MSN on August 01, 2018, 03:13:48 PM
ผลสำรวจเผย 80 เปอร์เซ็นต์ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียล มีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ

ปัจจุบันเป็นยุคของชาวมิลเลนเนียลที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมและประเทศอย่างแท้จริง กลุ่มคนในยุคนี้มีการเรียนรู้ ความชอบ ทัศนคติ และความสามารถที่หลากหลาย นอกจากนี้ การเลี้ยงดู เทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียที่เติบโตขึ้น ยังปลูกฝังและส่งเสริมให้พวกเขามีความฝันและคาดหวังความสำเร็จที่ง่ายและเร็วอีกด้วย  แต่คนไทยในยุคมิลเลนเนียลก็ยังไปไม่ถึงเป้าหมายในชีวิตของตนเอง ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแบรนด์แคมเปญล่าสุด “Own Your Moment” โดย บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แผนกวิชั่น ที่ได้จัดงานแถลงข่าว ณ เกษร คริสตัล บ็อกซ์ ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (เกษร ทาวเวอร์) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยยุคมิลเลนเนียล ก้าวผ่านกรอบทางความคิดและอุปสรรคต่างๆ สู่อิสระในการใช้ชีวิตในแบบฉบับที่ต้องการ พร้อมเผยอินไซต์จากผลสำรวจที่พบว่า 80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ และกว่า 2 ใน 3 ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอว่าเหมาะจะทำอาชีพอะไร โดยมีตัวแทน 3 คนไทยยุคมิลเลนเนียล อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา, อุ๊ สุพัตรา หรือมานีมีใจ มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวโมเมนต์ความประทับใจ วิธีการตั้งเป้าหมาย ตลอดจนการค้นหาตัวตนและเส้นทางในการก้าวไปสู่ความสำเร็จของพวกเขา 


นางสาวเสาวณีย์ พันธ์ขจรเวช ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจวิชั่นแคร์ บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าวถึงแคมเปญ Own Your Moment “จอห์นสัน แอนด์ จอห์น วิชั่น เชื่อว่าทุกโมเมนต์ในแต่ละวันคือโอกาสสำคัญที่จะได้พบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ได้เรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้างและเติบโตขึ้น เพราะเราเข้าใจว่าทุกคนต่างซึมซับช่วงเวลาพิเศษผ่านการมองเห็นและสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ไปพร้อมกัน ทำให้การใช้ชีวิตมีความหมายมากกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน กลุ่มคนที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนสังคม รวมถึงเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการใช้ชีวิตคงหนีไม่พ้น คนไทยยุคมิลเลนเนียล ซึ่งคนกลุ่มนี้ถือเป็นอนาคตของประเทศ (Future Workforce)

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ได้ร่วมมือกับ เอแบคโพลล์ ทำการสำรวจในประเด็น ‘ทัศนคติและมุมมองของคนไทยยุคมิลเลนเนียล ต่อการก้าวข้ามอุปสรรคและปรับเปลี่ยนตนเอง เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายของชีวิต’ กลุ่มตัวอย่างอายุ 21-33 ปี จำนวน 1,080 คน ในเดือนเม.ย. 2561 พบว่า 80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ และกว่า 2 ใน 3 ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอว่าเหมาะจะทำอาชีพอะไร โดย 4 โมเมนต์ที่คนไทยยุคมิลเลนเนียลกว่า 70% อยากมี ได้แก่ มีโอกาสเลือกทำงานที่ตัวเองชอบ, มีธุรกิจเป็นของตัวเอง, ไปเที่ยวต่างประเทศที่วางแผนว่าจะไปให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิต และ ออกกำลังกายดูแลสุขภาพให้มีรูปร่างสมส่วนตามที่ฝันไว้ คุณเสาวณีย์ เสริมว่า“ผลการสำรวจที่ได้นอกจากจะเป็นประโยชน์สำหรับการนำมาใช้ต่อยอดในด้านต่างๆ แล้ว ยังสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ ‘Own Your Moment’ ด้วย คอนแทคเลนส์จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นเลนส์ที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของดวงตา (Eye-Inspired Design) และเหมาะสมกับสภาวะดวงตาที่หลากหลายของผู้บริโภค เราพร้อมสนับสนุนให้คุณเริ่มต้นมีความสุขกับโมเมนต์เล็กๆ เพื่อค้นหาความเป็นตัวตนของคุณ สร้างแรงบันดาลใจในการออกไปใช้ชีวิตให้น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็น โมเมนต์แห่งความสำเร็จ (Moment of self-accomplishment), โมเมนต์แห่งอิสระ (Moment of freedom), โมเมนต์แห่งความมีชื่อเสียง (Moment of fame)”

