news on August 01, 2018, 03:31:41 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เผยโฉม HP Z เวิร์คสเตชั่น รุ่นใหม่ อัดแน่นด้วยขุมพลัง เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น และความปลอดภัยขั้นสุด


HP Z2 Mini Workstation FrontRight


HP Z2 Tower Lifestyle


HP_Z2_Tower_G4_Exploded_Dust_Filter


rz HP Z27x display  back_Z2 Mini_ vesa mount


rz HP_Z2_SFF_G4_QL


กรุงเทพมหานคร, สิงหาคม 2561- เอชพี อิงค์ ประเทศไทย เผยโฉม HP Z เวิร์คสเตชั่น รุ่นใหม่ อัดแน่นด้วยขุมพลัง นวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานกลุ่มวิศวกร สถาปนิก นักออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ นักวิชาการ นักธุรกิจการเงิน และสำนักงาน กลุ่มผลิตภัณฑ์ เวิร์คสเตชั่น รุ่นใหม่นี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเวิร์กโฟลว์ระดับมืออาชีพและมอบความคุ้มค่าด้วยซอฟต์แวร์ที่ได้รับการรับรองจากอุตสาหกรรมชั้นนำ เพื่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานกราฟฟิก และสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อและความปลอดภัยขั้นสูง

“ความต้องการอันดับแรกที่เราได้ยินจากนักออกแบบและผู้ใช้งานมืออาชีพ ก็คือ คอมพิวเตอร์ พีซี สมรรถภาพสูงที่สามารถทำงานตามความต้องการของพวกเขา ซึ่ง HP Z เวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่นี้ เป็นคำตอบ เวิร์คสเตชั่นที่ทรงพลังและปลอดภัยที่สุดในโลกได้หลอมรวมปฏิบัติการงานกราฟฟิกอันยอดเยี่ยม ให้ความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยน พร้อมซอฟต์แวร์ลิขสิทธ์บนเวิร์คสเตชั่น ออกแบบเพื่อให้เสริมพลังความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมรองรับการรังสรรค์งานใหม่ๆ ในอนาคต” ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ ประเทศไทย กล่าว

ผู้ใช้งานเวิร์คสเตชั่นอยู่ในยุคของสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว มีความต้องการผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่รองรับการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ การทำงานมีความซับซ้อน มีความเฉพาะตัวและต้องแข่งกับเวลามากขึ้น  นอกจากนี้ผู้ใช้ต้องการระบบที่ตอบสนองการทำงานได้อย่างต่อเนื่องรวดเร็วทันตารางงานไร้รอยต่อ พร้อมรองรับการทำงานในอนาคต ที่สำคัญต้องมั่นใจได้ว่าเวิร์คสเตชั่นนั้น สามารถปกป้องข้อมูลและรักษาความปลอดภัยได้

เวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ของเอชพี ประกอบไปด้วย HP Z2 Mini, HP Z2 Small Form Factor และ HP Z2 Tower รวมถึง HP EliteDesk 800 Workstation Edition ซึ่งเป็นเวิร์คสเตชั่นที่มีความสามารถในการจัดการและมีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก พร้อมโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบ end-to-end ที่ติดตั้งในอุปกรณ์เอชพี สามารถปกป้องตัวเองจากความเสี่ยงของมัลแวร์ที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ด้วยระบบที่รักษา BIOS ตัวเองได้โดยมีตัวควบคุมความปลอดภัยปลายทางอันเป็นเอกลักษณ์ของเอชพี ผู้ใช้งานจะได้รับการปกป้องจากโซลูชั่นที่ติดตั้งในฮาร์ดแวร์ของเอชพีที่รวมไปถึง HP Sure Start Gen4 และ HP Sure Run  ที่จะช่วยปกป้องให้การทำงานอันหนักหน่วงมีความลื่นไหลแม้จะมีมัลแวร์คอยขัดขวาง ทั้งนี้ HP’s Manageability Kit Gen 2 ยังสามารถใช้งานบนหลายอุปกรณ์ได้อีกด้วย

เวิร์คสเตชั่น HP Z2 ทั้งหมด ได้รับการออกแบบมาตรฐานรองรับการใช้งานต่อเนื่องอย่างไม่มีวันหยุด และเพิ่มพอร์ตเชื่อมต่อ Thunderbolt™ เพื่อความสามารถในการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นยอดนิยมต่างๆ HP Performance Advisor ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของซอฟต์แวร์และไดร์เวอร์ และผู้ใช้ยังสามารถติดตั้ง Intel® Xeon® โปรเซสเซอร์และหน่วยความจำ ECC เพื่อเพิ่มความเสถียรได้ การปรับเปลี่ยนและขยายขีดความสามารถ รวมถึงการอัพเกรดต่างๆ เป็นไปได้ตามความต้องการ เป็นบทพิสูจน์ว่า HP Z คุ้มค่าและเหมาะเป็นเวิร์คสเตชั่นแห่งอนาคตได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

