เดลล์ จับมือ ไมโครซอฟท์ และม.กรุงเทพ จัดงานประกาศผล MADD AWARDS 2010 PLAY WITH ALIEN
เดลล์ จับมือ ไมโครซอฟท์ และม.กรุงเทพ จัดงานประกาศผล MADD AWARDS 2010 PLAY WITH ALIEN เผยโฉมเยาวชนสุดยอดมือ CLIP VDO ชิงรางวัลกว่า 300,000 บาท
เดลล์ และ ไมโครซอฟท์ 2 ยักษ์ใหญ่ธุรกิจไอทีเมืองไทย จับมือ ภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดงานประกาศผลรางวัล MADD AWARDS 2010 By DELL & Microsoft ภายใต้ คอนเซปต์ “PLAY WITH ALIEN” ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 300,000 บาท ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมการประกวดผลงานโฆษณาของเมืองไทย
ดร.สิริวรรณ รัตนาคาร ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ องค์กรผู้ริเริ่มการประกวด MADD AWARDS ได้กล่าวถึงการประกวดในปีนี้ว่า กิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาได้แสดงความสามารถ ทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นการหานักโฆษณาหน้าใหม่ ที่มีไอเดียโดดเด่นเข้าสู่วงการโฆษณา และเผยแพร่ชื่อเสียง ผลงาน ของภาควิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ในการเป็น “ผู้นำแห่งการเรียนการสอน ด้านการโฆษณาที่สมบูรณ์แบบ ผลิตนักโฆษณาที่มีความรอบรู้ ฉลาดคิด และผลิตได้จริง” ภายใต้แนวคิดของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในการสร้างความเป็น Creative University หรือ มหาวิทยาลัยแห่งความสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเป็นเวทีแห่งการสร้างประสบการณ์ให้กับนักเรียนและนักศึกษา ได้เปิดจินตนาการ ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ นำความคิดสร้างสรรค์ไปต่อยอดให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สารธารณชนและสังคมอีกด้วย
ด้านนายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ กลุ่มบริษัทเดลล์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ณ ปัจจุบัน ฐานลูกค้าในกลุ่มคอนซูมเมอร์ของเดลล์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ อาทิ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนกลุ่มคนที่เริ่มทำงาน ทำให้ เดลล์ หันมาสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในส่วนดังกล่าว เพื่อสร้างให้เกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์ ตลอดจนได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดประสบการณ์ตรง ที่ผ่านมา เดลล์ ได้สร้าง DELL CONCEPT STORE ขึ้น เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายและศักยภาพในการสร้างสรรค์คอมพิวเตอร์ได้ตามความต้องการของลูกค้า และได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การจัด DELL STUDIO MUSIC WORK SHOP ที่ดึงคนรุ่นใหม่มาร่วมแต่งเพลงในสไตล์ตัวเอง หรือแม้กระทั่งการกระโดดเข้าสู่กระแสผ่านทาง Twitter และ Facebook เพื่อแนะเทรนด์และแนะนำสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี และอีกกิจกรรมที่ เดลล์ เห็นถึงศักยภาพนั่นก็คือ การจัดการประกวดผลงานโฆษณาในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา MADD AWARDS ที่ได้ให้การสนับสนุนติดต่อกันเป็นปีที่ 2 เพราะโดย
เนื้อหาการประกวดที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังขับเคลื่อนทางความคิดของคนรุ่นใหม่ ซึ่งสอดคล้องอย่างมากกับแนวคิดของแบรนด์ที่ว่า DELL…YOURS IS HERE เดลล์ของคุณ ตัวตนของคุณ
“เดลล์ ดีใจที่มีน้องๆ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกับเราจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นอีกครั้งแรกกับการประกวด MADD AWARDS ที่ให้ส่งผลงานเป็น CLIP VDO ที่ในปัจจุบันถูกนำมาใช้มากขึ้นในวงการธุรกิจการตลาด ซึ่งผมเชื่อว่าในอนาคตจะเข้ามาเป็นสื่อหลักในการสื่อสารของมนุษย์มากขึ้น ซึ่งการประกวดของเราอาจจะเรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของการประกวดผลงานโฆษณาในรูปแบบ CLIP VDO เป็นครั้งแรกก็ว่าได้ เพื่อหวังกระตุ้นให้เกิดการประกวดเช่นนี้อีกต่อๆ ไป เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มีประสบการณ์ตรงกับช่องทางการสื่อสารใหม่นี้ และด้วยโจทย์ที่เปิดกว้าง เข้าใจง่าย ทำให้ปีนี้ เราได้ผลงานที่ดีๆ จำนวนมาก โดยเฉพาะในระดับมัธยมศึกษา ซึ่งทำให้เราต้องชื่นชมในความสามารถอย่างมาก ที่สามารถสื่อสารได้อย่างตรงจุด ไม่ซับซ้อน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพลิกโฉมการประกวด MADD AWARDS 2010 ในปีนี้ นอกจากนี้ เรายังสร้างประสบการณ์จริงให้น้องๆ โดยเปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมโหวต CLIP VDO ผ่าน
www.youtube.com เพื่อเฟ้นหาผลงานที่จะคว้ารางวัล TOP VIRAL MARKETING AWRADS 2010 เพื่อชิงคอมพิวเตอร์ Notebook DELL รุ่น INSPIRON MINI 10 มูลค่า 13,990 บาท โดยในปีนี้ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจะได้รับเงินรางวัลรวม 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเกียรติบัตร และระดับอุดมศึกษาจะได้รับเงินรางวัลรวม 200,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเกียรติบัตรด้วย”
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถชมผลงานการประกวดที่ได้รับรางวัลได้ที่
www.maddawards.com หรือ
www.facebook.com/dellthaiclub