เป้าหมายที่ตั้งไว้จะบรรลุได้ เราทุกคนต้องเริ่มกล้าที่จะลงมือทำ โฟกัสและทุ่มเทกับเป้าหมายนั้นๆ และเก็บข้อผิดพลาดมาเป็นแรงผลักดัน บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น พร้อมอยู่เคียงข้างให้ทุกคนก้าวไปสู่ความสำเร็จ และร่วมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยยุคมิลเลนเนียล โดยเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเพื่อมอบสุขภาพตาที่ดีให้แก่ผู้บริโภคตลอดทั้งปี สามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊ก Johnson & Johnson Vision Thailand

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น
จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงและฟื้นฟูสายตาของผู้คนทั่วโลก จากจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ เมื่อปี 1988 กับครั้งแรกของผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์แบบใช้แล้วทิ้งเจ้าแรกของโลก ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นได้ดีขึ้นผ่านการใช้งานผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์และก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์ด้วยแบรนด์ ACUVUE®

ในปี 2017 จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ลงทุนเพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพตา โดยขยายการให้บริการด้านต่างๆ ได้แก่ การผ่าตัดต้อกระจก, การใช้เลเซอร์ผ่าตัดสายตา (เลสิค) และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพตาสำหรับผู้บริโภค ให้บริการคนไข้กว่า 60 ล้านคนต่อวันมากกว่า 130 ประเทศ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนทั่วทุกมุมโลกปรับปรุงและฟื้นฟูสายตาให้ดีขึ้น ทั้งนี้จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในแจ็กสันวิลล์ ฟลอริด้า และ ซานต้า อานา แคลิฟอร์เนีย อีกทั้งยังมีพนักงานมากกว่า 8,400 คนทั่วโลก
« Last Edit: August 01, 2018, 03:17:56 PM by MSN »

MSN on August 01, 2018, 03:14:41 PM
โค้ดคําพูดจาก 3 ตัวแทนคนไทยยุคมิลเลนเนียล ได้แก่ มาริโอ้ เมาเร่อ, เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา, อุ๊ สุพัตรา หรือมานีมีใจ


มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงหนุ่ม ตัวแทนโมเมนต์แห่งความสำเร็จ ร่วมแชร์เรื่องราวความสำเร็จและการทำเป้าหมายให้เป็นจริง “หลังจากได้รับโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกก็เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต ทำให้ค้นพบตัวตนในเรื่องของการแสดง ยิ่งมีคนชื่นชอบงานของเรา สนับสนุนจนประสบความสำเร็จ ทั้งในประเทศและต่างประเทศก็ถือเป็นโมเมนต์ที่ประทับใจของผมครับ ซึ่งนิยามคำว่า Own Your Moment ของผม คือการกล้าที่จะออกไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ เมื่อรู้ตัวว่าชอบอะไรก็จะทำให้สุดๆ เป็นโมเมนต์ของเราจริงๆ การมีคอนแทคเลนส์ที่ดีก็ช่วยให้ผมมีความสุขกับโมเมนต์ต่างๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานหรือไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมายของผม เพราะการมองเห็นที่ดีทำให้เราสามารถเต็มที่ได้กับทุกสิ่งที่ทำ และเก็บความทรงจำได้อย่างชัดเจน สำหรับคนที่ตั้งเป้าหมายในชีวิตเอาไว้แล้วรู้สึกไปไม่ถึงสักที อยากให้ลองค้นหาตัวเองว่าเราชอบอะไร ให้โอกาสตัวเองที่จะเรียนรู้ และกล้าที่จะออกไปสร้างโมเมนต์ความสำเร็จของตัวเองครับ” 


เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา นักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ ด้านการออกกำลังกาย ตัวแทนโมเมนต์แห่งความมีชื่อเสียง กล่าวว่า “ความสุขของเบเบ้คงจะเป็นโมเมนต์ของการเริ่มต้นลุกขึ้นมาออกกำลังกายค่ะ พอคนให้การตอบรับที่ดี ติดตามและชื่นชมเรา ก็รู้สึกดีใจเพราะมันไม่ใช่ความบังเอิญ แต่ความมุ่งมั่นทุ่มเททำให้เราได้ในสิ่งนี้มา เป้าหมายต่อไปคือการเริ่มทำช่องยูทูปแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่สามารถเอาไปทำตามได้ เพื่อให้คนรู้สึกว่าการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องยาก ทั้งนี้ คนที่มีปัญหาสายตาส่วนใหญ่จะพบกับอุปสรรคเวลาออกกำลังกาย เพราะต้องใช้ความคล่องตัว บวกกับอาชีพนักแสดงทำให้ต้องพบปะผู้คน ภาพลักษณ์จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก  ดังนั้นคอนแทคเลนส์นอกจากจะช่วยให้มองเห็นภาพได้คมชัดและช่วยปรับเรื่องมุมมองในการมองเห็นได้กว้างยิ่งขึ้นแล้ว ยังเติมความมั่นใจ ทำให้มีความสุขกับโมเมนต์การออกกำลังกายที่เราชอบ เสริมลุคให้ดูสดใสไปพร้อมกัน สุดท้ายอยากฝากไว้ว่าเป้าหมายของเรานั้นมีหลายระดับ ต้องมีการวางแผนย่อยลงไป แล้วค่อยๆ ทำให้สำเร็จไปทีละอย่าง จนไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ค่ะ”


อุ๊ สุพัตรา หมั่นแสวง หรือ มานีมีใจ ช่างภาพชื่อดัง ตัวแทนโมเมนต์แห่งอิสระ เล่าถึงเส้นทางการค้นหาตัวตนและความฝัน “การเข้ามาเริ่มค้นหาตัวตนและเรียนคณะศิลปกรรมศาสตร์ ที่กรุงเทพฯ ทำให้พบว่าชอบถ่ายรูป จากตอนแรกที่ทำเป็นงานอดิเรกก็ต่อยอดกลายเป็นอาชีพได้ จนกลายเป็น Maneemejai's Home Space ได้ในทุกวันนี้ เป้าหมายของตัวเองคือการได้ถ่ายรูปไปตลอดชีวิต สามารถรักษาสมดุลของความชอบและความสุขไปพร้อมๆ กับการฝึกฝน พัฒนาศักยภาพ ทำให้งานของเราสนุกและมีแรงบันดาลใจที่จะทำงานต่อไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่จับกล้องจะรู้สึกถึงโมเมนต์ของความมีอิสระ สำหรับอุ๊มุมมองผ่านเลนส์กล้องกับคอนแทคเลนส์เป็นอะไรที่คล้ายกันมาก ยิ่งโฟกัสชัดเจนยิ่งดี สำหรับคนที่กำลังรู้สึกว่าไปไม่ถึงเป้าหมายสักที อุ๊ขอเป็นกำลังใจให้ โดยจากประสบการณ์ของตัวเองนั้น มี 3 อุปสรรคที่ต้องเอาชนะให้ได้ก็คือ ความกลัว ความไม่กล้า และการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นค่ะ”
« Last Edit: August 01, 2018, 03:18:13 PM by MSN »