MSN on September 19, 2018, 07:54:15 AM


กลุ่มซีไอเอ็มบี จัดเวทีประลองHackathon ระดับอาเซียน ภายใต้ชื่อ ‘CIMB 3D Conquest’ เฟ้นหาคนเก่งData Science, FinTech,และ Codingชิงเงินรางวัล 3.9ล้านบาท พร้อมทริปไปซิลิคอนวัลเลย์ และโอกาสร่วมงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบีเปิดรับสมัครวันนี้ –14ต.ค.61



ดาโต๊ะ ฮามิดะห์ นาไซอะดิน ประธานเจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล กลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดเผยว่า กลุ่มซีไอเอ็มบีเปิดรับสมัครนักศึกษามหาวิทยาลัยและวิทยาลัยในประเทศภูมิภาคอาเซียน รวมถึงบัณฑิตจบใหม่เข้าสู่การแข่งขันHackathon ภายใต้ชื่อ‘CIMB 3D Conquest’เพื่อเฟ้นหาผู้มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะด้านดิจิตอล และมีกระบวนการทางความคิดทางธุรกิจแบบ Agile ผ่านสนามประลอง 3 สนาม ได้แก่ สนามแข่งData Scienceคือ ศาสตร์การใช้ข้อมูล สนามแข่งFinTechคือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ธุรกิจแบงก์ และสนามแข่งCodingคือ การพัฒนาระบบชำระเงินผ่านมือถือ ชื่อการแข่งขัน 3D Conquest  จึงมีที่มาจาก Data Digitalและ Disruption ตามลำดับ

ทั้งนี้ การแข่งขันCIMB 3D Conquestเป็นการแข่งรูปแบบทีม (3 ถึง 4 คนต่อทีม) การแข่งขันระดับประเทศจะจัดขึ้นในเดือนพ.ย.61 และรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคที่มาเลเซียในเดือนม.ค.62 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 120,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 3.9ล้านบาท นอกจากนี้ ทีมผู้ชนะจะได้เดินทางไปท่องเที่ยวดูงานที่ซิลิคอนวัลเลย์ และได้รับโอกาสร่วมงานกับซีไอเอ็มอีหลังจบการศึกษา ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าแข่งขันได้ที่https://3dconquest.cimb.comเปิดรับสมัครวันนี้ – 14 ต.ค. 61

“CIMB เป็นกลุ่มการเงินระดับภูมิภาค เราสร้างและพัฒนาคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นอนาคตของภูมิภาคมาโดยตลอด  การแข่งขันนี้จะเป็นหนึ่งในหลายๆโครงการที่เราทำ และในท้ายที่สุดแล้ว ผู้ได้รับประโยชน์คือลูกค้า เรามองว่าในอนาคตอันใกล้ลูกค้าจะมีส่วนในการสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่เข้ากับความต้องการแต่ละคน ผ่านเครื่องมือของการวิเคราะห์ข้อมูลและ AI การเติบโตของซีไอเอ็มบีจะอยู่บนทฤษฎีของผู้คน ลูกค้าและความยั่งยืน พร้อมกับมีดิจิตอลทั้ง 3 แกน เราเชื่อว่าการแข่งขันนี้ และการมี CIMB’s 3D Academyควบคู่กับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล มูลค่ารวมกัน111 ล้านริงกิต จะถูกใช้จ่ายเพื่อติดปีกทักษะดิจิตอลให้พนักงาน กลุ่มซีไอเอ็มบีจะเป็นองค์กรที่ใช้ข้อมูลมาเป็นลำดับแรก” ดาโต๊ะ ฮามิดะห์ นาไซอะดิน กล่าว


น.ส.สราญรัตน์ ศรีจิรารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารดิจิตอลและบริหารจัดการข้อมูลเชิงธุรกิจ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ผู้เข้าแข่งขันทุกคนและทุกทีม มีสิทธิ์เลือกแข่งขันได้เพียงสนามแข่งเดียวจากสามสนามที่กำหนดให้โดยสนามแข่ง Data Science จะมอบโจทย์ปัญหาให้ทีมที่ผ่านการคัดเลือกแก้ แล้วนำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจทดสอบไหวพริบและความรู้ของทีมผู้เข้าแข่งขันในด้าน Data Preparation และ Data Mining
สนามแข่งFinTechจะมองหาไอเดียนวัตกรรมดิจิตอล ที่จะมาช่วยพัฒนาศักยภาพในการบริการลูกค้าให้วงการธนาคารขณะที่สนามแข่ง Coding คือสนามที่เฟ้นหาโปรแกรมเมอร์ระดับท้อป ผู้ที่สามารถเขียนแอปพลิเคชั่นที่ทั้งตอบโจทย์ด้านธุรกิจและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามีประสบการณ์การธนาคารอันไร้รอยต่อไปพร้อมๆกันผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโจทย์ปัญหาบนธีม ‘แอพพลิเคชั่นดิจิตอลกับการจ่ายเงิน’ โดยโจทย์จะให้ผู้เข้าแข่งขันคิดหาไอเดียเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นต้นแบบที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้หมดไปได้

“การเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่ ได้ประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้จากห้องเรียนกับธุรกิจธนาคาร โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องตีโจทย์ให้แตก และเสนอไอเดียที่สามารถปฏิบัติได้จริงตามกรอบกติกาของเรา ได้เรียนรู้การทำงานแบบทีมเวิร์ค ใช้ทักษะและพรสวรรค์ที่มี ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้วงการธนาคาร ให้มีความแตกต่าง นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะมีโอกาสเข้าเวิร์คชอปออนไลน์ เพื่อศึกษาเทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆ จากผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันอีกด้วย”น.ส.สราญรัตน์ กล่าว

การแข่งขันCIMB 3D Conquestในประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (NIA-National Innovation Agency)และผู้สนับสนุนระดับภูมิภาคได้แก่ สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ กระทรวงศึกษาประเทศมาเลเซีย Malaysia Digital Economy Corporation (MDEC), Big CommunityAmazon Web Services, Cloudera, Fusionex, Oracle และ SAS Malaysia.
« Last Edit: September 19, 2018, 09:08:01 PM by MSN »