MSN on April 26, 2019, 03:12:22 PM


จุดเริ่มต้นของ บริษัท ไท่ห่าวชือกรุ๊ป

เริ่มจากที่ไท่ห่าวชือมองเห็นว่าสินค้าจากเกษตรกรไทย มีเอกลักษณ์และรสชาติที่ไม่เหมือนใคร แต่เนื่องจากการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ยังไม่ทั่วถึงทำให้บางฤดูกาลผลผลิตขาดตลาดทำให้ผลไม้ราคาสูงขึ้น และบางฤดูกาลผลผลิตล้นตลาดทำให้ผลไม้ราคาต่ำกว่ามาตรฐาน พี่น้องชาวเกษตรกรไทยจึงได้รับความเดือดร้อน และโดยส่วนมากผลผลิตจากเกษตรกรไทยจะส่งไปขายที่โซนตะวันออกและตะวันตกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี  ซึ่งอันที่จริงแล้วไท่ห่าวชือ เรามองว่าประเทศจีนมีขนาดใหญ่ และประชากรจำนวนมาก แต่ไม่มีสินค้าที่มาจากประเทศไทยไปทำการตลาดที่จีนอย่างจริงจัง โดยไท่ห่าวชือจึงเกิดไอเดีย เพราะคนจีนชื่นชอบประเทศไทยการมาเที่ยวเมืองไทยเป็นจำนวนมาก และมาจากทั่วทุกเมืองของจีน เราจึงเห็นโอกาสในช่องทางนี้  โดยใช้วิธีแจกให้นักท่องเที่ยวชิมฟรีก่อน โดยในแต่ละวันเราแจกเป็นหมื่นๆซอง เพราะอยากให้นักท่องเที่ยวชาวจีนรู้จัก และลิ้มลองรสชาติของทุเรียนหมอนทองฟรีซดรายว่าอร่อย และมีคุณภาพดีเหมือนได้กินจากผลสดๆ  จนท้ายที่สุดทุกคนก็ซื้อกลับประเทศ ไปเป็นของฝากให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ชาวจีนมีความต้องการที่จะทานและซื้อทุเรียนหมอนทองมากขึ้น กล่าวย้อนไปเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมาสังคมไทยมีความสงสัย ทำไม ทุเรียนไทยถึงขายดีกับคนจีน สาเหตุจริงๆแล้วมาจากไท่ห่าวชือเป็นเจ้าแรกที่แจกทุเรียนหมอนทองฟรีซดรายคุณภาพดี ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้ชิมฟรีและเกิดความประทับใจในรสชาติที่ได้สัมผัส เพราะหากย้อนกลับไปเมี่อปี 2008  (10 ปีที่แล้ว ) คนจีนยังไม่รู้จักทุเรียนหมอนทอง ไม่มากนัก และมีทัศนคติที่ไม่ดีเนื่องจากคิดว่าทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นเหม็น ไม่น่ารับประทาน แต่หลังจากที่ไท่ห่าวชือได้มีการแจกทุเรียนหมอนทองฟรีซดรายให้ชิมทำให้คนจีนรู้จักทุเรียนอย่างแพร่หลายและมีทัศนคติที่ดีต่อทุเรียน มากยิ่งขึ้นและทำให้ทั้งทุเรียนผลสด และ ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่มาจากทุเรียนขายดีในประเทศจีน จึงทำให้ทุกวันนี้มีแบรนด์หลากหลายมากมายเกิดขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรา ไท่ห่าวชือประสบความสำเร็จจนวันนี้ เพราะเรารักษาคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าทุกตัว และที่สำคัญ ชื่อแบรนด์ไท่ห่าวชือ เป็นชื่อที่ชาวจีนจำได้ง่าย เพราะแปลตรงตัวว่า ไทยอร่อย ในความหมายคือ สินค้าไทยที่มาจากประเทศไทยและอร่อย  ไท่ห่าวชือเลยมีไอเดียขึ้นมาว่า เราอยากจะให้สินค้าไทยที่อร่อยทั้งหมด เกิดภายใต้แบรนด์ไทยอร่อย และโกอินเตอร์ ไปสู่ประเทศจีนและสากล

นอกจากนี้ไท่ห่าวชือยังไม่เคยหยุดที่จะพัฒนา เรายังคงพัฒนาสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น มะม่วงอบแห้ง ,สับปะรดภูแลอบแห้ง ,เม็ดมะม่วงหิมพานต์รสมะพร้าว ,เม็ดมะม่วงหิมพานต์รสทุเรียน ,เนื้อมะพร้าวน้ำหอมอบกรอบ , ขนุนทองประเสริฐอบกรอบ ,ลูกอมรสทุเรียน , สาหร่ายสอดไส้ทุเรียน , และเนื้อจระเข้อบแห้ง ทั้งเนื้อสุก และ รสพริกไทยดำ ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่มีใครทำมาก่อน ไท่ห่าวชือก็ได้นำมาทำเป็นของฝาก ทำให้ผู้บริโภคเพลิดเพลินกับการเลือกซื้อของฝากที่หลายหลายยิ่งขึ้น

ดังนั้นปัจจัยที่ทาง บริษัทซงทง โลจิสติกส์ ต้องการเซ็นต์สัญญาร่วมกับบริษัทไท่ห่าวชือกรุ๊ปนั้น เพราะ เราเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่รักษาคุณภาพ ใส่ใจผู้บริโภค และได้รับการยอมรับในมาตรฐานสากล ที่มากไปกว่านั้นคือไท่ห่าวชือเป็นแบรนด์ที่ชาวจีนยอมรับและมั่นใจในคุณภาพ จึงทำให้เกิดการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ทางการค้าซึ่งกันและกัน





« Last Edit: April 26, 2019, 03:14:23 PM by MSN »