news on January 24, 2019, 08:42:11 AM
ปี พ.ศ. 2561: ความโดดเด่นด้านการนำเทคโนโลยีมาใช้ทำให้ Dyson เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ผลประกอบการเติบโตขึ้น 28% จำนวน 4.4 พันล้านปอนด์ และผลกำไรเพิ่มขึ้น 33% จำนวน 1.1 พันล้านปอนด์ เพิ่มการลงทุนด้านเทคโนโลยี และความต้องการของผลิตภัณฑ์พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก

“ในปี พ.ศ. 2561 Dyson ลงทุนก้อนใหญ่ที่สุดที่ประเทศสหราชอาณาจักร ในขณะเดียวกันก็ได้มีการขับเคลื่อนการลงทุนด้านเทคโนโลยีไปทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผลิตภัณฑ์ Dyson ที่เพิ่มขึ้นทั่วเอเชีย ลูกค้าทั่วโลกต่างต้องการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง Dyson จึงให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานและการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว Dyson มีความแตกต่างจากธุรกิจอื่นๆ เนื่องจากมีนักวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์จำนวนครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมด ในปี พ.ศ. 2562 Dyson จะยังคงพัฒนาเทคโนโลยีหลักเพื่อการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ในอนาคต นอกเหนือจากนี้ ธุรกิจยานยนต์ของก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นการทุ่มทุนทางเทคโลยีที่จะสามารถกำหนดอนาคตของเรา”

จิม โรแวน ประธานกรรมการบริหารของ Dyson



ในปี พ.ศ. 2561 ผลกำไรของ Dyson ได้ทะลุ 1 พันล้านปอนด์เป็นครั้งแรกจากการลงทุนทางด้านการผลิตขั้นสูง และการวิจัยได้มีการเติบโตสูง ในขณะที่รายได้ยังคงมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง การลงทุนของ Dyson กับเทคโนโลยีในอนาคตได้ดำเนินไปทั่วสหราชอาณาจักรและเอเชีย มีทีมวิจัยและพัฒนาเติบโตขึ้นทั่วโลกรวมเป็นจำนวนนักวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ 5,853 คน Dyson ได้กระจายการลงทุนไปทั่วทุกด้านของเทคโนโลยีรวมถึง การจัดเก็บพลังงาน เทคโนโลยีทำความร้อน หุ่นยนต์ แมชชีน เลิร์นนิงและมอเตอร์ ด้านการขายปลีกยังคงเติบโตไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากการเพิ่มจำนวนร้านของตนเอง Dyson ทั่วโลกและการเพิ่มจำนวนการขายโดยตรง








ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อการผลักดันให้มีการเติบโตทั่วโลก จากที่ Dyson ได้ขยายการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อนำไปปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆซึ่งได้เปิดตัวทั้ง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ที่ล้วนมีลงทุนด้านเทคโนโลยีหลัก ในเดือนตุลาคมปี พ.ศ. 2561 ได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์สไตล์ผม Dyson Airwrap™ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ขายเร็วที่สุดของ Dyson เทคโนโลยีกรองอากาศใหม่แสดงให้เห็นถึงความกังวลในด้านคุณภาพอากาศภายในอาคารที่เพิ่มขึ้น และลูกค้าหลายคนใช้เครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ของ Dyson ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลมอเตอร์และแบตเตอรี่ล่าสุด

