขอทำให้ดีกว่าเดิมในยูเอสวีเมนส์โอเพ่น


คัพโช-ฟาสซี




ปภังกร


   "น้องเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวน้อยวัย 18 ปี มือ 2 ของโลกนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงจากมหาวิทยาลัยยูซีแอลเอพร้อมแล้วกับการลงแข่งขันศึกกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงที่รัฐเซาท์แคโรไลน่า ในสุดสัปดาห์นี้ ตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีกว่าเมื่อปีที่แล้ว และเผยดีใจที่ได้กลับไปแข่งขันอีกครั้งโดยไม่ต้องคัดเลือก

   การแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 74 ณ สนามคันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน ชานเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2562 รวมยอดนักกอล์ฟสาวจากทั่วโลกร่วมแข่งขันมี"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยมืออันดับ 4 ของโลกเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

    ปภังกร กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ จะขึ้นชั้นปีที่ 3 ได้สิทธิ์กลับเข้าไปร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้เนื่องจากปีที่แล้วเธอคว้าอันดับ 5 พร้อมกับคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดหรือแชมป์สมัครเล่นซึ่งนักกอล์ฟที่จบลงใน 10 อันดับหรือร่วมจะได้สิทธิ์กลับไปแข่งขันในปีถัดไป

   นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลกนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงกล่าวถึงการได้กลับไปแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้ ว่า"หนูตื่นเต้น และดีใจมากค่ะที่ได้กลับเข้าไปเล่นเมเจอร์นี้โดยไม่ต้องไปคัดเลือก และหนูจะทำให้ดีที่สุดหวังจะทำให้ได้ดีกว่าเมื่อปีที่แล้วค่ะ แต่ก็ไม่กดดันตัวเองเพราะรายการนี้เป็นรายการใหญ่อาจเรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดของกอล์ฟหญิงเลยก็ว่าได้เก่าแก่อีกด้วยสนามก็ยากมียอดนักกอล์ฟระดับโลกร่วมแข่งขันมากมายไม่ใช่แค่นักกอล์ฟอาชีพ แต่นักกอล์ฟสมัครเล่นก็เป็นระดับชั้นนำ"

   สำหรับผลงานของ ปภังกร ในปีนี้ได้ร่วมแข่งขันในรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีที่แรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อต้นเดือนเมษายนจบลงอันดับ 26 ร่วมได้รับรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดหรือแชมป์สมัครเล่นไปครองเป็นรางวัลที่สองในรายการเมเจอร์หลังจากที่เธอทำได้ในยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว

   ส่วนผลงานในการเล่นให้กับทีมมหาวิทยาลัยคว้าแชมป์ได้ 1 รายการคือรายการเอ็นซีเอเอ อีสต์ แลนซิ่ง รีจินัล หลังจากปี 2018 สร้างผลงานผงาดคว้า 4 แชมป์

   ปภังกร เป็น 1 ใน 26 นักกอล์ฟสมัครเล่นที่เข้าร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้รวมทั้ง เจนนิเฟอร์ คัพโช นักกอล์ฟสาวอเมริกันมือ 1 ของโลกกอล์ฟสมัครเล่นแชมป์ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ และ มารีอา ฟาสซี นักกอล์ฟสาวชาวเม็กซิกันมือ 3 ของโลกรองแชมป์ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ต่างก็ได้รับการจับตามองที่จะได้ลุ้นแย่งรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นในปีนี้

   การจัดแพร์ริ่งออกรอบในสองวันแรกนั้น ปภังกร จะร่วมกลุ่มกับ เจนนี่ ชิน โปรสาวจากเกาหลีใต้ และอานน์ ฟาน ดาม จากเธอร์แลนด์วันแรกวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคมออกรอบทางหลุม 10 ทีออฟเวลา 07.55 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 18.55 น.ตามเวลาในประเทศไทย และวันที่สองวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม ออกรอบทางหลุม 1 ทีออฟเวลา  13.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 00.40 น.ย่างเข้าวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม

   นักกอล์ฟสาวสัญชาติไทยคนอื่นๆอีก 9 คนที่เข้าร่วมแข่งขันมี "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล  "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์  "โปรอ๊าย" ศรันยพร ลางคุลเกษตริน  "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป