sianbun on February 01, 2010, 05:42:36 PM
เอ็มเอ็มเอส เตรียมลงทุน 100 ล้าน ขยาย เอ็มเอ็มเอส -บ๊อช คาร์ เซอร์วิส รองรับลูกค้าเพิ่มในปี 2553



บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเงินลงทุนเพิ่มกว่า 100 ล้านบาท ขยายสาขาศูนย์บริการซ่อม บำรุงรักษารถยนต์แบบครบวงจร เอ็มเอ็มเอส - บ๊อช คาร์ เซอร์วิส เพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ เผย 3 บริการ ที่แตกต่างไม่เหมือนใครและสุดประทับใจลูกค้า ได้แก่ เครื่องมือวิเคราะห์ช่วงล่าง (Test Lane) และเครื่องมือวิเคราะห์ข้อบกพร่องในกล่องสมองกล แบบ Diagnostic (ECU), และโปรแกรมซ่อมรถยนต์ครอบคลุมทั้งรถยุโรปและเอเชีย   เปิดสาขาที่3 แล้ววันนี้ ที่ถนนสุขาภิบาล 3

นายอาสา ปิยะรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอ็มเอ็มเอส เปิดเผยว่า ศูนย์บริการซ่อม บำรุงรักษารถยนต์แบบครบวงจร เอ็มเอ็มเอส - บ๊อช คาร์ เซอร์วิส ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่กลางปี 2552 ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจาก มีความเชื่อมั่นในคุณภาพของเครื่องมือ และเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลกจากบ๊อชฯ ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ รวมกว่า 40 ล้านบาท จากจำนวนรถกว่า 8,000 คัน ทั้งรถยุโรป รถญี่ปุ่น และรถนำเข้า ที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการที่ศูนย์เอ็มเอ็มเอส -บ๊อช คาร์ เซอร์วิส และตั้งเป้าโตเพิ่มขึ้นในปี 2553 อีก 30%

สำหรับเป้าหมายในการลงทุนเพิ่มในปี 2553 นี้  บริษัทได้เตรียมการขยายการลงทุนเพิ่มในวงเงินกว่า 100 ล้านบาท ในการขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา จากเดิมที่มีอยู่ 3 สาขา โดยสาขาล่าสุดตั้งอยู่ที่ถนนสุขาภิบาล 3 และยังคงมุ่งมั่นขยายสาขาตามกำหนดการเดิมที่วางไว้ ให้ได้ 30 สาขาภายใน 5 ปี ด้วยงบลงทุนประมาณกว่า 450 ล้านบาท ให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงหัวเมืองใหญ่ๆ ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา และขอนแก่น เพื่อเป็นทางเลือกหลักสำหรับกลุ่มลูกค้าที่รถยนต์หมดระยะเวลารับประกัน

นายอาสากล่าวว่า “กลยุทธ์ของการเลือกทำเลที่ตั้งของเอ็มเอ็มเอส คือ เน้นความสะดวกสบายในการเดินทางของลูกค้า ซึ่งตั้งอยู่ติดทางด่วนหรือวงแหวน อาทิ ย่านสำโรง, ศรีนครินทร์ ฯลฯ นอกจากนี้ เอ็มเอ็มเอส ยังมีพันธมิตรกับบริษัทคู่ค้าจำนวนมาก ทำให้สามารถขยายการให้บริการในรูปแบบต่างๆล่าสุดนี้ เราได้เพิ่มบริการเสริมด้านคาร์แคร์ (Car Care) โดยร่วมมือกับแบรนด์ Auto Glym และจะเปิดให้บริการที่สาขาสุขาภิบาล 3 เป็นสาขาแรก ทั้งนี้ สาขาสุขาภิบาล 3 จะเป็นสาขารูปแบบใหม่ของเอ็มเอ็มเอส คือปรับขนาดให้เล็กลง แต่ยังคงคุณภาพด้านอุปกรณ์และเทคโนโลยี รวมถึงมาตรฐานในการให้บริการที่ครบครันเท่าเดิม ซึ่งการจัดทำสาขาในรูปแบบนี้จะทำให้กระจายสาขาได้เร็วขึ้น” นายอาสากล่าว