สถาบันวิศวกรรมและเทคโนโลยี Dyson อ้าแขนต้อนรับกลุ่มนักศึกษาวิศวกรระดับปริญญาตรีกลุ่มที่สองสู่วิทยาเขตเทคโนโลยีเมืองมาล์มสบรี ที่ Dyson ได้ลงทุนอย่างต่อเนื่องกว่า 31 ล้านปอนด์ ทางด้านการศึกษาระดับสูงในสหราชอาณาจักร โดยเป็นหนึ่งในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในสหราชอาณาจักรในปี พ.ศ. 2561 และผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในปี พ.ศ. 2561 เป็นผู้หญิง ถึง 40%  เทียบกับค่าเฉลี่ย 15.1% ในหลักสูตรระดับปริญญาตรีทางวิศวกรรมของสหราชอาณาจักร การก่อสร้างที่พักนักศึกษาที่เมืองมาล์มสบรีได้เสร็จสมบูรณ์เพื่อให้กลุ่มนักศึกษาที่เพิ่มขึ้นได้พักอาศัย และ Dyson ได้มีการวางแผนในการลงทุนเพิ่มเติมต่ออีกในปี พ.ศ. 2562 พื้นที่สาธารณะแห่งใหม่ที่ชื่อ ‘The Roundhouse’ ประกอบไปด้วย บาร์ คาเฟ่ โรงภาพยนตร์ และพื้นที่เพื่อการเรียนรู้ จะเปิดให้บริการในต้นปี 2562 นอกจากนี้ ยังมีแผนลงทุนพื้นที่ในส่วนอื่นๆ เช่น สุขภาพ อาทิ สระว่ายน้ำ เป็นต้น

ลงทุนทั่วสหราชอาณาจักร มาเลเซีย และสิงคโปร์ แผนด้านการลงทุนและการขยายตัวในสหราชอาณาจักรจำดำเนินในส่วนการสร้างห้องปฏิบัติการแห่งใหม่ เพื่อสนับสนุนการเติบโตในด้านการวิจัยการจัดเก็บพลังงาน และโปรแกรมพัฒนาหุ่นยนต์ ซึงมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ จะมีการเพิ่มขนาดศูนย์เทคโนโลยีที่สิงคโปร์เป็นสองเท่า พัฒนาศูนย์การออกแบบในมาเลเซียเฟสที่ 5 เมืองมาล์มสบรี ฮัลลาวิงตัน ลอนดอน และบริสตอล จะยังเป็นส่วนสร้างสรรค์และวิศวกรรมหลักของ Dyson และสถาบันวิศวกรรมและเทคโนโลยี Dyson จะเป็นแหล่งสำคัญในการพัฒนาวิศวกรระยะยาวในสหราชอาณาจักร

จำนวนลูกค้ารวมทั้งการปฏิบัติการที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่อยู่ในเอเชีย ซึ่งเกิดขึ้นได้สักระยะและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อ Dyson ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาด ดังนั้น สัดส่วนของผู้บริหาร Dyson ส่วนใหญ่จะประจำอยู่ในสิงคโปร์ เพื่อช่วยให้มีการตัดสินใจที่ถูกต้อง รวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทว่าไม่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของแผนการลงทุนและจ้างงาน อย่างไรก็ตาม Dyson ยังคงพิจารณาถึงการย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่สิงคโปร์เพื่อสะท้อนถึงการให้ความสำคัญกับธุรกิจในเอเชีย 

ด้านยานยนต์ Dyson การรวบรวมพื้นที่ถึง 750 เอเคอร์ ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านปอนด์ Dyson ได้เปิดวิทยาเขตเทคโนโลยีที่เมืองฮัลลาวิงตันในสหราชอาณาจักรเพื่อสร้างพื้นที่ที่ล้ำสมัยสำหรับให้ทีมงานพัฒนายานยนต์ที่กำลังเติบโตขึ้น การดำเนินงานและทีม Dyson ในสิงคโปร์ บวกกับความเชี่ยวชาญด้านการผลิตขั้นสูงของที่นั่นทำให้สิงคโปร์กลายเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ Dyson ในเดือนเมษายน โรแลนด์ ครูเกอร์ จะร่วมงานกับ Dyson และประจำอยู่ที่สำนักงานสิงคโปร์ เพื่อกำกับทุกด้านของโครงการด้านยานยนต์เนื่องจากใกล้ถึงเวลาเปิดตัว โรแลนด์ เคยดำรงตำแหน่งประธานบริษัท อินฟินิตี้ มอเตอร์ จำกัด และรองประธานอาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด (ภายใต้กลุ่มบริษัทนิสสัน กุ๊ป) ตั้งแต่ปี 2558

