pooklook on March 23, 2009, 06:17:56 PM
เรียนพี่น้องไทยออยล์ที่รักทุกท่าน
วันนี้ผมอยากจะเล่าประสพการณ์จริงให้กับทุกท่านฟัง เพื่อที่ท่านจะได้ระมัดระวังกันไว้ คือวันที่ 22 มีนาคม 52 เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ผมได้พาครอบครัวโดยมีผม ภรรยา ลูกสาวคนโต และลูกสาวคนเล็ก ไปเดินซื้อสินค้าที่ตลาดศรีราชาไนท์สแคว โดยผมได้จอดรถกระบะ วีโก้ 4 ประตูไว้ใกล้ๆกับร้านอาหาร COSMOS  ตรงข้ามกับบริษัท กีฟฟารีน  ซึ่งเป็นสถานที่ไม่เปลี่ยวเลย เมื่อผมและครอบครัวซื้อสินค้าเสร็จโดยใช้เวลาเดินประมาณชั่วโมงกว่าๆ จึงเดินกลับมาเพื่อจะขึ้นรถ แต่ได้แวะซื้อผลไม้ก่อน เมื่อซื้อเสร็จผมได้ปลดล๊อกระบบกันโขมยเพื่อให้สมาชิกครอบครัวได้ขึ้นรถแต่ยังไม่ทันขึ้นรถ ขณะที่ผมไขกุญแจฝาครอบกระบะท้ายเพื่อเก็บผลไม้ อยู่ๆก็มีคนร้ายยื่นกระดาษมาให้หนึ่งแผ่นแล้วคนร้ายก็วิ่งไปล็อกคอลูกสาวคนเล็ก (อายุ 10 ปี)ที่กำลังจะขึ้นรถที่ประตูหลังด้านขวา ( ด้านหลังคนขับ ) พร้อมใช้อาวุธมีดจี้คอเอาไว้ ผมอยู่ท้ายรถผมได้ดูที่กระดาษที่คนร้ายส่งให้ ซึ่งมีข้อความขึ้นต้นว่า “อยู่เฉยๆ” ผมอ่านได้แค่นี้ผมได้ตะโกนว่า โจรจี้ๆ และให้ภรรยาแจ้งตำรวจด้วย  ส่วนผมไปอยู่ทางด้านซ้ายของรถ ขณะนั้นคนร้ายเริ่มเปิดประตูรถแต่ยังไม่ได้ขึ้นรถ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจเข้าไปเปิดประตูด้านหลังซ้ายแล้วล้วงเอาอาวุธปืนที่เก็บไว้ในรถออกมาพร้อมขึ้นลำเตรียมยิงทันที เมื่อคนร้ายเห็นว่าผมมีอาวุธปืนจึงได้รีบวิ่งหนีไป และอีก 5 นาทีต่อมาตำรวจจึงมาถึงที่เกิดเหตุ ผมและครอบครัวจึงได้พากันไปแจ้งความ  และต่อไปนี้คือข้อความแบบเต็มๆที่คนร้ายเขียนด้วยดินสอและยื่นให้ผมครับ.
“อยู่เฉยๆ ผมไม่ทำอะไรลูกคุณหรอก แต่ถ้าคุณดัง ผมพร้อมตายพร้อมลูกคุณ ผมแค่อยากเจรจาด้วย เอาโทรศัพท์ส่งมา 1 เครื่อง แล้วอีก 5 นาทีโทรหาผม ผมขอกระเป๋าเงินของพี่ 2 คนด้วย ขอยืมกุญแจรถพี่ด้วย รับรองรถและลูกพร้อมกระเป๋าของพี่จะปลอดภัย ผมกระจายกันอยู่ หากพี่กระโตกกระตาก ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ผมขอเวลาไม่นาน ขอบคุณ”
และนี่คือประสพการณ์จริงที่อยากจะฝากเตือนพี่ๆน้องๆไทยออยล์ทุกท่านโปรดระมัดระวังด้วยว่าขณะที่ท่านกำลังซื้อสินค้าหรือไปไหนมาไหนอาจมีคนแอบติดตามและจ้องทำร้ายท่านอยู่โดยที่ท่านอาจไม่คาดคิดมาก่อนก็ได้ จึงเรียนมาเพื่อทราบด้วยความปรารถนาดี
                                                                                           ด้วยรักและห่วงใยทุกท่าน
                                                                                               ธรรมรงค์  ปานโต
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
น่ากลัวจังเลย