sianbun on May 25, 2009, 03:35:17 PM
วัน-ทู-คอล! ชวน ครูพี่แนน จัดโครงการติวต้อนรับเปิดเทอม เยาวชนกรี๊ดสุด ๆ ชิงคอร์สเรียน เพิ่มประสบการณ์แนวใหม่
ในโครงการ “One-2-Call! Enjoy English ฟิตกับครูพี่แนน –Enconcept”












   ในที่สุด “วันเปิดภาคเรียน” ก็มาถึง พร้อมกับหัวใจอันเบิกบานของเด็ก ๆ ที่ได้พบหน้าเพื่อนๆ อีกครั้ง ยกเว้นกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่อาจรู้สึกว่ามีแรงกดดันเพิ่มขึ้น เพราะใกล้วันสอบ GAT เข้ามาทุกที...แล้วจะเตรียมตัวกันยังไงดี!!!

   จากแรงกดดันเรื่องการเตรียมพร้อมของนักเรียนมัธยมในวิชาภาษาอังกฤษ และการรับมือข้อสอบ GAT (การทดสอบความถนัดทั่วไป) จึงเป็นที่มาของแคมเปญเพื่อการศึกษาในระดับประเทศ “One-2-Call! Enjoy English ฟิตกับครูพี่แนน –Enconcept”ซึ่ง เอไอเอส วัน-ทู-คอล! เชิญ ครูพี่แนน ยกทีมเอ็ดดูเทนเนอร์ชื่อดังของ เอ็นคอนเส็ปท์ ร่วมกันออกแบบ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษพิเศษ เพื่อช่วยลดอุณหภูมิความเครียดให้กับเด็กมัธยม พร้อมเดินสายเชิญชวนให้นักเรียนสมัครร่วมโครงการ “One-2-Call! Enjoy English ฟิตกับครูพี่แนน –Enconcept” เพื่อชิงทุนการศึกษา และคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้นักเรียนมัธยมต้นได้ประสบการณ์ทางภาษาอังกฤษที่เข้มข้นขึ้น และช่วยให้นักเรียนมัธยมปลายเปิดโลกการเรียนภาษาอังกฤษที่เน้นฝึกทักษะการคิด วิเคราะห์ ตีความ พร้อมฝึกฝนการทำโจทย์ข้อสอบแนว GAT เข้มข้น

   โดยทีมงานได้ออกโรดโชว์แนะนำโครงการเริ่มต้นที่โรงเรียนชายล้วน “สวนกุหลาบวิทยาลัย” โดยมีเอ็ดดูเทนเนอร์ชื่อดัง ครูพี่แนน-อริสรา ธนาปกิจ ติวเทคนิค กลเม็ด เคล็ดลับในการวิเคราะห์โครงสร้างภาษาอังกฤษ ศัพท์ และข้อสอบ GAT ให้กับด็กมัธยมปลายในช่วงเช้า และในช่วงบ่ายครูพี่เมย์ –ศศิมาลา จันทมาลา รับหน้าที่เป็นผู้สร้างประสบการณ์เรียนแนวใหม่ให้กับเด็กมัธยมต้น โดย เอไอเอส วันทูคอล! ตั้งเป้าโรดโชว์แนะนำโครงการไปในกว่า 50 โรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ

 “โครงการ “One-2-Call! Enjoy English ฟิตกับครูพี่แนน Enconcept” เป็นอีกหนึ่งโครงการต่อยอดด้านการศึกษาของ วัน-ทู-คอล! มุ่งเน้นส่งเสริมการเรียนรู้ทางด้านภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา  ให้มีพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษที่แข็งแกร่ง ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และสามารถพิชิตโจทย์ข้อสอบที่ท้าทายต่าง ๆ โดยเฉพาะข้อสอบ GAT ที่กำลังได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในขณะนี้”นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดใจ

ด้านนางสาวอริสรา ธนาปกิจ หรือ ครูพี่แนน รองผู้อำนวยการและหัวหน้าทีมเอ็ดดูเทนเนอร์ โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษเอ็นคอนเสปท์ อี แอคเคเดมี่ กล่าวว่า  “นักเรียนที่เข้าร่วมในโครงการ จะได้เรียนรู้หลักตรรกะ ฝึกวิธีการคิดวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ที่มาในรูปโครงสร้างทางภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น รวมทั้งนักเรียนในระดับมัธยมต้นก็จะได้ความรู้รอบตัวเพิ่มขึ้น ได้ฝึกการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เกิดความกล้าที่จะนำภาษาอังกฤษไปใช้ในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น”
 