อีกขั้นความสามารถที่เปลี่ยนสภาพการทำงานอย่างสิ้นเชิง
ทุกวันนี้ ผู้ใช้งานเวิร์คสเตชั่นต้องการเพิ่มขีดความสามารถเพื่อปรับปรุงการทำงานให้แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ซึ่งรุ่นที่ 4 ของ HP Z เวิร์คสเตชั่นประกอบไปด้วย

HP Z2 Mini G4 เวิร์คสเตชั่น มินิเวิร์คสเตชั่น ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานขึ้นไปอีกขั้นแม้จะมีขนาดเล็กด้วยปริมาตรรวมเพียง 2.7 ลิตร เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้ว HP Z2 Mini G4 มีความสามารถด้านกราฟฟิกเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสประสบการณ์ของความเป็นผู้นำในอุตสหกรรมด้านภาพด้วย NVIDIA® Quadro® P620 หรือ NVIDIA Quadro P1000 GPU ทั้งนี้ ยังมีอีกตัวเลือกด้านกราฟฟิกจาก AMD Radeon Pro™ WX4150 ในด้านเสียงนั้นเงียบเหมือนเสียงกระซิบ จึงทำให้ HP Z2 Mini เป็นมินิเวิร์คสเตชั่นที่เงียบที่สุดในขณะนี้

ดีไซน์เฉียบทุกรายละเอียด ออกแบบโดยคำนึงถึงประโยชน์ของพื้นที่ใช้สอย ช่วยให้ผู้ใช้มีความยืดหยุ่นในการติดตั้ง สามารถปรับเปลี่ยนจุดเชื่อมต่อได้ทั้งใต้โต๊ะ หลังจอภาพ หรือบนชั้นแขวน รองรับการจัดวางจำนวนมากถึง 56 ช่อง HP Z2 Mini เวิร์คสเตชั่น ขนาดพอดีบนชั้นแขวนขนาดมาตรฐาน 42U พร้อมสวิตช์เชื่อมและอุปกรณ์ฉากกั้นต่างๆ ที่ประกอบขึ้น และด้วยความยึดหยุ่นของการติดตั้งอินพุท/เอ้าท์พุท ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนระบบเพื่อเชื่อมต่อพอร์ตข้อมูลต่างๆ พร้อมรองรับการเชื่อมต่อจอภาพได้สูงสุดถึง 6 จอตามต้องการ การออกแบบที่สร้างสรรค์และยืดหยุ่น ให้คุณจัดวางได้ลงตัวทุกสำนักงาน เมื่อมองถึงความเสถียรHP Z2 G4 Mini เป็นมินิเวิร์คสเตชั่นเดียวในโลกที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ core6 Intel® Xeon® Processors ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างอุ่นใจแม้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย

HP Z2 Small Form Factor (SFF) G4 เวิร์คสเตชั่น มาพร้อมประสิทธิภาพในการประมวลผลที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากรุ่นก่อนหน้าแม้จะมีขนาดเล็กเช่นเดียวกัน และด้วยจุดเด่นอย่าง CPU Core6 ที่สามารถประมวลผลหนักๆได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้ HP Z2 SFF เป็นเวิร์คสเตชั่นขนาดเล็กที่ทรงพลังที่สุดของโลก รองรับการปรับแต่งการใช้งานในอนาคต ด้วยตัวเลือก Input /Output คือ การนำเข้า และการแสดงผล แบบยืดหยุ่นที่ช่วยเพิ่มช่องว่างให้พื้นที่ PCle มีค่าพร้อมสำหรับการปรับแต่งอุปกรณ์เดิมหรือเพิ่มอุปกรณ์พิเศษและเพื่อเปลี่ยนความต้องการในการแสดงผลอีกด้วย

ในฐานะที่เป็นคอมพิวเตอร์ SFF PC ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานเชิงพาณิชย์ได้หลากหลายที่สุดของโลก HP Z2 G4 SFF เหมาะสมในการเป็นฮาร์ดแวร์ที่มีโซลูชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างอเนกประสงค์ เพราะมี PCle ถึง 4 ช่อง และหน่วยความจำแบบ dual M.2 พร้อมออปชั่น I/O ที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการเครือข่ายของตนเองได้ อีกทั้ง I/O หรือหน้าจอนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ช่องใน PCle หรือต่อกับตัวแปลงใดๆ ด้วยความสามารถในการอัพเกรดและฟังก์ชั่นการทำงานที่ปรับเปลี่ยนได้ รวมถึงหัวต่อและการติดตั้งได้อย่างหลากหลาย Z2 SFF จึงเหมาะกับผู้ใช้กลุ่ม AEC นักออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ และผู้ผลิตสินค้า

