news on October 31, 2018, 09:27:40 PM
PwCได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในองค์กรผู้ให้บริการประสบการณ์ด้านดิจิทัลขนาดใหญ่ในเอเชียแปซิฟิก

พีดับเบิ้ลยูซี เปิดศูนย์ประสบการณ์ด้านดิจิทัลแห่งแรกในเอเชียตอ. เฉียงใต้ ณ ประเทศสิงคโปร์


กรุงเทพฯ,31ตุลาคม2561– PwC ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในองค์กรผู้ให้บริการประสบการณ์ด้านดิจิทัลขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากบริษัทวิจัยForresterหลังเปิดศูนย์ประสบการณ์ด้านดิจิทัล(Experience Centre)แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศสิงคโปร์ เน้นแนวคิดและการทำงานแบบบีเอ็กซ์ทีพร้อมผู้เชี่ยวชาญกว่า 3,000คนที่คอยให้บริการลูกค้าที่เข้ามาทดลองใช้งานและสร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัล โดยหวังจุดประกายสร้างสรรค์บริการและผลิตภัณฑ์ดิจิทัลใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าของ PwC

PwC ได้รับการขนามนามให้เป็นหนึ่งในองค์กรผู้ให้บริการประสบการณ์ด้านดิจิทัลขนาดใหญ่ หรือ ดีเอ็กซ์(Digital Experience: DX) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจากการจัดอันดับในรายงาน Now Tech: Digital Experience Agencies In Asia Pacific, Q3 2018

ทั้งนี้รายงานฉบับดังกล่าวเน้นว่าPwCประสบ“ความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่ต่อเนื่องทั่วทุกช่องทางและทำงานแบบสอดประสานกัน โดยมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน” และระบุว่า“92%ของผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านดีเอ็กซ์ทั่วโลกมีการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการ”ซึ่งForresterยังได้ให้คำจำกัดความของบริษัทดีเอ็กซ์ว่า เป็นพันธมิตรที่สามารถช่วยองค์กรออกแบบสร้างสรรค์และบริหารจัดการการสร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลให้กับลูกค้าให้ดำเนินไปสู่การเปลี่ยนองค์กรสู่ดิจิทัล

นอกจากนี้Forresterยังได้สรุปถึงสาระสำคัญของรายงานว่า“คุณสามารถใช้บริษัทผู้ให้บริการประสบการณ์ด้านดิจิทัล ให้เข้ามาช่วยออกแบบสร้างสรรค์และบริหารจัดการการสร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลของลูกค้า(Customer Experience: CX)แต่การจะเข้าถึงประโยชน์เหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ต้องเริ่มจากการเลือกชุดของผู้ให้บริการที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านขนาดขององค์กรฟังก์ชันการปฏิบัติงาน ภูมิศาสตร์และกลุ่มอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแอปพลิเคชันและการส่งมอบ(Application development and delivery: AD&D)สามารถใช้รายงานNow TechของForresterเพื่อทำความเข้าใจถึงคุณค่าที่พวกเขาสามารถคาดหวังจากบริษัทที่เป็นดีเอ็กซ์เหล่านี้และเลือกผู้ให้บริการบนพื้นฐานของปัจจัยต่างๆ ที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาเป้าหมายความสามารถและวัฒนธรรมองค์กร”

รายงานของForresterยังได้แนะนำให้ผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จากศูนย์ประสบการณ์ด้านดิจิทัล เพื่อให้
•   แน่ใจว่าประสบการณ์ของลูกค้าที่ได้ สามารถสะท้อนถึงคำมั่นสัญญาของแบรนด์อย่างแท้จริง
•   เพิ่มขีดความสามารถด้านกลยุทธ์และนวัตกรรม
•   ส่งเสริมวัฒนธรรมและทักษะด้านประสบการณ์ด้านดิจิทัล

ทั้งนี้ บริษัทวิจัยForresterอาศัยเกณฑ์ในการประเมินโดยดูจากหน่วยงานหรือบริษัทที่มีศูนย์ประสบการณ์ในที่ตั้งสำคัญในภูมิภาคจำนวน 2 ประเทศหรือมากกว่านั้น โดยบริษัทที่เข้าเกณฑ์จะถูกจัดประเภทแบ่งเป็น 3 กลุ่มวัดจากรายได้ที่เกิดขึ้นในภูมิภาคเป็นพื้นฐานซึ่งในส่วนของ PwC ถูกจัดอันดับให้อยู่ภายใต้องค์กรที่มีศูนย์ประสบการณ์ด้านดิจิทัลขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีรายได้จากบริการด้านประสบการณ์ดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่150ล้านเหรียญสหรัฐฯ

