happy on December 02, 2018, 06:34:50 PM
บรรลือสาส์น ร่วม ไมโครซอฟท์ และ ดีป้า
นำคาแรกเตอร์ยอดนิยม “ปังปอนด์” สนับสนุนการเรียนรู้ยุคใหม่
มุ่งเสริมทักษะอนาคต ผ่านโครงการ “Coding Thailand”


สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น และ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น บริษัทในเครือ บันลือกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตคอนเทนต์ครบวงจร ร่วมมือกับองค์กรระดับโลกอย่าง บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เจ้าของโครงการ “Coding Thailand” แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อการเรียนรู้วิทยาการคอมพิวเตอร์โดยการนำคาแรกเตอร์ปังปอนด์สู่แพลตฟอร์ม www.CodingThailand.org พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในงาน  Hour of Code Thailand 2018 วันที่ 2 ธันวาคม 2561 นี้

                         โชติกา อุตสาหจิต รองประธานกลุ่มบริษัท บันลือกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บรรลือสาส์นได้ร่วมสนับสนุนโครงการCoding Thailand ของ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ด้วยการส่งคาแรกเตอร์ปังปอนด์เข้าร่วมเป็นตัวแสดงในเกม สอนให้เด็กๆ สนุกและเริ่มต้นเรียนรู้การ Coding ได้เพลินเพลิน เพราะเป็นตัวการ์ตูนที่มีความสัมพันธ์กับชาวไทยทุกเพศทุกวัยมาช้านาน  ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเด็ก หรือกลุ่มผู้ใหญ่ที่เคยเป็นเด็กมาก่อน และเป็นคาแรกเตอร์ที่มองโลกในแง่ดี และมีความเป็นเพื่อนที่สนุกสนาน ที่จะคอยบอกว่าโค้ดดิ้งไม่ใช่เรื่องยาก รวมถึงเพื่อให้ประเทศไทยได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่คาแรกเตอร์ในเชิงวัฒนธรรม เพราะเด็กไทยสามารถเข้าไปเรียนโค้ดดิ้งผ่านคาแรคเตอร์การ์ตูนต่างชาติได้ ในขณะที่เด็กนานาชาติก็สามารถเรียนโค้ดดิ้งกับปังปอนด์ได้เช่นกัน

                         ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า ดีป้ามุ่งส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมเศรษฐกิจดิจิทัลในทุกมิติ ซึ่งการพัฒนา “เยาวชน” ที่เป็นกำลังสำคัญที่จะเติบโตสู่การเป็นบุคลากรดิจิทัลในอนาคต ตลอดจนการส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล รวมถึง “ดิจิทัล คอนเทนต์” ล้วนเป็นภารกิจที่ดีป้า ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการ Coding Thailand แพลตฟอร์มเพื่อการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ ที่ ดีป้า ร่วมมือกับ Code.org องค์กรไม่แสวงหากำไรจากสหรัฐอเมริกา ที่ถือเป็นต้นแบบการส่งเสริมเรียนรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ระดับโลก และ พันธมิตรเอกชนอย่าง ไมโครซอฟท์ ได้เปิดตัวเฟสแรกไปเมื่อกลางปี 2561 ที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับจากทั้งเยาวชนไทย รวมไปถึงบุคลากรทางการศึกษา และ ผู้ปกครอง ที่ใช้เป็นชุมชนเพื่อการเรียนรู้อย่างสนุกและสร้างสรรค์ ผ่าน www.CodingThailand.org และหลากหลายกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่ ดีป้า จัดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้นับเป็นโอกาสสำคัญ ที่ดีป้า และ Coding Thailand ได้ร่วมส่งเสริมคาแรคเตอร์ไทยอย่าง “ปังปอนด์” สู่แพลตฟอร์มการเรียนรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ เพื่อให้น้องๆเยาวชนเรียนรู้การ Coding ได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งยังเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะเป็นต้นแบบการผลักดันคาแรคเตอร์ไทยสู่เวทีระดับสากล ซึ่งดีป้ามุ่งมั่นจะผลักดันอย่างต่อเนื่อง

