MSN on October 30, 2018, 05:02:45 PM

ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพระรามเก้า“PR9”เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันแรก



บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน)หรือ ‘PR9’เข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรกในวันที่ 30 ต.ค. 2561 หลังจากที่บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนทั้งสิ้น180ล้านหุ้นพร้อมทั้งจัดสรรหุ้นส่วนเกินอีกจำนวน20ล้านหุ้นด้วยราคาเปิดตลาดที่ 11.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.86 % จากราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ราคาหุ้นละ 11.60 บาท


นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ PR9 ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสำเร็จ โดยบริษัทฯมีพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่องเป็นผลมาจากคุณภาพและความสามารถในการรักษาโรคซับซ้อนด้วยทีมแพทย์และบุคคลากรทางการแพทย์สหสาขาวิชาชีพที่มีประสบการณ์อุปกรณ์ เครื่องมือ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยการให้บริการด้วยอัตราค่าตอบแทนที่มีความคุ้มค่า (Value for Money) และทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพในพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่(New CBD)ทำให้โรงพยาบาลฯมีฐานผู้ใช้บริการที่เหนียวแน่นและเติบโตอย่างต่อเนื่องเสมอมาทั้งนี้ PR9 มุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อยอดการขยายธุรกิจอย่างมั่นคงต่อไป ด้วยแผนกลยุทธ์ในการขยายฐานผู้ใช้บริการ ผ่านความร่วมมือทางการแพทย์กับโรงพยาบาลอื่นๆ ในประเทศไทย การเพิ่มกลุ่มลูกค้าคู่สัญญาองค์กรทั้งบริษัทประกันและบริษัทต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง และการเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้บริการชาวต่างชาติพร้อมกับการก่อสร้างอาคารใหม่และปรับปรุงอาคารปัจจุบันเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้ใช้บริการทั้งส่วนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในพร้อมนำเทคโนโลยีเข้ายกระดับการให้บริการไปจนถึงการปรับภาพลักษณ์องค์กรและการใช้การตลาดเชิงรุกเพื่อมุ่งสู่การเป็นProfessional Healthcare Community และสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน สำหรับผู้ถือหุ้นและบริษัทฯ ในอนาคต”

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรกในครั้งนี้ของ PR9 มีมูลค่ารวม 2,208ล้านบาทซึ่งได้รับความสนใจและการสนับสนุนจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศอย่างท่วมท้น โดย PR9 จะมีมูลค่าตามราคาตลาด (market capitalization) กว่า9,000ล้านบาท ณ ราคาที่เสนอขาย ซึ่งจะส่งผลให้ PR9เป็นหุ้นIPO ในกลุ่ม Health Care ที่ใหญ่ที่สุดที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2561 ณ วันที่ PR9เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันแรก โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

ผู้บริหารที่ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของหุ้นสามัญเพิ่มทุน ‘PR9’ เป็นครั้งแรก ได้แก่ นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์(ที่ 4 จากขวา) ประธานกรรมการนายแพทย์เสถียรภู่ประเสริฐ (ที่3 จากขวา) กรรมการผู้อำนวยการนายแพทย์มงคลตัญจพัฒน์กุล (ที่ 2 จากซ้าย)ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการนายแพทย์วิรุฬห์ มาวิจักขณ์(ที่ 2 จากขวา)รองกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายการแพทย์ และนายแพทย์ประเสริฐไตรรัตน์วรกุล(ที่ 3 จากซ้าย)รองกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายการพยาบาลและฝ่ายการบริการทางการแพทย์พร้อมด้วยกรรมการ และคณะผู้บริหาร บริษัท โรงพยาบาล พระรามเก้า จำกัด (มหาชน)นายภากร ปีตธวัชชัย (ที่ 4 จากซ้าย)กรรมการและผู้จัดการ และนายแมนพงศ์ เสณาณรงค์ (ซ้ายสุด) หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพร้อมด้วยที่ปรึกษาทางการเงินนายอนุวัฒน์ ร่วมสุข (ขวาสุด)กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จํากัด (มหาชน)