news on October 22, 2018, 10:26:49 PM


ชไนเดอร์อิเล็คทริคประเทศไทยฉลอง40ปีมอบโคมไฟโมบิยาครั้งยิ่งใหญ่ในพื้นที่ไร้พลังงานรวมมูลค่านับล้านบาท



แม่ฮ่องสอน – 22ตุลาคม2561 : ชไนเดอร์อิเล็คทริคผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่นจัดโครงการAccess to Energy 2561 มอบโคมไฟโมบิยา(Mobiya Solar Lanterns)จำนวน430ชุดร่วมฉลอง40ปีชไนเดอร์อิเล็คทริคประเทศไทยให้ชุมชนไร้พลังงานภายในปีนี้ซึ่งจัดว่าเป็นการมอบครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ครั้งแรกในปี2556ซึ่งส่งผลให้ชุมชนไร้พลังงานในปีนี้จำนวน430ครัวเรือนราว1,720ชีวิตได้ใช้พลังงานสะอาดปลอดภัยสร้างความเท่าเทียมด้านการเข้าถึงพลังงานช่วยต่อยอดคุณภาพด้านการศึกษาและอาชีพได้อย่างยั่งยืน







นายชาติชาย โพธิวร ผู้จัดการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม โรงงานชไนเดอร์อิเล็คทริคประเทศไทย“
เราได้จัดโครงการAccess to Energy อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556โดยมีเจตนารมณ์ให้ทุกคนในประเทศไทยเข้าถึงพลังงานโดยเสมอภาคกัน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เชื่อว่า การเข้าถึงพลังงาน คือสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน โดยในครั้งแรกเราได้มีการมอบโคมไฟโมบิยาให้กับหมู่บ้านชาวมอแกนหมู่เกาะสุรินทร์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านพลังงานให้กับชาวมอแกนที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ และในอีกหลายจังหวัดที่พลังงานเข้าไม่ถึง ทั้งภาคเหนือและภาคใต้ ชาวเขาเผ่าต่างๆ จวบจนสิ้นปี พ.ศ.2560 รวม 11โครงการ โดยในปี 2561 นี้จะมีการขยายไปสู่ภาคอิสานอีกด้วย”

“โครงการ Access to Energy ในปี2561นี้ได้เริ่มที่โครงการที่12ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาหรือเป็นโครงการแรกแห่งปีโดยมีการมอบโคมไฟโมบิยาประเดิมไตรมาสแรกจำนวน85ดวงสำหรับโครงการ Access to Energy ณบ้านห้วยกองแปในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา จัดเป็นโครงการที่ 13 หรือ โครงการที่ 2 ในปี 2561 โดยได้มีการมอบโคมไฟโมบิยา จำนวน 270 ชุด ให้กับชุมชนในหมู่บ้าน หมู่บ้านใกล้เคียงอีกจำนวน 4 หมู่บ้านรวมถึงหย่อมบ้านในเขต อบต.แม่คง  อำเภอแม่สะเรียงจังหวัดแม่ฮ่องสอน และในเร็วๆ นี้ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กำลังจะจัดโครงการที่ 14 โดยมีการมอบให้กับหมู่บ้านบ้านโนนเจริญอำเภอภูพานจังหวัดสกลนครอีกจำนวน 75ชุดซึ่งเป็นโครงการแรกที่เราจะเข้าถึงภาคอิสาน ทำให้โครงการAccess to Energy ประจำปีงบประมาณ 2561 นับเป็นการมอบโคมไฟโมบิยาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อช่วยเหลือชุมชนไร้พลังงานโดยมีการมอบโคมไฟโมบิยาทั้งสิ้นจำนวน430ชุด โดย 1 ชุด ต่อ 1 ครัวเรือนช่วยให้ผู้คนในพื้นที่เข้าถึงพลังงานได้ราว1,720คนรวมมูลค่า1,075,000บาท หากนับรวมโคมไฟโมบิยา ตั้งแต่ปี 2556 จวบจนสิ้นปี 2561 จะได้ผลรวมทั้งสิ้น 1,044 ชุด ช่วยประชากรให้เข้าถึงพลังงานได้ราว 4,176 ราย รวมมูลค่า 2,261,000 บาท”

