sianbun on March 23, 2009, 10:16:03 PM
ลิสเตอรีน เปิดตัว น้ำยาบ้วนปาก “ลิสเตอรีน โทเทิลแคร์” 6 พลังปกป้องในขวดเดียว





 
             - มั่นใจปี 52 ตลาดยังโตกว่า 20% เตรียมปล่อยกลยุทธ์เด็ดตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 -

          น้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีนรุกหนักส่ง “ลิสเตอรีน โทเทิลแคร์” นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่รวม 6 พลังปกป้องไว้ในขวดเดียว หวังเสนอเป็นทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภคตอบโจทย์ตลาดทั้งความคุ้มค่าควบคู่คุณภาพรับยุครัดเข็มขัด เชื่อมั่นตลาดยังโตได้อีกมาก หลังปี 2551 ยิ้มรับอัตราการเติบโต 18.5% ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 70% มั่นใจปี 2552 ยังครองแชมป์ คาดปิดฉากปีด้วยอัตราเติบโตกว่าปี 2551 ประมาณ 20% - 25%

          นางสาวประมวลศรี คงยิ่งยง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน คอนซูเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีน เปิดเผยว่า ตลาดน้ำยาบ้วนปากในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา เติบโตอย่างมากอยู่ที่ 18.5% โดยสาเหตุหลักที่ตลาดโตขนาดนี้ เกิดมาจากการที่ผู้บริโภคเริ่มเข้าใจว่าการแปรงฟันอย่างเดียวไม่เพียงพอ ซึ่งพิสูจน์ได้จากตัวเลขผู้ใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีมากอย่างก้าวกระโดดถึง 51% จากเดิมที่มีอยู่เพียง 38% เท่านั้น ซึ่งทางลิสเตอรีนเองมองว่าตัวเลขในการเติบโตคงไม่หยุดเพียงแค่ 51% เท่านั้น และคาดว่าโอกาสในอนาคตยังมีอีกมาก

          “เราพบว่าตลาดน้ำยาบ้วนปากถึงแม้จะมีมูลค่าอยู่เพียง 1,400 ล้านบาทในเมืองไทย แต่อัตราการเติบโตมีสูงมาก เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพช่องปากมากขึ้นลิสเตอรีนจึงต้องจับกระแสความต้องการผู้บริโภคให้ทัน เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา

          จากผลการสำรวจของกองทันตสาธารณสุขปี 2549–2550และจากผลการสำรวจและวิจัยตลาดกับผู้บริโภค พบว่าปัจจุบันแม้คนไทยจะแปรงฟันเป็นประจำทุกวันทั้งตอนเช้า และก่อนนอน แต่ก็ยังต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพช่องปากอยู่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ เป็นปัญหาที่ทันตแพทย์ ส่วนใหญ่พบในคนไข้ และเกิดซ้ำๆ บ่อยๆ โดยผลสำรวจระบุว่า คนไทยมีปัญหาฟันผุสูงถึง 83% ปัญหาปริทันต์อักเสบมากถึง 85% ปัญหาโรคเหงือก และหินน้ำลายมากกว่า 50% เกิดปัญหาฟันเหลืองมีคราบ 29% ปัญหาหินปูน 22% และปัญหากลิ่นปาก 20%

          จากผลการสำรวจดังกล่าว ลิสเตอรีนจึงนำองค์ความรู้ทางด้านทันตกรรม พร้อมประสบการณ์วิจัยพัฒนา ผลิตภัณฑ์ที่มีมายาวนานและต่อเนื่องถึง 130 ปี คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ “ลิสเตอรีน โทเทิลแคร์” ซึ่งนับเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่โดดเด่นด้วย 6 คุณสมบัติ ประกอบด้วย 1) ช่วยให้ลมหายใจสดชื่นยาวนาน 12 ชั่วโมง 2) ป้องกันฟันผุ 3) ลดการสะสมของแบคทีเรีย 4) ลดการก่อตัวใหม่ของหินปูนและปกป้องฟันขาว อย่างเป็นธรรมชาติ 5) ลดการสะสมของคราบพลัค และ 6) ดูแลเหงือกให้มีสุขภาพดี โดยทั้งหมดถูก บรรจุไว้ในขวดเดียว”

          นอกจากนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน คอนซูเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังกล่าวเสริมว่าได้ทุ่มทุนงบประมาณในการทำกิจกรรมการตลาดไว้สูงถึง 150 ล้านบาท หวังตอกย้ำความเป็นอันดับ1ของน้ำยาบ้วนปากโดยชูกิจกรรมการตลาด ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณาในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สื่อโฆษณาทีวี สื่อโฆษณาตามรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน สื่อโฆษณาวิทยุ สื่อตามนิตยสารหนังสือต่างๆ รวมถึง สื่อในห้างร้านค้า นอกจากนี้ยังมี การแจกสินค้าให้ทดลองผ่าน คลินิคทันตกรรมชั้นนำจากคุณสมบัติสินค้าที่โดดเด่น และแผนการตลาดที่อัดแน่น ลิสเตอรีนคาดว่าจะสามารถครองแชมป์อันดับ 1 ให้แข็งแกร่งขึ้นโดยหวังว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 75% จากเดิมที่มีอยู่ปัจจุบัน 70% ในขณะที่คู่แข่งยังคงทิ้งห่างในส่วนแบ่งการตลาด โดย คอลเกต 10.7% ซิสเท็มมา 8.2% และ มายบาซิน 5.9% ลิสเตอรีน โทเทิลแคร์ มีให้เลือก 4 ขนาด ประกอบด้วย 80, 250, 500 และ 750 มิลลิลิตรร่วมพิสูจน์ 6 พลังปกป้อง ที่เหนือกว่าจากลิสเตอรีน โทเทิลแคร์ ได้แล้ววันนี้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ
« Last Edit: March 25, 2009, 10:30:24 AM by sianbun »