happy on February 04, 2010, 02:43:12 PM
ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์
คว้าหนังเข้าชิงออสการ์ ของพี่น้อง โคเอน
เข้าฉาย 4 มีนาคมนี้




แม้จะไม่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำที่ผ่านมา ผลงานเรื่องล่าสุดของพี่น้อง โคเอน อย่าง A SERIOUS MAN หรือชื่อไทย “เฮ้อ...โลกมันเครียด ขอซีเรียสซะให้เข็ด” ก็ไม่น้อยหน้าได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ออสการ์ ครั้งล่าสุดถึง 2 รางวัลด้วยกัน อย่าง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม แถมยังกวาดรางวัลมาแล้วจากเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Boston Society of Film Critics Awards, National Board of Review, USA, National Society of Film Critics Awards, USA ที่คว้ารางวัล บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม San Francisco Film Critics Circle กับรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม และ Satellite Awards ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภท ตลก-เพลง นอกจากนี้แล้วยังได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลอีกมากมาย รวมไปถึงคำวิจารณ์ดีๆที่มีให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกเพียบ
เรื่องราวของ แลร์รี่ จ็อพนิค ศาสตราจารย์ทางฟิสิกส์แห่งมหาวิทยาลัยมิดเวสเทิร์นอันเงียบสงบ เพิ่งรู้จากปากของภรรยา จูดิธ ว่าเธอกำลังจะทิ้งเขาไปหาชายคนใหม่ ผู้ที่ดูเหมือนจะมีอนาคตที่มั่งคั่งมั่นคงกว่าตัวเขา แต่นี่ไม่ใช่วิกฤติเดียวที่แลร์รี่ต้องเผชิญ เมื่อรอบกายเขายังมีอาเธอร์ พี่ชายถังแตกผู้เอาแต่นอนแกร่วอยู่บนเก้าอี้นวม, แดนนี่ ลูกชายจอมขี้เกียจผู้มีจุดบอดเรื่องระเบียบวินัย และซาราห์ ลูกสาวผู้ชอบฉกเงินจากกระเป๋าสตางค์ของพ่อ หนำซ้ำยังมีมือดีส่งบัตรสนเท่ห์มาโจมตีเรื่องการทำงานของเขาในมหาวิทยาลัยอีก รวมถึงการที่นักศึกษาคนหนึ่งพยายามติดสินบนเขาเพื่อให้สอบผ่าน เมื่อปัญหาต่างๆ รุมเร้ารุนแรงมากขึ้นทุกขณะ ใครเล่าจะช่วยรักษาอาการป่วยใจของแลร์รี่ และทำให้เขาหลุดพ้นจากการเป็น ‘ผู้ชายอมทุกข์คนหนึ่ง’ ได้
    ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เตรียมส่งหนังสุดเจ๋งของพี่น้อง โจเอล และ อีธาน โคเอน ผู้ฝากฝีมือให้กับหนังสุดเยี่ยมมาแล้วหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น FARGO, NO COUNTRY FOR OLD MEN และ BURN AFTER READING มาคราวนี้เพิ่มดรีกีด้วยหนังเข้าชิงออสการ์อีกด้วย A SERIOUS MAN เตรียมจ่อคิวฉาย 4 มีนาคมนี้ เฉพาะที่ SFW เซ็นทรัล เวิล์ด และ APEX สยามสแควร์