news on August 31, 2018, 08:15:07 AM
ทวิตเตอร์ประกาศจับมือ เป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตคอนเทนต์สำหรับประเทศไทย

●   ทวิตเตอร์ ประกาศเปิดตัว เป็นพันธมิตรด้านคอนเทนกับ ONE Championship และเวิร์คพอยท์ ปล่อยวีดีโอถ่ายทอดสดและแพ็คเกจโฆษณา in-stream video ในงาน DAAT Day อีเวนต์สำคัญของวงการโฆษณาไทย

●   วงเคป๊อปเกาหลี #Got7 ติดโผ 10 แฮชแทคยอดนิยมบนทวิตเตอร์ในประเทศไทย










ประเทศไทย (30 สิงหาคม 2561) – ทวิตเตอร์ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการสำรวจความสนใจหรือประเด็น ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเซียลทั่วโลก ในวันนี้ ทวิตเตอร์ ประกาศเปิดตัวในงาน DAAT Day อีเวนต์สำคัญของวงการโฆษณาไทย เป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตคอนเทนต์ ถ่ายทอดสดและ in-stream video รวมกับยักษ์ใหญ่มากมาย ประกอบด้วย ONE Championship และ เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์


Arvinder Gujral กรรมการผู้จัดการ ทวิตเตอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งประเทศที่มีจำนวนผู้ใช้งานทวิตเตอร์ (users) เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก โดยเราภูมิใจนำเสนอฟีเจอร์การถ่ายทอดสด (LIVE STREAM) และ แพ็คเกจโฆษณา in-stream sponsorship บน video ที่มีคอนเทนต์ระดับพรีเมี่ยม เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้ชมและนักโฆษณาได้นำเสนอคอนเทนต์ในไทยผ่านทวิตเตอร์”
 
ทวิตเตอร์แนะนำผู้เข้าร่วมงาน DAAT เน้นทำการตลาดที่งมุ่งเน้น ไปยังประเด็นที่คนกำลังพูดถึง หรือ “What’s Happening” บนโลกทวิตเตอร์ ผ่านรูปแบบคอนเทนต์ถ่ายทอดสด (Live Stream) และการวิ่งวีดีโอ pre-roll หน้าวีดีโอระดับพรีเมี่ยมของพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ยอดนิยมในภูมิภาคและไทย
 
●    ONE Championship (@ONEChampionship) – ONE Championship คือรายการแข่งขันกีฬาระดับโลกของสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มสำคัญ ในการถ่ายทอดสด การแข่งขันรอบแรกและการแข่งขัน 2 ยกแรก ของศึก main card ทุกการแข่งขัน โดยมีการ Live Streamผ่านทวิตเตอร์โปรไฟล์ @ONEChampionship ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ยอดผู้ชมถ่ายทอดสดแต่ละนัดเติบโตขึ้นอย่างมหาศาล โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มียอดผู้ชมสูงสุด นอกจากการสตรีมสดแล้ว แฟนๆ จะได้ชมวีดีโอไฮไลท์ เรื่องราวของนักกีฬา VLOG บทความ และคอนเทนต์ที่น่าสนใจอีกมากมายผ่าน ทวิตเตอร์ @ONEChampionship

●     Workpoint (@workpoint_ent) – เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ สื่อและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ไทย ทั้ง เกมส์โชว์ ซิทคอม รายการวาไรตี้และรายการด้านวัฒนธรรม จับมือเป็นพันธมิตรในด้านคอนเทนต์กับทวิตเตอร์ โดยเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จะปล่อยคอนเทนต์อในรูปแบบไฮไลท์คลิปจากรายการเพลงแบบเรียลลิตี้ที่โด่งดัง เช่น รายการ The Mask Singer Project A (@mask_singer) และรายการ I Can See Your Voice (@icanseeth)

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ ยังเปิดเผยภาพประเด็นยอดนิยมที่กำลัง เป็นที่พูดถึงบนโลกทวิตเตอร์ของไทย ได้แก่ #ThaiCaveRescue เทศกาลสงกรานต์ และ KPOP โดยแฮชแทคเกี่ยวกับความบันเทิงครอง 10 อันดับฮิตในประเทศไทย และแฮชแทค #GOT7 ครองตำแหน่งศิลปิน KPOP กลุ่มยอดนิยมที่สุด

1.     #Got7
2.    #เป๊กผลิตโชค (Palitchoke Ayanaputra)
3.    #Missuniverse
4.    #워너원 (WannaOne)
5.    #iheartawards
6.    #bambam
7.    #bestfanarmy
8.    #exo
9.    #bts
10.  #mtvema
   
เกี่ยวกับทวิตเตอร์
ทวิตเตอร์ (NYSE: TWTR) คือกระแสที่ผู้คนพูดถึงและสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในโลก ไม่ว่าจะเป็นข่าวด่วน ความบันเทิง กีฬา การเมือง และทุกความสนใจแต่ละวัน จะได้เห็นทุกแง่มุมรองเรื่องราวต่างๆ การเข้าร่วมวงสนทนา ชมการถ่ายทอดสดอีเวนต์ต่างๆ ทวิตเตอร์ เผยแพร่ทั่วโลกมากกว่า 40 ภาษาผ่าน สามารถติดตามผ่าน twitter.com อุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ Twitter Lite (mobile.twitter.com) และเอสเอ็มเอส สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ about.twitter.com ติดตาม @Twitter และ @TwitterSG สามารถดาวน์โหลดแอพฯ Twitter และ Periscope ได้ที่ twitter.com/download และ periscope.tv
« Last Edit: August 31, 2018, 02:18:16 PM by news »