MSN on March 23, 2019, 01:47:02 PM


ข่าวประชาสัมพันธ์ เปิดอาณาจักร แหล่งรับซื้อแบรนด์เนมมือสอง ของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง สุด-วัฒนพล แห่ง SFBrandname




สุด - วัฒนพลอุทยานะกะ นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงดีกรีปริญญาโท Digital Marketing จากประเทศอังกฤษวัยเพียง  24 ปี แต่ก้าวสู่นักธุรกิจอันดับต้นๆ ของวงการแบรนด์เนมมือสอง เป็นเจ้าของ SFBrandname (เอส เอฟ แบรนด์เนม)ในปีนี้พร้อมลุยตลาดสินค้าแบรนด์เนมเกินร้อย ด้วยการเปิดตัวเป็นแหล่งรับซื้อสินค้าแบรนด์เนมที่ให้ราคาดีที่สุด และซื่อสัตย์ต่อลูกค้า

ก่อนก้าวสู่นักธรุกิจเต็มตัว สุด - วัฒนพล เป็นเพียงเด็กหนุ่มผู้ซึ่งชื่นชอบในสินค้าแบรนด์เนมมาก อีกทั้งยังมีใจรักในงานขายจึงเก็บเล็กผสมน้อยเพื่อนำมาลงทุนซื้อกระเป๋ามาขาย ประเดิมใบแรกกับกำไร 500 บาท และยังเคยเป็นเซลล์ขายเครื่องสำอางกับของใช้ในบ้านโดยเน้นซื้อมาขายไปเคยทำยอดขายได้ถึงหลักแสนตั้งแต่สมัยเรียน เรียกว่ามีอะไรขายได้ขายหมด นอกจากเม็ดเงินที่เป็นรายได้อย่างดีแล้ว คุณสุดรู้สึกว่าการขาย เป็นงานที่ท้าทาย และได้เจอคนหลากหลายรูปแบบ และจากจุดนี้จึงทำให้เขาได้ก้าวสู่ SF Brandname

เปิดอาณาจักร แหล่งรับซื้อแบรนด์เนมมือสอง
จากการเป็นนักขายมือทอง ทำให้สุดมองว่างานขายง่ายกว่าการหาของมาขาย จึงเกิดไอเดีย อยากสร้าง SF Brandnameให้เป็นอาณาจักรของการรับซื้อสินค้าแบรนด์เนมมือสอง ที่ให้ราคาดี มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ถ้าใครอยากขายสินค้าแบรนด์เนมที่มีอยู่ ก็อยากจะให้นึกถึง SF Brandnameเป็นที่แรก เพราะเป็นแหล่งรับซื้อที่ไว้ใจได้โดยเฉพาะในเรื่องของราคา และเตรียมที่จะสร้างราคากลางของสินค้าแบรนด์เนม เพื่อให้กลุ่มคนขายได้ทราบถึงเรทราคากลางของสินค้าแบรนด์เนมมือสองนั่นเอง

“ผมมีไอเดียอยากสร้างราคากลางของสินค้าแบรนด์เนม เพราะทุกวันนี้คนมีแบรนด์เนมเขาไม่รู้ราคาเลยว่า กระเป๋าใบนี้ รุ่นนี้ ปีนี้ ถ้าขายราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่ ราคาตรงนั้นถูกกำหนดโดยพ่อค้าแม่ค้า ที่มารับซื้อ ผมอยากทำให้เหมือนรถ ที่จะมีราคากลาง จึงอยากสร้างตรงนี้ขึ้นมา ตอนนี้กำลังเสนอไอเดียนี้กับหน่วยงานของรัฐอยู่ครับ”

“และในส่วนของการขาย เรามีความจริงใจต่อลูกค้า และมีบริการหลังการขาย เมื่อไรก็ตามที่เราเป็นแหล่งรับซื้อที่ได้มาตรฐาน ก็จะเป็นแหล่งขายที่ลูกค้าจะต้องพึงพอใจเช่นกันครับ สำหรับตัวผมจุดเริ่มต้นในช่วงแรกๆที่เข้าสู่วงการสินค้าแบรนด์เนมมือสอง คือบรรดาคนขายสินค้าให้ผมจะมองว่าเราเป็นเด็กจึงเสนอขายให้เราถูกๆพอเราใช้ไปสักพักเกิดเบื่อเลยลองโพสต์บนเฟซบุ๊คขายดูปรากฎว่าขายได้แถมทำกำไรตั้ง 500 บาทเกิดเป็นความรู้สึกประทับใจว่าอยากให้คนที่ซื้อไปรู้สึกว่าคุ้มค่ามากที่สุดในการซื้อกระเป๋ากับเราทั้งด้านราคาและคุณภาพต้องดีที่สุด”

