MSN on August 24, 2018, 08:19:04 AM






เปิดตัว“ฟรุตต้า” บุกตลาดไทย เจาะเซกเมนต์ใหม่ตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้100%

●ดึงไอคอนนิคคนดังเป๊ก ผลิตโชค เป็นพรีเซ็นเตอร์ระดับเอเชียแปซิฟิกจับมือฐานแฟนคลับร่วมสร้าง “Platformตลาด”คนรุ่นใหม่เพื่อเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน

●พร้อมทุ่ม 200ล้านขยายฐานการผลิต 8 ล้านขวดต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้






ฟรุตต้าเนเชอรัลเปิดตัวแบรนด์“Fruita” ลุยเซ็กเมนต์ใหม่เครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้ 100% ครั้งแรกในประเทศไทยเผยจัดโค-แคมเปญ(Co-Campaign) Fruita: YOU ARE REALพร้อมกัน 12 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก ประกาศดึงคนดังระดับท็อป“เป๊ก ผลิตโชค”มาร่วมงานในฐานะพรีเซนเตอร์ระดับเอเชียคนแรกของแบรนด์จับมือฐานแฟนคลับร่วมสร้าง “Platformตลาด” โปรโมทผลิตผลเกษตรกรไทยให้โกอินเตอร์ พร้อมเร่งขยายกำลังการผลิตให้ทันกับยอดคำสั่งซื้อทั้งในและต่างประเทศ8 ล้านขวดต่อเดือนภายในสิ้นปี 2018



นายรักชัยเร่งสมบูรณ์กรรมการบริหารบริษัท ฟรุตต้า เนเชอรัล จำกัดเปิดเผยว่า“บริษัท ฟรุตต้า เนเชอรัล จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตส่งออกและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มนวัตกรรมจากวัตถุดิบธรรมชาติซึ่งมีการทำธุรกิจพัฒนาและผลิตเครื่องดื่มน้ำผลไม้ประเภทต่างๆ เพื่อการส่งออกไปในต่างประเทศ อาทิ จีน เกาหลี สิงคโปร์ ออสเตรเลีย รวมถึงประเทศในกลุ่มยุโรปและอเมริกาโดยมีประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลัก สำหรับแบรนด์ “ฟรุตต้า” เป็นเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้100%มีการทดลองวางจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้วในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีโดยล่าสุดเพิ่งไปคว้ารางวัลระดับโลก Discover Innovation Award :Gulfood 2018และTopVistiors Choice Award :Gulfood2017 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ซึ่งการเดินหน้าทำการตลาดและการสร้างแบรนด์อย่างเต็มตัวในตลาดเอเชียแปซิฟิกในครั้งนี้มาจากการเห็นโอกาสหลายๆอย่างทั้งเรื่องเทรนด์การรักสุขภาพมากขึ้นและการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับร่างกายของผู้บริโภคในปัจจุบันรวมถึงเรามองว่าแบรนด์“ฟรุตต้า” อยู่ในเซกเมนต์ใหม่เพราะยังไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ผลไม้ 100%ในลักษณะนี้ ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศซึ่งแบรนด์ “ฟรุตต้า” จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหาความแปลกใหม่ในเรื่องรสชาติและสามารถดูเเลสุขภาพได้ในเวลาเดียวกันได้เป็นอย่างดีทั้งนี้สำหรับการตลาดจะทำในรูปแบบCo-Campaign ภายใต้คอนเซปท์Fruita: YOU ARE REAL เช่นเดียวกันทุกตลาดเอเชียแปซิฟิกโดยได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกของแบรนด์ คุณเป๊ก ผลิตโชค ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์พร้อมกันทั่วทุกประเทศในตลาดเอเชียแปซิฟิก รวม 12ประเทศ โดยจะมีการสร้าง“Platformตลาด”เพื่อเกษตรกรผ่านเครือข่ายสังคมคนรุ่นใหม่ โดยใช้ศิลปินที่มีชื่อเสียงและมีแฟนคลับที่มากที่สุดในเมืองไทยเป็นฐานสร้างการเชื่อมโยงตลาดและยกระดับผลิตผลของเกษตรกรไทยออกสู่สายตาผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้บริษัทฯมีการตั้งเป้าด้านการกระจายสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยจะขยายตลาดในประเทศไปยังโมเดิร์นเทรดผ่านการจำหน่ายโดยบริษัท สหพัฒนพิบูลย์ จำกัด(มหาชน)รวมทั้งได้จับมือกลุ่มจิราธิวัฒน์เปิด “Fruita Global Tasting Café” เพื่อสร้างแบรนด์เอ็กซ์พีเรียนซ์กับผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆซึ่งไม่ใช่กลุ่มคนรักสุขภาพเพียงอย่างเดียว

