activity on March 09, 2019, 01:17:37 PM
ปอร์เช่จัดการแข่งขันการพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้งานกับมิชชั่นอีครอสทัวริสโม่(Mission E Cross Turismo)









สตุ๊ทการ์ท/บาเซโลน่า.ปอร์เช่ส่งเทียบเชิญองค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อร่วมค้นคว้าหาแนวทางการพัฒนาในเชิงdigital mobility และก้าวเข้าสู่อนาคตของยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ โดยอาศัยช่วงเวลาของงานประชุมนานาชาติ Mobile World Congress (MWC) ซึ่งจัดขึ้นณ. เมือง บาเซโลน่า: ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์กิจกรรมการแข่งขัน“Porsche Next OI”  เวอร์ชันที่ 2 ได้รับการแนะนำให้เป็นที่รู้จักแก่บรรดาผู้เข้าร่วมประชันความสามารถในการพัฒนาโปรแกรม ภายใน 9 สัปดาห์ต่อจากนี้ไป ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโอกาสนำเสนอผลงานและแนวคิดของพวกเขา

บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกแห่งนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานในขั้นตอนที่ 2 สำหรับการเปิดตัวกิจกรรมการแข่งขันพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อประยุกต์ใช้งานร่วมกับแพลทฟอร์มโปรแกรมการติดต่อสื่อสารความเร็วสูงหรือ application programming interface (API) ซึ่งเป็นผลงานของ High Mobilityองค์กรพันธมิตรที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลินกิจกรรมดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมใช้ทักษะความสามารถในการสร้างสรรค์และทดสอบ แอปพลิเคชันรวมไปถึงบริการออนไลน์ต่างๆสำหรับยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ผ่านแบบจำลองการเชื่อมต่อภายในรถยนต์หรือAPIs แต่ละทีมจะมีสิทธิ์ในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่แตกต่างกันมากกว่า 300 รูปแบบ รวมทั้งฟังก์ชันการทำงานและระบบอื่นๆที่ปฏิบัติงานภายใต้บราวเซอร์Porsche car emulators โดยเป็นการนำเสนอผลงานและทดสอบ แอปพลิเคชันการบริการผ่านโปรแกรมการเรียนรู้ Porsche Mission E Cross Turismo electric studyในสภาวะแวดล้อมเสมือนจริง

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมการแข่งขันของปีที่แล้ว ปอร์เช่ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทค้นคว้าเพื่อแสวงหาแอปพลิเคชันที่เหมาะสมและตอบสนองต่อประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ที่แตกต่างกันใน 3 ส่วน: ประกอบด้วยการใช้งานภายในที่พักอาศัย, การใช้งานในขณะขับขี่โดยสาร และการใช้งานเมื่อเดินทางถึงจุดหมาย ความต้องการส่งมอบที่สุดแห่งประสบการณ์การใช้งานรถสปอร์ตสมรรถนะสูงแก่ลูกค้าคือสิ่งที่ปอร์เช่ยึดถือเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์พัฒนาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายภายในที่พัก,ภายในรถยนต์ขณะเดินทาง, จนกระทั่งถึงจุดหมายปลายทาง หรือหมายถึงการช่วยเหลือผู้ขับขี่ในทุกสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไประหว่างการเดินทางนั่นเอง

กิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ เปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมได้จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบรรดานักพัฒนาโปรแกรม ธุรกิจ start-ups, นักเรียนนักศึกษา, องค์กรเอกชนและบริษัทพันธมิตร ทั้งหมดที่มีวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานที่เหนือระดับให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี APIที่ล้ำสมัยรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ www.porsche-next-oi-competition.com โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30เมษายน2019 ทั้งนี้ผู้ที่นำเสนอแนวคิดได้น่าสนใจและผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายซึ่งจะ ขึ้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ทีมที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศจะได้รับโอกาสพิเศษในการดำเนินงานต้นแบบกับผู้เชี่ยวชาญของปอร์เช่

RistoVahtraประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO)ของHigh Mobility กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับปอร์เช่อีกครั้ง ระหว่างกิจกรรมการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในปีนี้ เราหวังว่าจะพบกับแอปพลิเคชัน และบริการออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าครั้งที่ผ่านมาการทำงานร่วมกับแผนกวิศวกรรมของปอร์เช่ เปรียบเสมือนการกำหนดบรรทัดฐานของการขับขี่ในอนาคต

“กิจกรรมการแข่งขันในครั้งแรกได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการรับแนวความคิดและแรงผลักดันใหม่ๆจากภายนอกเข้าสู่องค์กร เรามุ่งหวังที่จะเติมเต็มระบบ Porsche’s ecosystem ให้สมบูรณ์แบบที่สุดด้วยสิ่งต่างๆที่ได้รับจากการแข่งขัน Next OI ในครั้งนี้รวมทั้งค้นพบนักพัฒนาโปรแกรมฝีมือดีที่จะมาร่วมงานกับเราในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” Andy Grau Innovation Manager ของปอร์เช่กล่าวแสดงความคิดเห็นในฐานะผู้จัดการโครงการ Porsche Next OI

นักพัฒนาโปรแกรมมากกว่า 1,000 รายเข้าร่วมการแข่งขัน“Porsche Next OI” ในปี 2018
ปอร์เช่เปิดตัวกิจกรรมการแข่งขันพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018โดยมุ่งเน้นที่การแข่งขันออกแบบ และพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อตอบรับต่อการใช้งานรถสปอร์ตในอนาคตทั้งในแง่ของแนวคิดด้าน สารบันเทิงแวดล้อม, ระบบนำทางผ่านดาวเทียมnavigation, ระบบparking applications รวมทั้งระบบ chassis ด้วยระยะเวลากว่า 2 เดือนผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 1,055 รายจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกจะได้รับโอกาสนำเสนอผลงานของตนเองผ่านระบบAPIs มากกว่า 140รูปแบบ,รวมแอปพลิเคชันและบริการออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับตัวรถสูงสุดกว่า 270แอปพลิเคชันที่เกิดขึ้นในการแข่งขันดังกล่าว

เกี่ยวกับ AAS Auto Service
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
AAS Auto Service Co., Ltd. โทร.02-522-6655 ext. 101-103 หรือ www.porsche.co.th
Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarnโทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911
Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น1 โทร. 02-288-0911

activity on March 09, 2019, 01:17:52 PM