หมายเหตุบรรณาธิการ
ตัวเลขดังกล่าวมาจากบัญชีที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบสำหรับตลอดปี

คีย์ในการลงทุน:
•   Dyson ได้ลงทุนกว่า 200 ล้านปอนด์ ในการเปิดวิทยาเขตเทคโนโลยีขนาด 750 เอเคอร์ ที่ Hullavington Airfield ในสหราชอาณาจักร ด้วยการฟื้นฟูโรงเก็บเครื่องบินประวัติศาสตร์โดยได้มีการออกแบบให้พื้นที่ทำงานดูเป็นสถานที่ด้านวิศวกรรมสุดล้ำสมัย โดยมีทีมงานด้านยานยนต์ของ Dyson ได้ย้ายไปที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่นี้แล้ว นอกจากนี้ยังได้มีการวางแผนสร้างอาคารใหม่เพิ่มขึ้น เพื่อจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการทดสอบงานต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต  Dyson ได้ติดต่อกับ Cabinet Office และ MoD เพื่อขอการสนับสนุนในการขยายตัวเพิ่มเติมอีก 350 ล้านปอนด์ ในการใช้พื้นที่โรงเก็บเครื่องบินเก่าและภูมิทัศน์ เพื่อรองรับกิจกรรม การทำงานต่างๆของโครงการ และใช้ในการทดสอบยานยนต์
•   Dyson ได้มีการลงทุนถึง 44 ล้านปอนด์กับวิทยาเขตเมืองมาล์มสบรี รวมถึงการสร้าง advanced modelling และ prototyping centre และได้มีการขยายห้องปฏิบัติการแบตเตอรี่ และปรับปรุงพื้นที่ทำงานต่างๆ โดยวิทยาเขตนี้กลายเป็นศูนย์รวมที่ใหญ่ที่สุดของ Dyson และเป็นแหล่งแห่งความสร้างสรรค์ การค้า ด้านเทคนิคและการประดิษฐ์ที่สำคัญ ทั้งนี้ จำนวนพนักงานที่อยู่ในสหราชอาณาจักรโดยรวมได้เพิ่มขึ้น และจะมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2562
•   สิงคโปร์ได้ถูกเลือกให้เป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตยานยนต์ของ Dyson และได้มีการวางแผนที่จะขยายขนาดของพื้นที่การวิจัยและการดำเนินงาน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการเติบโตในภูมิภาคนี้
•   จำนวนทีมงานที่ศูนย์การผลิตของฟิลิปปินส์ได้เติบโตขึ้น รวมทั้งศูนย์พัฒนาในมาเลเซียก็ได้มีการขยายตัวขึ้นเป็นครั้งที่ห้า ซึ่งเพิ่มขึ้น 20%

ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อการผลักดันการเติบโต จากที่ Dyson ได้ขยายการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อนำไปปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆซึ่งได้มีการเปิดตัวไปทั้งหมดหกสาขาผลิตภัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนั้นได้รับการสนับสนุนจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีหลัก นอกจากนี้ การค้าปลีกโดยตรงยังคงเติบโตไปอย่างรวดเร็วสืบเนื่องมาจากการเปิดสาขาร้าน Dyson ที่มากขึ้นทั่วโลกและเพิ่มจำนวนยอดขายโดยตรง

ปี พ.ศ. 2561 ได้มีการเปิดอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม Dyson Airwrap™ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Dyson ที่ขายเร็วที่สุด นอกจากนี้ เทคโนโลยีพัดลมกรองอากาศยังสามารถนำมาใช้เพื่อจัดการกับความกังวลเกี่ยวกับคุณภาพอากาศภายในอาคาร และหลายคนได้มีการใช้เครื่องดูดฝุ่นรุ่นใหม่ของ Dyson ที่มอบประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลมอเตอร์และแบตเตอรี่รุ่นใหม่ล่าสุด

•   อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม Dyson Airwrap™ ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการใช้ความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพเส้นผมและวิทยาศาสตร์ของ Dyson ในการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้กลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Dyson ที่ขายเร็วที่สุด หลังจากการเปิดตัวไดร์เป่าผม Dyson Supersonic™ เปรียบเสมือนสัญญาณบ่งบอกถึงความเคลื่อนไหวของ Dyson ในการเข้าสู่การผลิตอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม และได้รับฉายา "Wrap-star" โดย นิตยสาร Vogue

•   ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic™ ได้ทำยอดทะลุสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ติดต่อกันเป็นปีที่สาม ซึ่งมีตัวเลขการเติบโตสามหลักในหลายๆตลาด และได้รับคะแนนความพึงพอใจระดับโลกถึง 4.7 ดาว โดยเอเชียเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุด นอกจากนี้เทคโนโลยีไดร์เป่าผมได้มีการผ่านการทดลอง beta trials ที่งานแฟชั่นระดับโลกเมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา และกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากร้านสไตลิสต์ชั้นนำทั่วโลก

•   พัดลมกรองอากาศอัจฉริยะรุ่นล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยีการตรวจจับและการกรองขั้นสูงได้เปิดตัวไปทั่วโลก ทั้งนี้ จำนวนความต้องการในผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้เพิ่มขึ้น สืบเนื่องมาจากความต้องการที่จะใช้ในการแก้ปัญหาเรื่องความกังวลเกี่ยวกับคุณภาพอากาศภายในอาคารที่มีเพิ่มขึ้น ซึ่ง Dyson มีความเชี่ยวชาญในการเผยให้เห็นภาพของคุณภาพอากาศภายในอาคารทั่วโลกได้โดยละเอียด ช่วยให้ Dyson สามารถติดตามแนวโน้มของคุณภาพอากาศ และสามารถส่งข้อมูลถึงฝ่ายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ในอนาคต

•   เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Cyclone V10 เปิดตัวไปทั่วโลกเมื่อเดือนมีนาคม 2561 ซึ่งเป็นรุ่นที่ทรงพลังและใช้งานได้นานที่สุด เครื่องรุ่นนี้จะใช้ Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ V10 ซึ่งเป็นตัวมอเตอร์รุ่นใหม่ที่มีความเร็วสูง น้ำหนักเบา บวกกับใช้แบตเตอรี่ที่หนาแน่นและประหยัดพลังงาน พร้อมกับได้ปรับปรุงระบบอิเล็กทรอนิกส์และระบบการจัดการแบตเตอรี่ สามารถมอบประสิทธิภาพเทียบเท่ากับเครื่องดูดฝุ่นแบบทั่วไป ใช้งานได้สูงสุด 60 นาทีในการทำความสะอาดทั่วบ้าน

•   หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 HeuristTM: Dyson ได้มีการเพิ่มการลงทุนด้านหุ่นยนต์อย่างต่อเนื่อง ความก้าวหน้าล่าสุดคือการรวมวิวัฒนาการฮาร์ดแวร์ต่างๆกับวิศวกรรมซอฟต์แวร์ใหม่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 HeuristTM ได้เปิดตัวที่ประเทศจีนเป็นแห่งแรก ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้ได้รวมความสามารถในการวางแผนเส้นทางและความสามารถในการนำทางเข้าด้วยกัน บวกกับเทคโนโลยีที่ถูกจดสิทธิบัตรของ Dyson ที่สามารถมอบประสิทธิภาพที่ทรงพลังในการทำความสะอาด และสามารถหลีกเลี่ยงวัตถุรอบๆห้องได้แม้จะอยู่ในสภาพแสงน้อย