การมอบครั้งยิ่งใหญ่ในปีนี้ สืบเนื่องจากในวาระครบรอบ 40 ปี ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ได้ริเริ่มกิจกรรมจัดโครงการประกวดBold Ideaที่เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ได้แก่ วิศวกร ผู้ออกแบบ ผู้ประกอบการโรงตู้ ผู้วางระบบ ผู้ดูแลระบบไอที ผู้ดูแลโรงงาน ตัวแทนจำหน่าย เข้าร่วมนำเสนอผลงานเพื่อเป็นก้าวหนึ่งในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยเข้าสู่ไทยแลนด์ยุค 4.0 ภายใต้หัวข้อ “40 Years for 4.0 Life”โดยแบ่งเป็น 4 สาขาได้แก่ บ้านอาคารและเมืองอุตสาหกรรมและไอทีโดยผลงานทุก 1 โครงการที่นำเสนอ จะเป็นการมอบโคมไฟโมบิยาจำนวน 10 ดวงให้กับชุมชนที่ไร้พลังงาน โดยจนจบโครงการมีผู้เข้าร่วมส่งผลงานเข้ามาประกวดมากมาย ทำให้ได้โคมไฟโมบิยาจากโครงการประกวดนี้ ทั้งสิ้น 400 ดวง  เพื่อใช้ดำเนินตามโครงการในแผนงาน Access to Energy ประจำปี 2561

“ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย มีความยินดีเป็นที่สุด ในการดำเนินโครงการ Access to Energy เพราะไม่เพียงแค่การมอบพลังงานให้กับชุมชนที่ไม่มีพลังงานใช้ แต่ยังเป็นการมอบรอยยิ้ม และโอกาสในการสร้างอนาคตที่สว่างไสวให้กับชุมชนในพื้นที่นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้เด็กๆ มีแสงสว่างในการอ่านหนังสือเพิ่มเติมยามค่ำคืน การให้โรงเรียนยังคงสอนหนังสือต่อได้แม้ยามฟ้าปิด การให้ชุมชนสามารถต่อยอดอาชีพได้ หรือแม้กระทั่งเกษตรกรรม การเฝ้าระวังภัยยามค่ำคืน ซึ่งโคมไฟโมบิยา โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผ่านการตกผลึกแนวคิดมาจากอุดมการณ์อันแรงกล้าเพื่ออุดช่องว่างการเข้าไม่ถึงพลังงานของประชากรบนโลก ซึ่งโคมไฟโมบิยาได้จดสิทธิบัตรมาพร้อมรางวัลแห่งความทุ่มเทได้แก่Grand Prix, Strategies Du Design 2013 และEuropean Design awards โดยหวังเป็นการจุดประกายอนาคตให้ส่องสว่างในพื้นที่ที่มืดบอดด้านพลังงาน ใส่ใจแม้กระทั่งการออกแบบเพื่อให้ใช้งานง่ายและปลอดภัยแม้เด็กเล็กๆ ก็สามารถใช้งานได้อีกทั้งรูปทรงและรูปแบบ รวมไปถึงฟีเจอร์การใช้งานที่ง่าย เหมาะสำหรับชุมชนที่ห่างไกลพลังงานอย่างแท้จริง” นายชาติชายกล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับชไนเดอร์อิเล็คทริค
ชไนเดอร์อิเล็คทริคผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่นตั้งแต่บ้านอาคารดาต้าเซ็นเตอร์ระบบโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรมต่างๆด้วยการยืนหยัดอยู่ในเวทีระดับโลกในกว่า100ประเทศชไนเดอร์อิเล็คทริคเป็นผู้นำที่โดดเด่นในด้านการจัดการพลังงานทั้งแรงดันไฟฟ้าขนาดกลาง-ต่ำและระบบสำรองไฟฟ้ารวมถึงระบบออโตเมชั่นต่างๆเรานำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพด้วยการผสานการทำงานร่วมกันทั้งในส่วนของพลังงานระบบออโตเมชั่นและซอฟต์แวร์เรามีระบบนิเวศทั่วโลกซึ่งเป็นการประสานความร่วมมือกับคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดรวมถึงชุมชนนักพัฒนาและผู้วางระบบบนแพลตฟอร์มเปิดเพื่อมอบประสิทธิภาพด้านการดำเนินงานและการควบคุมในแบบเรียลไทม์เราเชื่อว่าด้วยผู้คนที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้และพันธมิตรของเราจะช่วยให้ชไนเดอร์อิเล็คทริคเป็นบริษัทที่เยี่ยมยอดพร้อมกับคำมั่นสัญญาของเราที่มุ่งมั่นในเรื่องการสร้างนวัตกรรมความหลากหลายและความยั่งยืนช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า “Life is On” ในทุกที่สำหรับทุกคนและทุกช่วงเวลาwww.schneider-electric.co.th
« Last Edit: October 22, 2018, 10:32:05 PM by news »