activity on February 16, 2019, 09:35:28 AM


ข่าวประชาสัมพันธ์ ยูดี ทรัคส์เปิดตัว เควสเตอร์ใหม่ รองรับการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์และความท้าทายในงานขนส่ง











15 กุมภาพันธ์ 2562 – ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว เควสเตอร์ใหม่ พร้อมฟีเจอร์สำคัญ อาทิเช่น เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT และระบบยูดี เทเลเมติกส์ที่เพิ่มฟังก์ชั่นให้สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อเป็นตัวช่วยในธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจขนส่งอันชาญฉลาดได้อีกด้วย

เควสเตอร์ใหม่ที่ผลิตออกมายังคงเน้นความแข็งแกร่งและไว้วางใจได้ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่น อาทิ เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT เครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังสูงขึ้น และระบบยูดี เทเลเมติกส์ที่ใช้งานง่าย เป็นต้น ส่งผลให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้นในแง่ของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง การเพิ่มขึ้นของจำนวนผลงาน การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานขับรถ ยกระดับความปลอดภัย รวมถึงเวลาวิ่งงานที่เพิ่มขึ้นด้วย

มร. ฌาร์ค มิเชล ประธานหน่วยงาน Volvo Group Trucks Asia & Joint Ventures Sales กล่าวว่า “เควสเตอร์ผสานความสุดยอดของสามด้านไว้ด้วยกัน ได้แก่ คุณภาพและฝีมือการผลิตชั้นเลิศตามมาตรฐานญี่ปุ่นของยูดี ทรัคส์  เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของวอลโว่กรุ๊ป และจิตวิญญาณเกมบะที่พนักงานท้องถิ่นแต่ละประเทศจะต้องเข้าใจลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยูดี ทรัคส์ยังเป็นที่รับรู้ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมในกลุ่มรถบรรทุกจากญี่ปุ่นด้วยกัน  ดังนั้นเควสเตอร์ใหม่ จึงเป็นอีกผลงานที่สะท้อนถึงความเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกระดับโลก”

“ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2538 ยูดี ทรัคส์จำหน่ายรถบรรทุกที่ติดตั้งเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก ผนวกกับความมั่นใจและการเป็นที่รู้จักมากขึ้นสำหรับเควสเตอร์ทุกรุ่น เรามั่นใจว่าเควสเตอร์ใหม่นี้จะเป็นรุ่นที่สืบสานตำนานความเป็นรถบรรทุกที่ลูกค้าเชื่อมั่นและวางใจได้ ที่มีต่อเรามาอย่างยาวนาน” มร. ฌาร์ค มิเชล กล่าว

ทางด้านมร. อิริค ลาบัท ประธานยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย ได้กล่าวสนับสนุนว่า “เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เควสเตอร์ใหม่ นี้จะได้รับความสนใจจากตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ในประเทศไทย และผู้ประกอบกิจการงานขนส่งในหลากหลายอุตสาหกรรมเพราะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เจ้าของกิจการสามารถเอาชนะความท้าทายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องต้นทุนทางธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น ความเข้มงวดทางกฏหมายในการจำกัดน้ำหนักบรรทุก การขาดแคลนพนักงานขับรถ”

เพิ่มความมั่นใจการบริหารต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

โดยทั่วไปค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงคิดเป็นต้นทุนราวร้อยละ 40 ของค่าดำเนินงานของฟลีทรถบรรทุก[1]  ซึ่งเควสเตอร์ใหม่สามารถช่วยเพิ่มผลงานและผลกำไรให้กับเจ้าของธุรกิจและบริษัทโลจิสติกส์ได้จากการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์จากรุ่นปัจจุบัน อันเป็นผลจากการติดตั้งระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ร่วมกับน้ำหนักรถเปล่าที่เบาขึ้น และระบบขับเคลื่อนทรงประสิทธิภาพ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นทาง พฤติกรรมการขับขี่และการบำรุงรักษารถด้วย

เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ใช้ซอฟต์แวร์ที่ปรับการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมที่สุดตามรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว น้ำหนักบรรทุก และความลาดชันของเส้นทาง ระบบอัจฉริยะนี้มีเซ็นเซอร์ที่ช่วยเลือกเกียร์ที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องใช้เกียร์แรกเสมอไป

ประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นในเควสเตอร์ใหม่ยังสอดคล้องกับกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมในตลาดกลุ่มเป้าหมาย และยังบรรลุมาตรฐานด้านความประหยัดน้ำมันและมาตรฐานคุณภาพสำหรับยานพาหนะขนาดใหญ่ตั้งแต่ ยูโร 3 ถึง ยูโร 4 และลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาทั้งจากผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตโดยรวมทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การออกแบบรถเพื่อดึงดูดพนักงานขับรถที่มากด้วยประสบการณ์

ด้วยความเข้าใจถึงวิธีการรับมือกับความท้าทายด้านการขาดแคลนพนักงานขับรถทั่วโลก เควสเตอร์ใหม่มีฟีเจอร์ต่างๆ ที่เป็นมิตรกับพนักงานขับรถมากขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่นและสะดวกสบายกว่าเดิม

เรื่องนี้ถือว่าเป็นอุปสรรคสำคัญที่บริษัทขนส่งทั่วโลกต้องรับมือ โดยในประเทศไทยมีผลการวิจัยพบว่าอาชีพพนักงานขับรถบรรทุกเป็นอาชีพที่มีจำนวนลดลงมากที่สุดในลำดับต้นๆ

เควสเตอร์ใหม่จึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับธุรกิจขนส่ง เพราะมีเกียร์ ESCOT ที่ทำหน้าที่เลือกเกียร์ที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติทุกช่วงเวลาและทุกสภาพการใช้งาน ทำให้พนักงานขับรถไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เอง 1,000 ถึง 1,500 ครั้งต่อวัน การเลือกเกียร์ให้โดยอัตโนมัติยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าพนักงานขับรถเควสเตอร์ใหม่ทุกคนจะกลายเป็นนักขับที่มีทักษะสูงและสามารถควบคุมเควสเตอร์ใหม่ได้อย่างง่ายดายและมีสมาธิเต็มที่ไปกับการขับขี่

นอกจากทำให้การขับรถบรรทุกกลายเป็นเรื่องง่ายแล้ว เควสเตอร์ใหม่ยังมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ธุรกิจเป็นที่ดึงดูดใจยิ่งขึ้นต่อกลุ่มพนักงานขับรถด้วยการออกแบบคันเกียร์แบบเลื่อนเป็นแนวตรง ในตลาดเป้าหมายเช่นบริษัทลูกค้าประเทศไทยเริ่มมีพนักงานขับรถหญิงเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากความสะดวกในการขับขี่ เควสเตอร์ใหม่จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่บริษัทสามารถใช้เป็นเครื่องมือเพื่อดึงดูดผู้ที่สนใจให้หันมายึดอาชีพขับรถบรรทุกมากขึ้นด้วย

ความเหนื่อยล้าของพนักงานขับรถยังคงเป็นความท้าทายสำหรับอุตสาหกรรมนี้มาโดยตลอดและยังเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุทางถนนมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก2 ในการรับมือกับเรื่องนี้ เควสเตอร์ใหม่ได้รับการออกแบบเบาะนั่งคนขับที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์กับนวมที่โอบรับช่วงลำตัวพนักงานขับรถโดยมีจุดประสงค์เพื่อลดความเหนื่อยล้าจากการขนส่งทางไกล

เควสเตอร์ใหม่จึงทำให้การขับขี่รถบรรทุกกลายเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยต่อพนักงานขับรถด้วยฟีเจอร์มากมายที่ยกระดับความสะดวกสบายและลดความเหนื่อยล้าของพนักงานขับรถ

เพิ่มผลกำไรและรองรับการเติบโตของธุรกิจ

เควสเตอร์ใหม่พร้อมรองรับการบริหารฟลีทรถบรรทุก และยกระดับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยระบบเทเลเมติกส์อัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นการติดตามยานพาหนะแบบเรียลไทม์ และการกำหนดขอบเขตเส้นทางทางภูมิศาสตร์ ฟีเจอร์การเชื่อมต่อที่ชาญฉลาดนี้สอดรับกับแนวโน้มของงานขนส่งยุคใหม่ รวมถึงบริษัทที่เป็นกลุ่มสตาร์ทอัพที่ต้องการเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนธุรกิจ อาทิในประเทศแอฟริกาใต้ ประเทศในแถบตะวันออกกลาง ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย

เควสเตอร์ใหม่ติดตั้งระบบยูดี เทเลเมติกส์ที่สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับศูนย์บริการยูดี ทรัคส์ทำให้สามารถตรวจสอบและ
ประเมินสภาพของรถแต่ละคันได้ตลอดเวลาและยังช่วยกำหนดเวลาที่ควรนำรถไปเข้ารับบริการได้ล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุฉุกเฉิน การวิเคราะห์เพื่อบำรุงรักษาเชิงป้องกัน

