happy on September 17, 2018, 07:23:08 PM
ททท. เผยโฉม 20 สุดยอดทริปสายกิน 55 เมืองรองโครงการ Locallicious
พร้อมเปิดให้ประชาชนจับจองเพื่อสัมผัสประสบการณ์ร่วมกัน


นายนพดล ภาคพรต และผู้บริหารจากภาคี เปิดสำหรับอารถิ่นเพื่อเปิดพิธีอย่างเป็นทางการ

                      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Hotel Quickly, Air Asia , Major Cineplex และ Plan B ประกาศผล 20 สุดยอดทริปสายกินที่ต้องตามรอยในโครงการ Locallicious หรือโครงการจัดประกวด Thailand Food Tourism Challenge เปิดโอกาสให้ประชาชนในสาขาอาชีพต่างๆส่งทริปกินสุดว้าวที่ทุกคนต้องตามรอยตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 20 ทริปสุดว้าวที่เข้ารอบนั้นมาจากผลโหวตโดยมหาชนและผลตัดสินจากคณะกรรมการ โดยมีการประกาศผลผู้เข้ารอบไปเมื่อเร็วๆนี้ที่งาน Thailand Food Tourism Mart และจะมีการเปิดให้ประชาชนไปร่วมจับจองอย่างต่อเนื่องในเว็บไซต์ของโครงการ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ไปสัมผัสจริงและเป็นการเฟ้นหาผู้ชนะเลิศของโครงการจากทริปที่มียอดจองสูงที่สุด

                      โครงการดังกล่าวได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเน้นโปรโมตเส้นทางอาหารถิ่น เรียนรู้วัตถุดิบและวัฒนธรรมด้านอาหารร่วมกับเชฟชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรองทั่วประเทศ ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองโดยใช้อาหารเป็นเครื่องมือในการทำ Destination Marketing ผลักดันสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ของแต่ละจังหวัดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Food Tourism ให้เป็นจุดขายทางการตลาด และกระจายโอกาสเชิงรายได้ลงสู่เมืองรองตามเป้าไม่ต่ำกว่า 3.5 แสนล้านบาท


นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

                      นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงโครงการว่า “ที่ผ่านมา ตนได้เฝ้าดูกิจกรรมการประกวดมาอย่างใกล้ชิดและสัมผัสได้ถึงความตั้งใจของทุกทีมที่ส่งเข้ามาซึ่งมีทั้งสิ้นกว่า 155 ทีม เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ามีผู้คนในประเทศจำนวนมากที่มีความต้องการผลักดันการท่องเที่ยวให้ลงไปสู่ชุมชน โดยทริปทุกทริปได้ผ่านการพัฒนาและสร้างสรรค์มาจากการลงเที่ยวจริง จากคนในชุมชนจริงๆ หรือแม้แต่จากเจ้าของถิ่นนั้นจริงๆ ซึ่งทำให้แต่ละทริปมีความน่าเชื่อถือและแสดงออกถึงอัตลักษณ์ของชุมชนได้อย่างแท้จริงและชัดเจน ในส่วนของ ททท. เองมีภารกิจคือการผลักดันให้ทุกทริปเกิดการขายจริง และสามารถสร้างรายได้ที่แท้จริงแก่ผู้เข้าประกวดรวมถึงชุมชนต่างๆในที่สุด”

โดยทริปทั้ง 20 ที่เข้ารอบประกอบด้วย 

1. เส้นทางท่องกิน ถิ่นใต้ นครศรีธรรมราช
2. Eat green X Meet local ปราจีนบุรี
3. tast of uthai thani อุทัยธานี
4. หนองบัวลำภู เมืองที่ถูกลืม หนองบัวลำภู
5. The Hidden Cuisine ตอน อาหาร ขุนเขา และไอหมอกที่ผาหมี เชียงราย
6. 2คืน3วันเที่ยวสุพรรณฯหรรษากว่าที่คิด สุพรรณบุรี
7. กินแม่สอด เที่ยวพบพระ ตาก
8. เชียงราย "นอนกลางดิน กินกลางดอย" เชียงราย
9. จกปลาร้า ค[ลุ]กข้าวแดง นอนตะแคง แดนแสปยา ชัยนาท
10. แบกเป้ไปอู่ทอง ส่องลาวครั่งบนฝั่งสยาม อุตรดิตถ์
11. โน้นนี่น่าน...ก็อร่อย!! น่าน
12. แซ่บคั่ก ริมของ อุบลราชธานี
13. Food Connection Trip เชียงราย
14. ท่องเที่ยว Have fun สีสันจันทบูรณ์ จันทบุรี
15. กินข้าวบ้านกูเมาะ สุโขทัย
16. คีรีวงกต อุดรธานี
17. เฮ็ดแบบอีสาน อยู่แบบอีสาน สกลนคร
18. ตราดสไตล์2018 ตราด
19. แอ่วผ่อนา พาไปกิ๋น(บ่าหนัด)in นางแล เชียงราย
20. ผจญภัยตามล่า อาหารสุดว้าว เมืองสุรินทร์ สุรินทร์



นายนพดล ภาคพรต และผู้บริหาร Hotel Quickly มอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศจากผลตัดสินคณะกรรมการ

                      ภายในงาน Thailand Food Tourism Mart ยังได้มีการประกาศผลทริปชนะเลิศจากผลตัดสินคณะกรรมการ ได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท โดยผู้ชนะเลิศคือทริป “เส้นทางท่องกิน ถิ่นใต้ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช” มีไฮไลต์ของคือการพานักท่องเที่ยวไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ 5 อาของแดนใต้ ทั้ง อากาศ อาหาร อาภรณ์ อารยธรรม และอาราม

                      ทั้งนี้ โครงการยังจะมีการเฟ้นหาสุดยอดผู้ชนะเลิศอีกครั้งจากผลตัดสินโดยประชาชน ซึ่งคะแนนจะมาจากยอดจองของทริปผ่านเว็บไซต์ของโครงการ โดยผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสดเท่ามูลค่าการจองของทริป ซึ่งทุกการจองที่เกิดขึ้นภายในวันที่ 23 กันยายน 2561 จะมีผลต่อคะแนนของผู้เข้าประกวด และสำหรับผู้ที่สนใจอยากเปิดประสบการณ์อาหารถิ่นที่สายกินต้องห้ามพลาด สามารถจองทริปได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ www.thelocallicious.com หรือเฟซบุ๊ค : The Locallicious


นายนพดล ภาคพรต มอบรางวัลให้ผู้เข้ารอบ 20 ทริปสุดท้าย