YAHOO on October 24, 2018, 02:59:13 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ โมรียา,น้องจีนอาฒยาพร้อมห้าสาวไทยร่วมหวดสวิงแอลพีจีเอไต้หวันแชมเปี้ยนชิพประชันโปรระดับโลก


จี ฮึน-ฮี


พัค ซองฮยอน


ลัเดัย โค


อาฒยา


ยู โซยอน


โมรียา


ปัณณรัตน์



   "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 24 ปี มือ 17 ของโลกพร้อมกับ"น้องจีน"อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวน้อยวัย 15 ปี ร่วมกับอีกสามสาวไทยรวม 5 คนลงประชันผลงานไล่ล่าแชมป์กอล์ฟสวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ ที่จีนไทเป หรือไต้หวัน ระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคมนี้ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 70.4 ล้านบาทประชันกับยอดโปรระดับโลกทั้ง พัค ซองฮยอน โปรสาวเกาหลีใต้มือ 1 ของโลก ยู โซยอน สาวเกาหลีใต้มือ 3 ของโลก จี ฮึน-ฮี สาว เกาหลีใต้แชมป์ปีที่แล้วหรือแม้แต่ ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ก็หวังจะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์

   การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการสวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามต้า ชี กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ระยะ 6,425 หลา พาร์ 72  ในเถาหยวน จีนไทเป ระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคม 2561 มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 2.2 ล้านดอลลาร์หรือราว 70.4 ล้านบาทเป็นราการที่สามของเอเชี่ยน สวิง มีนักกอล์ฟ 81  คนร่วมแข่งขันแบบไม่มีการตัดตัวมียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันทั้ง พัค ซองฮยอน มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ยู โซยอน มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ แต่ไม่มี"โป
รเม"เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลกจากประเทศไทยที่พัก แต่ก็มี 5 นักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันอันดับโลกสูงสุดของนักกอล์ฟไทยคือโมรียา จุฑานุกาล โปรวัย 24 ปีมือ 17  ของโลกพี่สาวของเอรียา

    โมรียา ทำผลงานดีในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้เธอก้าวไปคว้าแชมป์แอลเอ โอเพ่น ที่ลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อปลายเดือนเมษายนเป็นแชมป์แรกของ ตัวเองในการเล่นทัวร์มาตั้งแต่ปี 2013 สัปดาห์นี้จะเป็นการเล่นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันของเธอตั้งแต่ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ที่อินชอน เกาหลีใต้รวมแล้วปีนี้เธอเล่น ไป 25 รายการ

   โมรียา ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า"แม้ว่าจะเล่นติดต่อกันหลายสัปดาห์ก็มีเหนื่อยบ้างแต่ก็ไม่เป็นไรไม่ได้คิดอะไรสนุกกับการเล่นกอล์ฟจบลงอย่างไรก็ทำให้เต็มที่ก็ พอ"

   พัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลกเล่นสี่สัปดาห์ติดต่อกันตั้งแต่มีส่วนสำคัญนำทีมเกาหลีใต้คว้าแชมป์ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์  และคว้าอันดับสามร่วมที่อินชอน ก่อนจะมาคว้าอันดับ 26 ร่วมที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกือบเสียมือ 1 ของโลกให้กับ เอรียา จุฑานุกาล เฉือนกันแค่เศษเสี้ยวคะแนน เท่านั้น

   ซองฮยอน คว้าแชมป์สามรายการในปีนี้ในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ด้วยหนึ่งรายการมากที่สุดเท่ากับเอรียา หากสัปดาห์นี้ซองฮยอน คว้าแชมป์เธอจะก้าว ขึ้นนำอันดับหนึ่งนักกอล์ฟคว้าแชมป์มากที่สุดปีนี้