•   เทคโนโลยีแสงสว่างของ Dyson: Dyson ได้มีการนำความเชี่ยวชาญทางด้านเซ็นเซอร์และซอฟต์แวร์มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หมวดแสงสว่างเป็นครั้งแรก Dyson ได้เปิดตัวโคมไฟ LED ครั้งแรกที่ประเทศจีนและญี่ปุ่น โดยผลิตภัณฑ์สามารถปรับแสงไฟได้โดยยึดตามข้อมูลแสงสว่างของท้องถิ่น ทำให้มอบให้แสงสว่างที่ดีและเหมาะสมต่อเวลาของวัน ผลิตภัณฑ์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อสามารถปรับปรุงด้านการมองเห็น และมีความสามารถในการรักษาคุณภาพแสงได้เป็นเวลานานถึง 60 ปี ผลิตภัณฑ์จะมีวางจำหน่ายในตลาดอื่นๆในปี พ.ศ. 2562

•   เครื่องเป่ามือ Dyson Airblade™ เปิดตัวเมื่อปี 2561 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและเป่าแห้งตัวนี้ได้รวมตัวก๊อกน้ําและเครื่องเป่ามือเข้าด้วยกันในเครื่องเดียวบวกกับระบบการใช้งานแบบสัมผัส เครื่องเป่ามือนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถล้างมือได้อย่างถูกสุขลักษณะและเป่าแห้งไปในตัวได้อย่างรวดเร็ว การออกแบบมัลติฟังก์ชั่นนี้สามารถประหยัดพื้นที่ภายในห้องน้ำได้ และช่วยแก้ปัญหาพื้นที่เปียกชื้นจากน้ำหยดหลังจากการล้างมือในอ่างทั่วไป ซึงเครื่องรุ่นนี้มีความเงียบถึง 39% เมื่อเทียบกับเครื่องเป่ามือรุ่นก่อนๆ

เทคโนโลยีหลัก
เพื่อสนับสนุนลูกค้าทั่วโลก Dyson เป็นบริษัทระดับโลกอย่างแท้จริงทั้งการต่อตั้งบริษัท การผลิต การพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ ในปี 2561 การวิจัยและพัฒนาภายใต้สหราชอณาจักรเติบโตควบคู่ไปพร้อมกับประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย จีน และฟิลิปปินส์ ในปี 2562 จะมีการเพิ่มการลงทุนครอบคลุมทุกศูนย์ และจะขยายห้องปฏิบัติการพัฒนาความลับสุดยอดในสหราชอณาจักร เพิ่มโครงการวิจัยต้นน้ำ และเพิ่มทีมพัฒนายานยนต์ จะขยายพื้นที่ศูนย์เทคโนโลยีสิงคโปร์เพิ่มเป็น 2 เท่าเมื่อการลงทุนเป็นรูปเป็นร่าง ขณะที่ศูนย์ออกแบบที่มาเลเซียยังอยู่ในการพัฒนาเฟสต่อไป

•   ดิจิตอล มอเตอร์: ในปี 2561 Dyson เปิดตัว ดิจิตอลที่ล้ำสมัยและมีความเร็วสูงสุด ทำให้มีการพัฒนา ไลน์การผลิตมอเตอร์อิสระทั้ง 5 ใหม่หมด ที่ประเทศสิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ เป็นการลงทุน 75 ล้านปอนด์ ในส่วนของศูนย์ผลิต ทีมพัฒนามอเตอร์ Dyson ยังคงวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ รุ่นที่ 4     
•   หุ่นยนต์: ทีมพัฒนาหุ่นยนต์ Dyson เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2564 และเป็นหนึ่งทีมที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอณาจักร Dyson จะลงทุนหลาย 100 ล้านปอนด์ เพื่อพัฒนาในเทคโนโลยี AI ควบคู่ไปกับการเติบโตของกิจกรรมภายใน ห้องปฏิบัติการณ์หุ่นยนต์ Dyson ที่วิทยาลัย Imperial College London ยังคงโปรแกรมวิจัยต่อเนื่องอีก 3 ปี   
« Last Edit: January 24, 2019, 08:45:29 AM by news »