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า กลุ่มบริการทางธุรกิจ ถือเป็นกลุ่มปฏิบัติการหลักสำหรับบริการประสบการณ์ด้านดิจิทัลของPwC โดยฐานที่ตั้งสำคัญในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกนั้น อยู่ที่ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดย Forresterชี้ด้วยว่า โฟกัสของตลาดแนวดิ่งของPwC ส่วนใหญ่ยังอยู่ในกลุ่มธุรกิจบริการทางการเงิน ค้าปลีกและหน่วยงานภาครัฐ

นายปิแอร์เลอแกรนด์หัวหน้าที่ปรึกษาสายงานบริการด้านดิจิทัลและหัวหน้าผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีของ PwCประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า“วันนี้สภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจได้เปลี่ยนแปลงไป โดยมีเทคโนโลยีเข้ามาทำหน้าที่เป็นตัววัด ปัจจัยที่สร้างผลกระทบ อีกทั้ง เป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ซึ่งบ่อยครั้ง เรามักจะได้ยินสำนวนที่ว่า รีบคิดใหม่ทำใหม่ ก่อนคู่แข่งจะรู้ตัว หรือ จงเลิกทำธุรกิจที่ไม่กำไรอย่างรวดเร็วและแม้ว่าจะเจ็บปวด ซึ่งที่ PwC โฟกัสของรูปแบบการดำเนินธุรกิจประสบการณ์และเทคโนโลยีหรือที่เรียกว่ากระบวนการบีเอ็กซ์ที(Business, eXperience, and Technology methodology: BXT) ของเราเน้นไปที่การตอบโจทย์ความต้องการที่มองไปข้างหน้าของลูกค้าเป็นอันดับแรกโดยเมื่อไหร่ที่เราเข้าไปช่วยเหลือลูกค้า เราตั้งเป้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างประสบการณ์อย่างมีวิสัยทัศน์ และต้องเป็นมากกว่าการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเพียงอย่างเดียว ขณะที่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ต้องเป็นมากกว่าการนำเสนอพาวเวอร์พอยต์ทั่วๆ ไป เพราะสิ่งที่เราต้องการคือก้าวข้ามบริการที่ปรึกษาแบบเดิมๆ และส่งมอบประสบการณ์ที่ล้ำลึก อีกทั้งช่วยตีกรอบความคิดของสิ่งที่ของลูกค้าจินตนาการว่าเป็นไปได้ให้เกิดขึ้นได้จริง

“ทั้งหมดเกิดขึ้นได้เพราะความสามารถของทีมงานของเราที่ถูกคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน ภายใต้การบริหารของประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ โดมินิคสตอลลาร์ดผู้ซึ่งทำการคัดเลือกนักครีเอทีฟ นักเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดจากทั่วโลกมาร่วมงาน โดยทีมงานของสิงคโปร์นี้มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่จะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาทางธุรกิจของลูกค้าที่มีความสลับซับซ้อน”

ด้านนาย ซันดารา ราจ ประธานกรรมการบริหาร สายงานที่ปรึกษาของ PwCประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “โดยปกติแล้ว เมื่อเวลาที่ธุรกิจทำงานร่วมกับที่ปรึกษาในการคิดค้นนวัตกรรม สิ่งที่เกิดขึ้นคือการศึกษาความเป็นไปได้และช่องทางในการเข้าตลาด แต่สิ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะทำ คือ ไปให้ไกลกว่าการทำรายงาน ผลสำรวจ หรือการระดมความคิด โดยมุ่งไปที่การสร้างแบบจำลองการทดสอบ หรือ แม้กระทั่งขับเคลื่อนแนวคิดใหม่ๆ อย่างแท้จริง เรากำลังพูดถึงการหาทางออกหรือ โซลูชั่นที่ยังไม่เคยมีมาก่อน” 