ในปีที่ผ่านมา เอ็มเอ็มเอส ยังได้ดำเนินการสำรวจระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้าใช้บริการ ด้วยการสำรวจความคิดเห็น  ซึ่งผลปรากฏว่าสิ่งที่ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด มี 3 หัวข้อ ได้แก่ 1.ความพึงพอใจต่อประสิทธิภาพของอุปกรณ์บำรุงรักษารถยนต์ที่ไม่เหมือนใคร คือ เครื่องมือวิเคราะห์ช่วงล่าง (Test Lane)    ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการตรวจสภาพรถยนต์จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเครื่องมือชนิดนี้ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากที่สุด รวมทั้งเครื่องมือวิเคราะห์ข้อบกพร่องในกล่องสมองกล แบบ Diagnostic (ECU)        2.โปรแกรมซ่อมรถยนต์ที่ครอบคลุมรถหลากหลายยี่ห้อทั้งรถยุโรป และรถเอเซีย ที่คุ้มค่าด้านคุณภาพและราคา เมื่อเทียบกับศูนย์บริการ 3.ความพึงพอใจต่อคุณภาพของช่างผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์สูงที่ผ่านการฝึกอบรมตามหลักสูตรของบ๊อชฯ อย่างสม่ำเสมอ จนทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในฝีมือ และประสบการณ์ของช่างที่มีศักยภาพในมาตรฐานเดียวกับบ๊อช เยอรมนี

ทางด้าน นายยิ่งยวด หวังประโยชน์  ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มของศูนย์บริการในอนาคตต้องมีการพัฒนามากขึ้นทั้งในด้านความชำนาญ เครื่องมือ และคุณภาพการบริการ การเปิดสาขาที่3 ของเอ็มเอ็มเอส ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จของความร่วมมือกันระหว่างบ๊อชกับเอ็มเอ็มเอส ในการขยายเครือข่ายศูนย์บริการ บ๊อช คาร์ เซอร์วิส ซึ่งบ๊อชมีความพร้อมทั้งทางด้านอะไหล่รถยนต์ ซอฟท์แวร์ เครื่องมือตรวจสอบ อุปกรณ์วิเคราะห์เครื่องยนต์และช่วงล่าง รวมถึงโครงสร้างและเครือข่ายศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน “บ๊อช คาร์ เซอร์วิส เป็นโครงการของบ๊อชที่เปิดโอกาสให้กับศูนย์บริการรถยนต์อิสระทั่วไป ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพของศูนย์บริการ มาเข้าร่วมโครงการ  โดยบ๊อชจะให้ความสนับสนุนด้านเทคนิคอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านทางการฝึกอบรม การเพิ่มทักษะการซ่อม การให้ข้อมูลทางด้านสินค้า ข้อมูลทางด้านเทคนิค และการอบรมการใช้งานของเครื่องมือบ๊อชทุกชิ้น รวมถึงการกำหนดมาตรฐานที่เข้มงวดในการให้บริการของศูนย์ เพื่อให้มั่นใจว่าศูนย์บริการจะสามารถใช้เครื่องมือและให้บริการได้อย่างถูกต้องและแม่นยำเพื่อความพึงพอใจ และความเชื่อมั่นในคุณภาพของศูนย์บริการรถยนต์บ๊อช” นายยิ่งยวดกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อเข้ารับบริการตรวจเช็คสภาพรถฟรีตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ และซ่อมบำรุงได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ เอ็มเอ็มเอส - บ๊อช คาร์ เซอร์วิส สาขาถนนรามอินทรา กม.4 โทร.02-971-9000 สาขางามวงศ์วาน โทร.02-953-3000 และสาขาสุขาภิบาล3 (ติดหมู่บ้านธารารมณ์) โทร.02-728-1600

###
 “หัวใจของการซ่อม คือ การค้นหาข้อบกพร่องและปัญหาให้เจอ เพื่อให้ช่างสามารถแก้ไขได้ถูกจุด”
« Last Edit: February 02, 2010, 11:22:43 AM by sianbun »