happy on April 12, 2019, 02:40:06 AM
GS BATTERY แบตพลังอึด ร่วมมือกระทรวงคมนาคม และตำรวจทางหลวง สานต่อโครงการ “GS BATTERY
พร้อมเป็นพลังให้คุณทุกเส้นทาง” ร่วมเป็นพลังส่งพี่น้องชาวไทยเดินทางปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ยกระดับขานรับนโยบายลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์เหลือร้อยละ 5 ปี 2562

GS BATTERY ขานรับก.คมนาคม
จัดกิจกรรมลดอุบัติช่วงสงกรานต์


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดงาน “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังให้คุณทุกเส้นทาง” ร่วมเป็นพลังส่งพี่น้องชาวไทยเดินทางปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขานรับนโยบายลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พลตำรวจตรี ชัช สุกแก้วณรงค์ , นายมนไทย เลาหะวานิช ร่วมงาน เพื่อส่งประชาชนกลับบ้านได้อย่างมี “ความสุข สะดวก ประหยัด และปลอดภัย” ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.62 ณ ร้านข้าวแกงบ้านสวน 2 อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
1.ตำรวจ
2.นายเขต ฐานทัพ
3. พลตำรวจตรี ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง  กองบังคับการตำรวจทางหลวง
4.นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
5.นายมนไทย เลาหะวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด
6.นางสาววิชุดา  เลิศกิจอนันต์กุล  ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด
7.ตำรวจ


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม ได้เตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยมอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกันเพื่อส่งประชาชนกลับบ้านได้อย่างมี “ความสุข สะดวก ประหยัด และปลอดภัย” ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.62 รวมระยะเวลา 7 วัน โดยตั้งเป้าหมายว่า ประชาชนต้องได้รับความสะดวกในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอย่างเพียงพอ ไม่ล่าช้าและไม่มีผู้โดยสารตกค้าง บริหารจัดการจราจร เส้นทางบนโครงข่ายคมนาคมไม่ติดขัด หรือหยุดนิ่งเป็นเวลานาน สามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างต่อเนื่อง


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บบนโครงข่ายคมนาคม จะต้องลดลงร้อยละ 5 โดยจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บบนโครงข่ายคมนาคมที่เป็นจุดเสี่ยง จุดควบคุมและสายทางเฝ้าระวัง จะต้องลดลงร้อยละ 10 ขณะเดียวกันผู้ประจำรถโดยสารสาธารณะ รถไฟ เรือ ต้องมีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอ ตามมาตรฐานและข้อกำหนดความปลอดภัย ไม่เสพสิ่งเสพติด ปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจต้องเป็น 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่มีผู้เสียชีวิตจากการใช้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทั้งทางถนน ทางราง และทางน้ำ ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนทางด่วน ทางยกระดับดอนเมือง และทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟกับถนน และทางลักผ่าน


พลตำรวจตรี ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง

ด้าน พลตำรวจตรี ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 กรมทางหลวงคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณรถยนต์เดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพื่อกลับไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ยังภูมิลำเนาตามภาคต่าง ๆ เป็นจำนวนมากกว่าที่ผ่านมาถึงร้อยละ 4.1 โดยคาดว่าจะมีปริมาณรถช่วงขาออกมากกว่า 3.9 ล้านคน คิดเป็นรถที่เดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากกว่า 5.9 แสนคัน

กองบังคับการตำรวจทางหลวง เล็งเห็นถึงความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และความสะดวกในการจราจรของพี่น้องประชาชนผู้เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว จึงได้ดำเนินมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุและอำนวยการจราจรใน 3 มิติหลักคือ การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน การอำนวยการจราจร และการให้บริการแก่พี่น้องประชาชน โดยร่วมกับเครือข่ายภาครัฐและจิตอาสา ได้แก่ วิทยาลัยอาชีวะการอาชีพ บริษัท สยามยีเอสเซลล์ จำกัด บริษัท สยามกลกาลอะไหล่ จำกัด กลุ่มธุรกิจ TCP และร้านอาหารข้าวแกงบ้านสวน จ.พระนครศรีอยุธยา จัดโครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังให้คุณทุกเส้นทาง” ในวันที่ 11-12 เม.ย.62 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและสร้างความนันทนาการด้านต่าง ๆ ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้เดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวได้รับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


นายมนไทย เลาหะวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด

นายมนไทย เลาหะวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด ผู้นำตลาดแบตเตอรี่ในประเทศไทยมากว่า 60 ปี กล่าวเสริมถึงการจัดกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคมช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ภายใต้โครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็นพลังให้คุณทุกเส้นทาง” ว่า โครงการดังกล่าวจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการรณรงค์ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาว โดยบริษัทฯ ใช้งบประมาณกว่า 2.5 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ซึ่งประกอบด้วยเปิดให้บริการตรวจเช็คสภาพแบตเตอรี่รถยนต์ฟรี โดยช่างผู้ชำนาญการจาก GS BATTERY พร้อมมอบแบตเตอรี่ Hybrid Extra 135 และ แบตเตอรี่ รุ่น MFX Series รวมทั้งสิ้น 15 ลูก ให้แก่กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อให้ประโยชน์ในหน่วยงานราชการ นอกจากนั้นยังมอบน้ำดื่ม 2.1 หมื่นขวด ผ้าเย็น 7 พันผืน และพัด 4 อัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนผู้เดินทางรวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท

กิจกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 11-12 เม.ย.62 ใน 3 พื้นที่หลักคือ จุดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดหลักที่ร่วมมือกับ กองบังคับการตำรวจทางหลวงคือ ร้านอาหารข้าวแกงบ้านสวน 2 จ.พระนครศรีอยุธยา และจุดย่อย บริเวณจุดพักรถถนนมอเตอร์เวย์ ฝั่งขาออก จ.ฉะเชิงเทรา และหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะร่วมมือ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ให้ความรู้ร่วมรณรงค์ในเรื่องขับช้าตามที่กฎหมายกำหนด ช่วยลดอุบัติเหตุถึงบ้านปลอดภัย, คาดเข็มขัด ทุกครั้ง ทุกที่นั่ง ขณะขับขี่ และโดยสาร, เปิดไฟหน้าในเวลากลางวัน ช่วยลดอุบัติเหตุในเวลากลางวัน 30%,มอเตอร์ไซค์ ใส่หมวกกันน็อก สามารถลดความรุนแรงของอุบัติเหตุได้ 69%

“แบตพลังอึด GS BATTERY จะยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์และคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ เพื่อตอบแทนสังคม และสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ เพื่อให้คนไทยทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจ พบกับกิจกรรมดี ๆ ของ GS BATTERY และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gsBATTERY.co.th” นายมนไทย กล่าวในที่สุด





















« Last Edit: April 12, 2019, 03:00:59 AM by happy »