เจาะลึกจุดเด่น SFBrandname
จุดเด่นของร้านSFBrandnameคือ "ราคา" และ "คุณภาพ" ต้องสอดคล้องกันสินค้าในร้านเราเป็นมือสองทั้งหมดโดยผ่านคัดสรรมามีสภาพเหมือนใหม่การันตีได้ว่าราคาทุกคนสามารถเอื้อมถึงแน่นอนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มคนเริ่มต้นทำงานประจำใหม่ๆตลอดจนกลุ่มคนที่ชอบใช้สินค้าแบรนด์เนมอยู่แล้วนอกจากนี้มีบริการหลังการขายโดยลูกค้าที่ซื้อไปสามารถนำมาฝากขายหรือมาเทิร์นเพื่อซื้อใบใหม่กับทางร้านได้รวมถึงยังมีให้บริการสปากระเป๋าด้วยราคามิตรภาพเปิดโอกาสให้ทุกคนนำกระเป๋ามาทำความสะอาดและซ่อมแซมได้

ไฮไลท์ที่สุดของทางร้านSFBrandnameคือเปิดสอนสปากระเป๋าแบรนด์เนมสร้างอาชีพให้กับผู้ที่มีสนใจ และสามารถนำความรู้ไปเปิดร้านสปากระเป๋าได้อีกด้วยในคอร์สอบรมยังมีสอนถึงวิธีดูกระเป๋าแบรนด์เนมว่าแท้หรือปลอม ซึ่งได้จากรวบรวมประสบการณ์ทั้งหมดมาถ่ายทอดให้สำหรับผู้สนใจศึกษาได้เจาะลึกรู้จริงเรื่องกระเป๋าแบรนด์เนมเรียกได้ว่าร้านSFBrandname ครบเครื่องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

เปิดใจปัญหาและอุปสรรค
กว่าจะคว้าความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ สุด - วัฒนพล เล่าว่าเคยโดนโกงหลายรอบแต่ที่โดนหนักๆก็มีอยู่รอบหนึ่งเป็นแม่ค้ารายใหญ่ซึ่งแต่ก่อนทางร้านรับของจากเขาส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นด้วยราคาขายถูกมากช่วงระยะแรกค้าขายกันตามปกติแต่พอระยะหลังจะมีกลยุทธ์ให้ซื้อปริมาณเยอะขึ้นเช่นเหมาทีหลายลังทางเราก็ไว้ใจโอนเงินให้ก่อนจากนั้นรอของอยู่หลายเดือนสุดท้ายเขาแจ้งว่าเรือบรรทุกสินค้าล่มของหายหมดเลยไปแจ้งความที่สถานีตำรวจว่าโดนโกงวันต่อมาตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งเนื่องจากมีผู้เสียหายโดนโกงหลายรายรวมมูลค่าความเสียหายหลักล้านแต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากก้มหน้ายอมรับและคิดว่าฟาดเคราะห์

แนะเคล็ดลับคนที่สนใจเริ่มธุรกิจ
หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจคือแนะนำเริ่มจากความชอบให้เราลองทำอะไรหลายๆอย่างจนเจอว่าสิ่งที่เราชอบเพราะถ้าเราชอบเราจะรู้สึกเวลาผ่านไปไวมากเราจะไม่ฝืนจะตื่นมาตอนเช้าและสนุกได้ทั้งวัน

จากนั้นค่อยวิเคราะห์แตกไลน์ธุรกิจว่าความชอบของเราเป็นอะไรได้บ้างเช่นเราชอบกาแฟการชอบกาแฟเป็นได้หลายแง่มุมมากๆขายเครื่องคั่วกาแฟหรือเป็นธุรกิจซัพพอร์ทร้านกาแฟอีกทีหรืออาจจะเป็นคนปลูกกาแฟตัวอย่างเช่นผมชอบแบรนด์เนมผมก็ลองเองหมดทั้งไปเรียนสปากระเป๋าแบรนด์เนมหลายแห่งลองผิดลองถูกจนออกมาเป็นหลักสูตรเฉพาะของร้านเราแล้วเอามาเปิดคอร์สสอนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกระเป๋า

