pooklook on January 23, 2010, 09:01:06 PM
ฝรั่งเศสเอาอย่างเยอรมนีด้วยการออกมาเตือนให้นักท่อง อินเทอร์เน็ตหลีกเลี่ยงการใช้เบราเซอร์ "Internet Explorer" จนกว่าทางไมโครซอฟต์จะพัฒนาแพ็ช มาป้องกันแฮ็คเกอร์


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ว่า Certa ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลฝรั่งเศสซึ่งดูแลเรื่องของการจารกรรมทางอิน เทอร์เน็ต ออกมาเตือนชาวไซเบอร์ให้ใช้เว็บเบราเซอร์อื่นๆ แทนที่ "Internet Explorer" ของไมโครซอฟต์ จนกว่าจะมีโปรแกรมเสริมเพื่อป้องกันการเจาะข้อมูลจากแฮ็กเกอร์มาป้องกัน


ทั้งนี้ ไมโครซอฟต์ เคยแถลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีแฮ็กเกอร์ในประเทศจีนเจาะเข้าเว็บไซต์กูเกิล เพื่อค้นอีเมล์ของกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนว่า การตั้ง Internet security zone ของเบราเซอร์ไว้ที่ High สามารถแก้ปัญหานี้ได้ พร้อมทั้งอ้างว่ากลุ่มที่เจาะเข้ากูเกิลนั้นเป็นแฮ็กเกอร์ที่มีความสามารถ และความชำนาญอยู่ในระดับที่สูงมาก รวมถึงมีเป้าหมายที่ชัดเจน ฉะนั้นผู้ใช้งานทั่วไปไม่ควรกังวล


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน หน่วยงานด้านความมั่นคงของข้อมูลจากเยอรมนี หรือ บีเอสไอ เพิ่งออกมาเตือนว่า แม้จะใช้วิธีการเปิดโปรแกรม Internet Explorer ใน 'security mode' ก็ยังไม่สามารถการรันตีความปลอดภัยได้ 100%


ที่มา : ไทยรัฐ