“ศูนย์สร้างประสบการณ์ด้านดิจิทัลของPwCถูกจัดตั้งขึ้นมา เพื่อให้ที่ปรึกษาของเราสามารถให้บริการลูกค้าในภูมิภาคที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล ผ่านการให้มุมมองด้านประสบการณ์ของผู้ใช้ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ทางธุรกิจและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพเรียกได้ว่าเป็นการนำวิธีการทางธุรกิจของเรา รวมทั้ง ประสบการณ์ และ เทคโนโลยีมาทำให้เกิดขึ้นจริงครบในที่เดียว โดยเป้าหมายคือ การปฏิวัติการทำธุรกิจที่จะเปลี่ยนแปลงตลาดและสร้างผลกระทบต่อคู่แข่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” นายราจ กล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์ประสบการณ์ที่ให้บริการด้านดิจิทัลของPwC ทั่วโลก ได้รวบรวมบุคลากรที่มีกระบวนการคิดสร้างสรรค์ที่คำนึงถึงการสร้างคุณค่าให้แก่บริการที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาทำงานร่วมกัน เพื่อเปลี่ยนกรอบความคิด และรังสรรค์จินตนาการเพื่อสร้างอนาคตให้กับองค์กร ผ่านสินค้าและบริการใหม่ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การปฏิวัติรูปแบบการดำเนินธุรกิจหรือการเปิดตัวธุรกิจใหม่

อนึ่ง ศูนย์ประสบการณ์ด้านดิจิทัลของPwCในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกระจายอยู่ในหลายเมืองสำคัญ ได้แก่ นครเซี่ยงไฮ้เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ซิดนีย์เมลเบิร์นบริสเบนแคนเบอร์ราเพิร์ทโอ๊คแลนด์ ไฮเดอราบัด โกลกาตา นิวเดลี บังกาลอร์โตเกียว และสิงคโปร์


ด้านนางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานที่ปรึกษา บริษัทPwCประเทศไทย เปิดเผยว่า ศูนย์ประสบการณ์ด้านดิจิทัลของ PwC ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นศูนย์แห่งล่าสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เน้นแนวคิดและการทำงานแบบบีเอ็กซ์ที  ซึ่งเป็นการผนวก 3 เรื่องที่มีความสำคัญเข้าด้วยกัน ได้แก่ การวิเคราะห์กลยุทธ์  การก่อให้เกิดประสบการณ์ที่น่าจดจำและแตกต่าง  และการนำเทคโนโลยีชั้นสูงเข้ามาใช้  นอกจากนี้ ศูนย์ฯ มีความทันสมัยและมีบุคลากรเฉพาะทางด้านดิจิทัล การออกแบบ การทำต้นแบบ (Prototype)และอื่นๆ ทำให้สามารถให้บริการลูกค้าของเราได้อย่างครบวงจร ซึ่งเรามีบุคลากรมากกว่า 3,000 คนที่คอยให้บริการลูกค้าที่เข้ามาทดลองการใช้งานที่ศูนย์ฯ นอกจากนี้ ทีมงานของเรายังมีการติดต่อเชื่อมโยงกับศูนย์ให้บริการและความรู้ด้านดิจิทัลแห่งอื่นๆ เพื่ออัพเดทและคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ นี่ถือเป็นประโยชน์กับลูกค้าของเราอย่างมาก

“ลูกค้าหลายรายที่ได้เคยมีการใช้บริการศูนย์กลางการเรียนรู้ของ PwCในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ต่างได้รับประสบการณ์ที่ดี ส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ ก่อให้เกิดแนวคิดแบบใหม่ๆ ที่จะเข้ามาพลิกโฉมตัวธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้ผู้บริหารสามารถเข้าถึงการทำงานอีกแบบหนึ่ง และนำกลับไปใช้กับองค์กรตนเองได้อีกด้วย” นางสาว วิไลพร กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ PwC

ที่PwC เป้าประสงค์ของเรา คือ การสร้างความไว้วางใจในสังคมและช่วยแก้ปัญหาสำคัญให้กับลูกค้า  เราเป็นหนึ่งในบริษัทเครือข่าย 158 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานมากกว่า 250,000คนที่ยึดมั่นในการส่งมอบบริการคุณภาพด้านการตรวจสอบบัญชี ที่ปรึกษาทางธุรกิจ กฎหมายและภาษี  สำหรับประเทศไทย บริษัทถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2502โดยมีบทบาทในการช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจไทยมานานกว่า59 ปีPwC ผสมผสานประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถในการทำงานกับลูกค้าข้ามชาติ ผนวกกับความเข้าใจตลาดภายในประเทศเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้ชื่อเสียงของ PwC เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจต่างๆ โดยปัจจุบัน มีบุคลากรมากกว่า2,000คนในประเทศไทย

PwC refers to the PwC network and/or one or more of its member firms, each of which is a separate legal entity. Please see www.pwc.com/structure for further details.

© 2018 PwC. All rights reserved
« Last Edit: October 31, 2018, 09:29:43 PM by news »