“ผมมีไปคุยกับโรงงานคิดค้นสูตรหรือนวัตกรรมใหม่ๆจนเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเครื่องหนังiMilkyรวมถึงเปิดคอร์สสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมแท้ปลอมกล่าวโดยสรุปคือเราอย่าไปตีกรอบว่าความชอบของเรามันจะเป็นได้แค่อาชีพเดียว”

กางแผนธุรกิจปี 2562
ปัจจุบันร้าน SFBrandnameทำยอดขายอยู่ที่ประมาณ 7-8 หลักตั้งเป้าขยายธุรกิจจากฐานลูกค้าเดิม 200% จากกลยุทธ์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มยอดขายจากปัจจุบัน 50% โดยมีเป้าประสงค์สร้างแบรนด์ร้าน SFBrandname ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งสื่อ offline และ online รวมถึงให้ความรู้เรื่องการลงทุนในกระเป๋าแบรนด์เนมทั้งมือหนึ่งและมือสอง

“ผมมองแนวโน้มของธุรกิจแบรนด์เนมมือสองในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมามีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วสวนกระแสเศรษฐกิจมากๆจึงคาดการณ์กันว่าตัวเลขมูลค่าตลาดสินค้าแบรนด์หรูทั้งมือหนึ่งใหม่และมือสองในเมืองไทยรวมๆกันน่าจะประมาณ 2.18 แสนล้านบาท (Luxellence Center) เป็นตัวเลขค่อนข้างสูงจึงไม่แปลกที่ใครๆจะเข้ามาในธุรกิจนี้บวกกับเทรนด์ของสินค้าแบรนด์หรูมือสองได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไม่เพียงกลุ่มคนทำงานที่ต้องการมีกระเป๋าแบรนด์ที่รักแบรนด์ที่อยู่ในใจไว้ครอบครองขณะที่กลุ่มนักศึกษามีส่วนสำคัญผลักดันตลาดโตไม่หยุดที่สำคัญสภาพยังใหม่และราคาถูกกว่าในช็อปกว่า 30-70% ขึ้นอยู่กับสภาพสินค้าและความนิยมในแบรนด์นั้นๆแถมยังสามารถต่อรองราคากันได้”

อีกสิ่งที่น่าทึ่งตลาดสินค้าแบรนด์เนมเปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่างสิ้นเชิงผู้บริโภคจำนวนมากเริ่มที่จะเลือกใช้ของมือสองกันมาขึ้นเพราะนอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากแล้วยังมั่นใจว่าเมื่อนำกลับมาขายต่อก็ได้ราคาดีไม่มีตกที่สำคัญลูกค้ากลุ่มนี้เป็นคนมีกำลังซื้อสูง

“ขอแค่ทุกอย่างต้องเป็นของแท้และมีใบรับประกันที่เชื่อถือได้ลูกค้าพร้อมจะควักกระเป๋าจ่ายโดยไม่ลังเลใจแต่ถ้าเอาของปลอมมาย้อมแมวขายเมื่อไหร่ก็เตรียมโดนประจานผ่านสื่อโซเชียลได้เลยลูกค้ายุคใหม่ฉลาดมากค้าขายด้วยความซื่อตรงถึงจะอยู่ได้นานปัจจุบันผมมองว่าการใช้ของแบรนด์เนมมือสอง จะต้องรู้จักบริหาร เก็บออมเงินให้เป็น จะได้ไม่ใช้จ่ายเกินตัว”สุด - วัฒนพลกล่าวทิ้งท้าย

SF Brandnameอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแฟนพันธุ์แท้สินค้าแบรนด์เนมมือสองของไทย ที่การันตีแท้ แถมราคาสบายกระเป๋า สามารถแวะชมสินค้าได้ที่ SF Brandnameห้อง 140-B ชั้น 1 โครงการ 101 True Digital Park(สุขุมวิท 101ใกล้ BTS ปุณณวิถี)โทร 082-676-9094/ Facebook fanpage: SFBrandnameรับซื้อ ฝากขาย กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ มือสอง เน้นหลุยส์/ Line@: SFBrandnamebkkและเว็บไซต์ https://sfbrandname.com
« Last Edit: March 23, 2019, 01:48:41 PM by MSN »