ด้วยการดีไซน์คอร์สและกิจกรรมการเรียนการสอนในโครงการ “One-2-Call! Enjoy English ฟิตกับครูพี่แนน Enconcept” ที่แตกต่างจากคอร์สเรียนทั่วไป ทำให้นักเรียนเกิดความตื่นตัวในการเรียนสูงอย่างเห็นได้ชัด โดยนายรัชพล พันธ์ภูวภัทร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กล่าวว่า “เป็นรูปแบบการเรียนที่ดีมากครับ ทำให้ได้เทคนิคเตรียมตัวสอบมากขึ้น แตกต่างจากที่ได้เรียนมา ได้ทั้งความรู้ ความสนุก แนวการคิดวิเคราะห์ต่าง ๆ คิดว่าจะลองสมัครแข่งขันเพื่อชิงทุนและคอร์สเรียนในโครงการนี้ด้วยครับ”
 
ขณะที่ นายอภิศักดิ์ พิชิตการค้า อีกหนึ่งนักเรียนชั้นมัธยมปลาย เปิดใจว่า “แปลกดีครับ เพิ่งเคยเจอรูปแบบการเรียนแบบนี้ ทำให้รู้แนวทางเตรียมตัวได้มากขึ้น ประทับใจตอนสอนศัพท์ด้วยเมมโมโลดี้ ครูพี่แนนสอนได้ดีมาก ตั้งใจว่าจะชวนเพื่อนสมัครแข่งขันเพื่อชิงคอร์สเรียนจากโครงการนี้ เพราะคิดว่าให้อะไรกับเราได้มาก ๆ”

   นายชญานิน หว่อง นักเรียนชั้นมัธยมต้น เล่าว่า “แนวการเรียนแบบนี้ทำให้รู้สึกสนุก ไม่เครียด จดจำได้ง่าย รู้สึกว่าได้รับอะไรมากมาย รู้สึกอยากเรียนอีก ผมคงต้องรีบสมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อแข่งขันชิงคอร์สเรียนจากโครงการฯ เพราะว่าทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นมากเลย”
   
   ด้านนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ป๊อป-ศุภกิจ นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย  บอกว่า “ป๊อป คิดว่าคอร์สเรียนในรูปแบบที่พวกเราได้เรียนกับครูพี่แนนในวันนี้ สามารถช่วยลดความกดดันเรื่องการสอบ GAT ให้ได้มากครับ อยากชวนเพื่อนๆ ที่เรียนระดับมัธยมให้มาสมัครเข้าร่วมโครงการนี้กันให้มาก ๆ มีประโยชน์จริง ๆ ครับ” ส่วนนักแสดงวัยรุ่นสาวหน้าใส แจม-ชลธร นักเรียนชั้น ม.5 จากโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ ที่แอบมานั่งฟังการติวด้วย บอกว่า “เป็นโครงการที่ดีมาก คนรักภาษาอังกฤษและคนอยากเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้นต้องไม่พลาดสมัครเข้าร่วมให้ได้นะคะ”

   สำหรับโครงการ “One-2-Call! Enjoy English ฟิตกับครูพี่แนน Enconcept” นี้ วัน-ทู-คอล! เตรียมมอบทุนการศึกษาและคอร์สพิเศษแบ่งเป็นสำหรับนักเรียนมัธยมต้น และมัธยมปลาย ซึ่งเชื่อว่าด้วยรูปแบบการเรียนรู้แนวใหม่จะช่วยให้นักเรียนมัธยมมีความแข็งแกร่งทางภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น และได้รับเทคนิคใหม่ๆ เพื่อนำไปพิชิตข้อสอบ GAT อีกด้วย

โรงเรียนต่าง ๆ สามารถเข้าร่วมได้เพียงส่งนักเรียนทั้งระดับมัธยมต้นและมัธยมปลายสมัครเข้าร่วมแข่งขันทดสอบความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ ผ่านการทำข้อสอบทางเว็บไซต์ www.12call.ais.co.th และ www.enconcept.com ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค.52 โดยวัน-ทู-คอล! จะคัดเลือกน้องๆ ที่มีคะแนนสูงสุดในรอบแรกโรงเรียนละ 10 จาก 100 โรงเรียนแรกที่ส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขัน หรือรวมทั้งสิ้น 1,000 คน เพื่อรับรางวัลคอร์สเรียนภาษาอังกฤษหลักสูตรพิเศษจากสถาบัน Enconcept  โดยจะประกาศรายชื่อในวันที่ 7 ก.ย.52 ทางเว็บไซต์ www.12call.ais.co.th และ www.enconcept.com  โดยน้องๆ ทั้ง 1,000 คน มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศ 6 คน คือ มัธยมต้น 3 คน และมัธยมปลาย 3 คน เพื่อรับรางวัลทุนการศึกษา รวมมูลค่า 200,000 บาท ด้วย

   โครงการดี ๆ และฟรี ๆ แบบนี้มีไม่บ่อยนัก จึงขอเชิญชวนนักเรียนและโรงเรียนที่สนใจเปิดรับประสบการณ์ความรู้รูปแบบใหม่ ๆ ...รีบสมัครด่วน @!!
« Last Edit: May 25, 2009, 04:06:06 PM by sianbun »