sianbun on February 03, 2010, 11:44:27 AM
BSM จับมือ GREENLAM ลุยสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม แยกกลุ่มธุรกิจ-เสริมทีมขายปั๊มรายได้ปีนี้เข้าเป้า 550 ล้านบาท

“บิวเดอสมาร์ท” อิงกระแสลดโลกร้อนจับมือ GREENLAM เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมปรับแผนองค์กรใหม่รับปี 2553 แยกกลุ่มธุรกิจชัดเจน เน้นเสริมทัพทีมขาย และการตลาด เร่งยอดขายดันรายได้ปีนี้ 550 ล้านบาท 

นายสุเรซ ซูบรามาเนียม ประธานกรรมการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด(มหาชน)(BSM) ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในคุณภาพสูง เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งใน 5 ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ให้กับบริษัท GREENLAM ASIA PASIFIC (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GREENLAM ผู้ผลิตแผ่น High Pressure Laminates คุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่จะเปิดดำเนินการ และทำการตลาดเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย โดยสินค้าที่จำหน่ายเป็นสินค้าที่ใช้ในการตกแต่งภายใน ซึ่งสอดคล้องกับสินค้าที่ทางบริษัทจำหน่าย 

"สินค้าของ GREENLAM เป็นสินค้า GREEN PRODUCT ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งต้องยอมรับว่าในประเทศไทยยังใส่ใจในเรื่องนี้เพียงเล็กน้อย โดยปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีเพียงภาคเอกชนที่เริ่มหันมาใช้สินค้าเหล่านี้มากขึ้น จึงอยากให้รัฐบาลใส่ใจในเรื่องของการลดโลกร้อนเพิ่มขึ้นด้วย" นายสุเรซ กล่าว

นายดิษฐกาน ทิพวัลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กรีนแลม เอเซีย แปซิฟิก (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในเครือบริษัท Greenply Industries Limited (GIL) ผู้นำทางด้านการผลิตแผ่น High Pressure Laminates คุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ในปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1 ล้านแผ่นต่อเดือนที่ส่งให้กับลูกค้าที่มีความ 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในปีนี้บริษัทได้เปิดตัว บริษัท GREENLAM ASIA PASIFIC (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ GREEN CONCEPT ที่ได้รับการรับรองจาก GREEN GUARD และ GREEN LABEL ที่ต่างประเทศยอมรับ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางบริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานผลิตสินค้าในประเทศไทยเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย และในแถบอาเซียน โดยยังคงคอนเซปต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

“การที่เราเลือกบิวเดอสมาร์ทเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าให้กับบริษัท เนื่องจากทางบิวเดอสมาร์ทเหมาะสมในเรื่องคอนเซปต์การทำงานที่ตรงกัน โดยเฉพาะการเน้นในเรื่องของสินค้า GREEN CONCEPT รวมถึงเรื่องการทำงานที่จำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับการตกแต่งภายในที่สามารถใช้สินค้าของเราทดแทนวัสดุอื่นๆได้ เช่น กระจก หรือฝ้าผนัง เป็นต้น”นายดิษฐกาน กล่าว

ด้านนายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ รองประธานกรรมการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) กล่าวว่า การที่บิวเดอสมาร์ทได้เป็นตัวแทนจำหน่ายของ GREENLAM นั้น เชื่อว่าจะสามารถเพิ่มรายได้ให้ทางบริษัทอีกทางหนึ่ง และสำหรับเป้าหมายรายได้ของปี 53 บริษัทตั้งไว้ที่ 550 ล้าน 

ขณะที่การทำงานของบิวเดอสมาร์ทได้มีการปรับแผนการดำเนินงานใหม่ โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจชัดเจนเป็น 6 กลุ่ม อาทิ สินค้าพรม สินค้าที่เกี่ยวกับงานไม้ เป็นต้น โดยการแยกกลุ่มธุรกิจเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำของลูกค้า ตลอดจนทำให้สามารถทราบถึงยอดขายในการจำหน่ายสินค้าแต่ละแบรนด์ด้วย นอกจากนี้ ทางบริษัทยังจัดทีมขาย และทีมการตลาดเพิ่มขึ้นในการขายสินค้าให้เข้าถึงลูกค้ามากที่สุด รวมถึงจะมีการจัดทำแคตตาลอกเพื่อให้ลูกค้าเลือกดูสินค้าให้มากขึ้นอีกด้วย 

“เราเชื่อว่าจากนี้ไปอีก 1 ปีทั้งเรื่องรายได้ และกำไของบริษัทจะมีการเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น เพราะเราได้เรียนรู้จากที่ผ่านมา และนำมาปรับเปลี่ยนการดำเนินงานใหม่ให้เข้าถึงลูกค้ามากกว่าเดิม โดยนอกจากเราจะดูแลลูกค้าเดิมที่มีอยู่แล้ว ยังพยายามหาลูกค้าใหม่ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”นายสัญชัย กล่าว