   ยู โซยอน โปรสาวเกาหลีใต้ก็สร้างผลงานดีคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการในปีนี้เล่น 20 รายการอยู่ใน 10 อันดับแรก 6 รายการ รั้งอันดับ 5 เงินรางวัลรวมของ ทัวร์เธอทำผลงานดีในที่จีนไทเปโดยปีที่แล้วจบลงที่ 3 ร่วม และที่ 2 ร่วมปี 2015

   บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาผลงานดีเหมือนกันคว้าสองแชมป์ทั้งที่ฮาวาย และ แคนาดาบ้านเกิดปัจจุบันรั้งอันดับสองเงินรางวัลรวมของทัวร์ เล่นไป 25 รายการ

   ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015 ผลงานปีนี้ดีเหมือนกันจบลงใน 10 อันดับแรก 7 รายการรวมทั้งแชมป์ผล งานล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับสองร่วมที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

   จี อึน-ฮี โปรสาวเกาหลีใต้แชมป์ปีที่แล้วมองถึงการกลับมาคว้าแชมป์สมัยที่สองเพราะแชมป์ที่จีนไทเปปีที่แล้วเป็นการจุดพลังให้กับเธอเนื่องจากเป็นแชมป์ แรกในรอบ 8 ปีตั้งแต่เธอคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ และมาปีนี้เธอคว้าแชมป์เกีย คลาสสิก เมื่อเดือนมีนาคมปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรกอีก 3 รายการ

   สำหรับนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกที่ร่วมแข่งขันมี อี มินจี โปรสาวออสเตรเลี่ยนเชื้อสายเกาหลีมือ 5 ของโลกเพิ่งจะคว้าแชมป์ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝง ซานซาน สาวจีนมือ 9 ของโลกกำลังไล่ล่าหาแชมป์แรกในปีนี้ คิม เซยอง โปรสาวเกาหลีใต้มือ 10 ซึ่งคว้าอันดับสองร่วมที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อ สัปดาห์ที่แล้ว และปีนี้เธอคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการก็ได้ลุ้น

   นักกอล์ฟอีกคนที่ได้รับการจับตามองอย่างมากคือ "น้องจีน"อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวน้อยวัย 15 ปี ทีมชาติได้รับเชิญร่วมแข่งขันในปีนี้ด้วยหลังจากที่เธอ สร้างผลงานอันโดดเด่นเพิ่งจะกลับจากการไปคว้าเหรียญทองทีมผสมคู่กับ "มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล ในกีฬายูธ โอลิมปิก ที่ประเทศอาร์เจนติน่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผลงานของ อาฒยา ฐิติกุล ที่ได้เล่นในรายการของแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้คว้าอันดับ 8 ร่วมรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์เมื่อเดือนมีนาคมคว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุดของรายการ และยังไปคว้าอันดับ  30 ร่วมรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่นเมเจอร์แรกแห่งปีรับรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุด เช่นเดียวกันรายการริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สี่แห่งปี หลังคว้าอันดับ 64 ร่วม

   อาฒยา มือ 10 ของโลกกอล์ฟสมัครเล่นจะร่วมกับนักกอล์ฟสมัครเล่นรวม 9 คนได้รับเชิญเล่นในสัปดาห์นี้มี อัน ฮั่ว-อวี้,ลู่ ซิน-อวี้,ฮั่ว อวี้-เฉียง, ฮั่ว อวี้-ซาง,หวง ถิง-ซูอาน, อู๋ เฉีย-เหยิน และ โรส จาง

   "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สร้างผลงานดีในปีนี้โดยเฉพาะเมเจอร์ และล่าสุดคว้าอันดับ 7 ร่วมที่อินเดียรายการของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 25 ปีจากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี คว้าแชมป์แรกให้กับตัวเองได้แล้วในปีนี้  และ"โปรแจน"วิชาณี มีชัย  ก็ทำผลงานดีในปีนี้พยายามจะลุ้นจบลงติดท็อป 60 อันดับแรกเงินรางวัลรวมทัวร์

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: October 24, 2018, 03:03:01 PM by YAHOO »