HP Z2 Tower G4 เวิร์คสเตชั่น อีกระดับขุมพลังของเวิร์คสเตชั่นที่ทรงพลังที่สุดในโลก ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานซับซ้อนหลากหลายเช่น BIM และการเรนเดอร์งานระดับสูงด้วยกราฟิก Ultra 3D พร้อมระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดอย่าง Intel® Core™ หรือ Intel® Xeon® ซึ่ง HP Z2 Tower มาสามารถรองรับการทำงาน 3D ได้มากขึ้นกว่า 60% จากรุ่นก่อน ด้วยการทำงานที่รวดเร็วขึ้น ผู้ใช้งานจึงสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล แม้งานจะหนักขนาดไหน
 
ด้วยดีไซน์ใหม่ของขอบข้างด้านหน้าและหลัง กับน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมอีก 13% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน จึงทำให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องไปใช้งานยังที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งในด้านของความเสถียรแล้ว HP Z2 Tower และ SFF มาพร้อมกับตัวเลือกเครื่องกรองฝุ่นรุ่นใหม่ของเอชพี ปกป้องความสะอาดของระบบได้แม้จะนั่งอยู่บนพื้นของโรงงานหรือรายล้อมไปด้วยเครื่องจักร และเพื่อการจัดเก็บข้อมูลด้วยความเร็วสูงที่สุดของ dual M.2 ผู้ใช้จึงสามารถติดตั้งหน่วยความจำระดับสูงและตัวเลือกการเข้ารหัสส่วนตัวได้ เพื่อให้มั่นใจว่า IP ของท่านจะปลอดภัย

สำหรับผู้ใช้งานเครื่องพีซี ที่ต้องการจะอัพเกรดความสามารถของเดสก์ท็อป เอชพี นำเสนอ HP EliteDesk 800 Workstation Edition เดสก์ท็อปเชิงพาณิชย์ที่ได้รับการรับรอง ในราคาที่คุ้มค่า โดย HP EliteDesk 800 เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการอัพเกรดเวิร์คสเตชั่นเดสก์ท็อปด้วยการรวมแอพพลิเคชั่น ISV ต่างๆที่ได้รับการรับรองแล้ว

ทั้งนี้ SolidWorks และ AutoCAD ในเดส์กท็อปสามารถทำให้การออกแบบและการขึ้นโครงงาน 2D และ 3D ของผู้ใช้ไม่สะดุด อีกทั้งยังมีความเสถียรมากกว่าที่จะพบได้ในคอมพิวเตอร์ พีซี แบบธุรกิจ และนี่คือการคิดนอกกรอบเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในเครื่อง VR และทำให้นักพัฒนา VR รังสรรค์งานได้อย่างเหมือนจริงด้วย NVIDIA GeForce® GTX 1080 ทั้งนี้  HP EliteDesk 800 Workstation Edition ยังมีการสนับสนุนลูกค้าสำหรับเวิร์คสเตชั่นเฉพาะทางอย่างหลากหลายอีกด้วย

ราคาและการวางจำหน่าย
●   HP Z2 Mini Workstation เริ่มวางจำหน่ายเดือนสิงหาคมนี้ ในราคาเริ่มต้น 39,990 บาท
●   HP Z2 Small Form Factor Workstation วางจำหน่ายเดือนสิงหาคมนี้ ในราคาเริ่มต้น 42,800 บาท
●   HP Z2 Tower Workstation เริ่มวางจำหน่ายเดือนสิงหาคมนี้ ในราคาเริ่มต้น 42,800 บาท
●   HP EliteDesk 800 Workstation Edition วางจำหน่ายเดือนสิงหาคมนี้ ในราคาเริ่มต้น 42,000 บาท พร้อม NVIDIA Quadro® P400 graphics.

ข้อมูลเกี่ยวกับ HP Inc.
HP Inc. สร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค ธุรกิจ ภาครัฐ และสังคมอย่างแท้จริง ด้วยพอร์ทโฟลิโอด้านเทคโนโลยี ได้แก่ เครื่องพิมพ์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ โซลูชั่นและบริการต่างๆ ทำให้ HP สามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
« Last Edit: August 01, 2018, 03:36:27 PM by news »