สามารถสร้างรายงานให้ลูกค้าทราบถึงพฤติกรรมการขับขี่และรายงานปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในแต่ละเดือน จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ประกอบการว่ารถบรรทุกทุกคันจะมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจได้นานขึ้นและสามารถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดตลอดเวลา

เจ้าของรถเควสเตอร์ใหม่ยังได้เวลาวิ่งงานที่ยาวนานขึ้นด้วยเพราะคลัตช์ของเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT มีอายุใช้งานนานขึ้นถึง 2.5 - 3 เท่าเมื่อเทียบกับ คลัตช์ในระบบเกียร์ธรรมดา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน พฤติกรรมการขับขี่และการบำรุงรักษาด้วย
สำหรับยูดี ทรัคส์ เกมบะสปิริทของเราหมายถึงการใกล้ชิดกับผู้ประกอบการ และรับฟังความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศอย่างจริงจังเพื่อเป็นพันธมิตรที่มีคุณค่าที่สุดในตลาดและเซ็กเมนต์ที่เกี่ยวข้อง
เควสเตอร์ใหม่ผลิตออกมาเพื่อส่งมอบ “ความไว้วางใจได้สูงสุด” ให้กับลูกค้าของยูดี ทรัคส์ ด้วยการให้บริการยูดี เอ็กตร้าไมล์ที่ดูแลลูกค้าทุกรายผ่านเครือข่ายที่ครอบคลุมและส่งมอบการบริการโดยช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี รวมถึงการมอบบริการหลังการขายที่มีคุณภาพด้วยอะไหล่แท้ การวางแผนการเข้ารับบริการล่วงหน้า และการฝึกอบรมพนักงานขับรถก่อนส่งมอบยานพาหนะให้กับลูกค้าทุกท่าน

เควสเตอร์ใหม่เตรียมจำหน่ายในตลาดหลัก ๆ ทั่วโลกในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป ประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์กลางการส่งออกของยูดี ทรัคส์ ไปยังตลาดที่กำลังเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นประเทศแรกที่เปิดตัว
เควสเตอร์ใหม่นี้

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเควสเตอร์ใหม่ กรุณาเข้าไปที่ http://www.udtrucks.com/newquester

และรับชมภาพยนต์เปิดตัวได้ที่  https://youtu.be/qRhK1wtSYPk

ร่วมสนทนากับเราผ่านโซเชียลมีเดียได้ทาง https://www.facebook.com/UDTrucksThailand/

หากท่านต้องการข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

คุณนริศรา คุ้มไข่น้ำ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

โทร: 02 021 9500  อีเมล: narissara.kumkhainum@volvo.com

ยูดี ทรัคส์ เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเพื่อการขนส่งครบวงจรจากประเทศญี่ปุ่น ยูดี ทรัคส์ก่อตั้งขึ้นในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1935 และเป็นส่วนหนึ่งของวอลโว่ กรุ๊ปในปี 2007 ยูดีทรัคส์มีสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นและขยายเครือข่ายจัดจำหน่ายไปกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ที่ยูดี ทรัคส์ เรามีค่านิยมหลักในการสร้างผลิตภัณฑ์ให้ไว้วางใจได้สูงสุดและเพื่อการใช้งานที่เหนือกว่าแก่ลูกค้าของเราบริษัทมุ่งมั่นและทุ่มเทเป็นพิเศษเพื่อมุ่งสู่ยุคสมาร์ทโลจิสติกส์ด้วยการส่งมอบโซลูชั่นที่เชื่อถือได้ให้กับลูกค้า และสร้างผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกการใช้งานและทุกพื้นที่ทั้งรถบรรทุกขนาดใหญ่ในรุ่นควอนและเควสเตอร์ กลุ่มรถบรรทุกขนาดกลางในรุ่นคอนดอร์และโครเนอร์ และกลุ่มรถบรรทุกขนาดเล็กในรุ่นคาเซ็ทและคูเซอร์ รวมถึงมีบริการที่เกี่ยวข้องและบริการด้านการเงินด้วย
ยูดี ทรัคส์เป็นหนึ่งในวอลโว่กรุ๊ปที่มียอดขาย 335 BSEK ในปี 2560 และมีพนักงานกว่า 100,000 คนทั่วโลก
« Last Edit: February 16, 2019, 09:39:40 AM by activity »