                         รองประธานกลุ่มบริษัท บันลือกรุ๊ป กล่าวเสริมว่า แนวคิดเรื่องการใช้คาแรกเตอร์มาสนับสนุนการศึกษานี้เป็นแนวทางเดียวกับที่ code.org สหรัฐอเมริกาใช้ในการสอน และได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดีด้วยการนำคาแรกเตอร์ Frozen จากการ์ตูนอย่าง Disney เข้ามาร่วม หรือคาแรกเตอร์อื่นๆที่มีชื่อเสียง อาทิ Minecraft, Angry bird, plants vs zombies , Star Wars เพื่อให้เด็กได้ใช้ความริเริ่มสร้างสรรค์ ผสานความสนุกสนานกับการศึกษาและการสร้างทักษะ ที่สำคัญคือเป็นการเรียนรู้ที่มีความสุข ซึ่งถือว่าเป็นก้าวแรกของบรรลือสาส์นและก้าวแรกของคาแรกเตอร์ไทย ที่ได้ทำหน้าที่เชื่อมโยงจินตนาการ และวิทยาการการคำนวณ ผ่านคาแรคเตอร์การ์ตูนออกสู่สายตาต่างประเทศ และหวังว่าปังปอนด์จะเป็นเพื่อนที่เสริมสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็กๆได้อย่างสัมฤทธิ์ผล

“การนำตัวการ์ตูนเข้าไปประกอบการเรียน เป็นการเชื่อมระหว่างโลกจินตนาการโลกความคิดสร้างสรรค์ เข้าไปกับโลกวิทยาการคำนวณ โดยเป็นการเรียนรู้ที่ผสมผสานความสนุกสนาน กับทักษะการแก้ปัญหา เพราะเรื่องโค้ดดิ้งไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการจัดการทางความคิด การฝึกใช้เหตุผลวิเคราะห์ และการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญสำหรับการประกอบอาชีพต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตซึ่งเป็นประตูสู่โอกาสทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นประโยชน์มากสำหรับทรัพยากรที่เราอยากปกป้องมากที่สุด คือเด็กๆ ของเรา” โชติกา อุตสาหจิต กล่าวทิ้งท้าย

                         สุภารัตน์ จูระมงคล ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมเพื่อชุมชน บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงอีกหนึ่งงานที่สำคัญคือ Hour of Code Thailand 2018 เพื่อกระตุ้นเยาวชนไทยให้มีความสนใจด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ผ่านการเขียนโค้ดขั้นพื้นฐาน โดยสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมของทุกปีเป็นช่วงเวลาของ Worldwide Computer Science Education Week ซึ่งในประเทศไทยจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปี 6 พร้อมกับประเทศอื่นทั่วโลก ในปีนี้ไมโครซอฟท์ ร่วมกับ ดีป้า โครงการ Coding Thailand และภาคีจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 นี้ โดยจะมีกิจกรรม Hour of Code Live จากสถานที่ต่างๆ มาถ่ายทอดทักทายเพื่อบอกเล่าว่าแต่ละสถานที่เหล่านั้นให้ความสำคัญกับการโค้ดดิ้งอย่างไร พร้อมร่วมกันส่งเสริมให้บุคลากรทางการศึกษาจัด Hour of Code ที่สถานศึกษาของตนเองตลอดทั้งเดือนธันวาคมนี้   

                         ติดตามบทบาทใหม่ของ “ปังปอนด์” กับการส่งเสริมการเรียนรู้Coding ที่ www.CodingThailand.org   

เนื้อหาแคปชั่นที่จะนำลงเพจขายหัวเราะ และ ปังปอนด์

                         สำนักพิมพ์บรรลือสาส์น และ วิธิตา แอนิเมชั่น ร่วมมือ องค์กรระดับโลกไมโครซอฟท์ และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ลุยตลาดการศึกษากับโครงการ Coding Thailand  โดยสนับสนุนคาแรกเตอร์ปังปอนด์เข้าร่วม เช่นเดียวกับที่ดิสนีย์สนับสนุนคาแรกเตอร์Frozen เข้าร่วม เพื่อส่งเสริมทักษะแห่งอนาคต Future Skills ที่จำเป็นสำหรับเด็กๆ ยุคใหม่ เชื่อมโลกของความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และความสนุกสนานเข้าด้วยกัน

                         ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 ปังปอนด์ได้ไปร่วมกิจกรรม Hour of Code Thailand 2018 ที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก เพื่อสร้างความสนุกสนาน ให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้ทักษะการโค้ดดิ้งเบื้องต้น และ skype ทักทายเด็กๆ ในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ที่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด อาคารซีอาร์ซี ออลซีซั่นส์เพลส  ตั้งแต่ 8.30-12.30 ด้วย

ติดตามบทบาทใหม่ของ “ปังปอนด์” กับการส่งเสริมการเรียนรู้Coding ที่ www.CodingThailand.org   

# CodingThailand

#LimitlessLearning

#HourofCodeThailand2018