“ในปีนี้วางแผนเพิ่มจุดจำหน่ายในประเทศให้ได้เป็น10,000 จุดและเพิ่มจุดจำหน่ายในต่างประเทศเป็น30,000 จุดใน 15 ประเทศและขยายเป็น50,000 จุดจำหน่ายใน 20 ประเทศในปี2019รวมทั้งได้ร่วมกับกลุ่มจิราธิวัฒน์เปิด“Fruita Global Tasting Café” เพื่อนำเสนอประสบการณ์แบบ “Exclusive & Innovative Tasting” กับผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆทั้งนี้บริษัทมีความตั้งใจให้แบรนด์ “ฟรุตต้า” เป็นแบรนด์เครื่องดื่มธรรมชาติทางเลือกใหม่ที่ผู้บริโภคนึกถึงก่อนทั้งในแง่ของคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพจากวัตถุดิบคุณภาพสดใหม่จากฟาร์มและในเรื่องของรสชาติที่อร่อยแปลกใหม่สไตล์เครื่องดื่มสมูทตี้ 100%”นายรักชัยกล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รองประธานกรรมการองค์การตลาด กล่าวว่า “หน่วยงานรัฐเอง ก็มีนโยบายให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมเพื่อยกระดับผลิตผลการเกษตร โดยเฉพาะในส่วนขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ซึ่งมีภารกิจโดยตรงที่จะมุ่งหาตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ที่มีความยั่งยืน และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตของเกษตรกร วันนี้ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบโมเดลหรือ Platform ในมิติใหม่ ดีใจที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ เข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมความเป็นอยู่ของเกษตรกร มีการพัฒนาต่อยอดผลิตผลทางการเกษตรด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี จนนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย มิติใหม่ เป็นที่ยอมรับเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อีกทั้งมี คุณเป๊ก ผลิตโชค ศิลปินที่เป็นผู้นำทางความคิดร่วมกับแฟนคลับของศิลปิน ในการส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคมและเกษตรกรไทย”

นายสายชล จันทร์วิโร ประธานกลุ่มวิสาหกิจปลูกมะม่วงบ้านคลองต่าง จังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า “แต่ก่อนจะเข้าร่วมโครงการปลูกมะม่วงส่งให้กับฟรุตต้า ทางกลุ่มมักมีปัญหามะม่วงล้นตลาด และขาดการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง โดยในกลุ่มมีพื้นที่ปลูกมะม่วงมากกว่า 2,000 พันไร่ และมีเกษตรกรอยู่ในเครือข่ายกว่า 500 ราย บางฤดูกาลต้องเอาไปแจกหรือขายในราคาถูก บางช่วงมีต่างชาติเข้ามาสั่งไว้แล้วไม่รับซื้อ ก็ต้องเอามาเทกระจาดขาย ตอนนี้กลุ่มเกษตรกรเองได้มองเห็นอนาคต ดีใจและภูมิใจมากที่ผลผลิตของเราได้แปรรูปออกมาสู่ตลาดคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงได้ส่งออกไปแดนไกลยังตลาดโลก”   







“ด้านสัดส่วนรายได้ปัจจุบันของบริษัทฟรุตต้าเนเชอรัลจำกัดยังมาจากส่งออกประมาณ 90% แต่ในอนาคตอันใกล้ คาดว่ายอดขายในประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนมากกว่า 20% จากการขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยังโมเดิร์นเทรดเป็นหลักปัจจุบันมีกำลังการผลิตประมาณ 2 ล้านขวดต่อเดือน และเพิ่มจะเป็น 8 ล้านขวด ด้วยงบประมาณการลงทุนขยายประมาณ 200 ล้านบาท ภายในปลายปี 2018เนื่องจากปัจจุบันกำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการสั่งซื้อจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากจีน เกาหลี ออสเตรเลีย และยุโรปนอกจากนี้บริษัทยังอยู่ในช่วงของการจ้างที่ปรึกษาทางการเงินของฮ่องกง บริษัท BM Intelligence Hong Kong เตรียมตัวปรับโครงสร้างระบบการบริหารและระบบบัญชีเพื่อเตรียมจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงช่วงปลายปี 2020” นายรักชัยกล่าวปิดท้าย






« Last Edit: August 25, 2018, 01:27:33 PM by MSN »