happy on July 28, 2018, 07:45:31 PM
แรบพิดซ์เพย์รุกตลาดไทยจับมือเมเจอร์กรุ๊ปลุยโปรโมทดิจิทัลเพย์เมนท์


เมื่อเร็วๆนี้ เมเจอร์ซินิเพล็กซ์ กรุ๊ป และ แรบพิดซ์เพย์ (RapidzPay) ร่วมสร้างสรรค์ระบบธุรกรรมการเงินดิจิทัลในธุรกิจบันเทิงเป็นครั้งแรกของประเทศไทย หลังร่วมเซ็นสัญญาตกลงความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ ณ Blu-O Rhythm & Bowl สาขา สยามพารากอน

โดยบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่าง เมเจอร์ กรุ๊ป และ RapidzPay นั้นจะเป็นการทำงานภายใต้กรอบระบบการขาย หรือ Point-of Sale ที่เป็นการผนวกสกุลเงินคริปโตเข้ามาใช้ในการซื้อแบบดั้งเดิมกับสินค้า และบริการภายใต้แบรนด์เมเจอร์ เพิ่มความสะดวกสบาย ง่าย และคล่องตัว รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น RapidzPay อำนวยความสะดวกทั้งรูปแบบการใช้ชำระเงินส่วนตัว และการชำระในรูปแบบองค์กร โดยใช้แพลทฟอร์มของบล็อกเชนในการทำงาน ผู้ที่ถือเงินสกุลคริปโต สามารถชำระเงินผ่านกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลของ RapidzPay ที่เป็นแอพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ และใช้เงินนั้นในการซื้อสินค้าและบริการ รวมถึงโอนเงินให้เพื่อนได้ ในขณะเดียวกันร้านค้าสามารถใช้เครื่องรับเงิน RapidzPOS เพื่อรับเงินสกุลคริปโต และเงินสกุลอื่นๆ ได้

นางสาวชัญญ์ญาณ์ ธำรงวินิจฉัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด กล่าวว่า “ในนามของกลุ่มบริษัทเมเจอร์ ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการทำงานร่วมกับ RapidzPay ดิฉันมั่นใจว่า แอพลิเคชั่น RapidzPay และ เครื่อง RapidzPOS จะช่วยทำให้ทุกการซื้อสินค้าและบริการที่เมเจอร์ด้วยสกุลเงินคริปโต เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นตั๋วภาพยนตร์ ขนมทานเล่น และอื่นๆ นอกจากนั้น ดิฉันยังเชื่อมั่นว่า RapidzPay จะขยายขอบข่ายของการให้บริการไปยังธุรกิจอื่นๆ และเป็นผู้นำในตลาดการเงินในประเทศไทย ที่กำลังมุ่งหน้าสู่สังคมไร้เงินสด”

ปัจจุบันศักยภาพในการเติบโตของสกุลเงินคริปโต และตลาดเงินดิจิทัลนั้นมีความเป็นไปได้มากขึ้น เมื่อพิจารณาถึงตัวเลขที่เกี่ยวข้อง จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์พบว่า “ตัวเลขของจำนวนผู้ใช้สกุลเงินคริปโต และเงินดิจิทัล อยู่ที่ระหว่าง 2.9-5.8 ล้านคนทั่วโลก” ซึ่งแม้จะคิดเป็นสัดส่วนเพียงแค่ 1% ของประชากรโลก แต่ความเป็นไปได้ในการขยายตลาดสู่พื้นที่ที่ยังเข้าไปไม่ถึงนั้นมีอีกค่อนข้างมาก มีการประเมินว่า มูลค่าตลาดเงินสกุลคริปโต คิดเป็นเงินประมาณ 3 แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐ ณ เดือนกรกฎาคม 2018 จากข้อมูลของ Coinmarketcap

จากการขยายการใช้งานลงสู่สังคมที่กว้างขึ้นตลาดที่กำลังเติบโตนี้สร้างประสบการณ์การใช้จ่ายรูปแบบใหม่ๆให้กับลูกค้า RapidzPay ตั้งเป้าจับตลาดผู้บริโภคชาวไทยให้ได้ประมาณ 1 ล้านคนในปีแรก ทั้งในกลุ่มของผู้ใช้ที่คุ้นเคยกับเงินสกุลคริปโตอยู่แล้ว และผู้ใช้หน้าใหม่ที่มองหาความสะดวกสบายในการใช้จ่าย ที่จะช่วยเปลี่ยนเงินสดให้อยู่ในเงินสกุลคริปโต
 
เอ็ดดี้ เทรนท์ ประธาน และผู้ก่อตั้ง RapidzPay แสดงความคิดเห็นต่อข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทของเราได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทที่ยิ่งใหญ่อย่างเมเจอร์ กรุ๊ป  วันนี้พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้ดูแลให้ลูกค้าของเมเจอร์ กรุ๊ป และลูกค้าใหม่ๆ ให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น และสะดวกสบายขึ้นผ่านธุรกรรมการเงินรูปแบบใหม่นี้”
 
การพัฒนาแอพลิเคชั่นมือถือร่วมกับเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นค่อย ๆ เติบโตขึ้น และผู้พัฒนาแอพลิเคชั่น กับผู้ใช้งานค่อยๆ ขยับเข้าใกล้กันมากขึ้นเรื่อยๆ RapidzPay คาดหวังจะเป็นการใช้งานของโทรศัพท์มือถือ และแอพลิเคชั่นต่างๆร่วมกับเทคโนโลยีบล็อกเชนมากขึ้น  หลังจากที่มีการพิสูจน์แล้วว่าเป็นระบบที่มีความปลอดภัย ไม่แพง และมีประสิทธิภาพในหลากหลายธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในธุรกรรมของบัญชีที่มีมูลค่าสูง  ทั้งนี้ในปัจจุบัน บล็อกเชนสามารถใช้ได้ผ่านแอพลิเคชั่นที่มีการเรียกเก็บเงินบางประเภท เช่น เกมส์ หรือ แอพลิเคชั่นบนมือถือที่รักษาความปลอดภัยข้อมูลโดยใช้บัญชีแยกประเภท, ตลาดแอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์เคลื่อนที่, micropayments, แบบการบอกรับสมาชิกและเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซโดยใช้เทคโนโลยี เป็นต้น


###

เกี่ยวกับ RapidzPay

RapidzPay กำเนิดขึ้นในปี 2017 ด้วยเป้าหมายในการสร้างประสิทธิภาพสูงสุด บนจรรยาบรรณความโปร่งใส และใช้ต้นทุนต่ำในการทำงานของโซลูชั่นการจ่ายเงินอย่างไร้พรมแดนไปยังผู้ใช้งานทั่วโลก ด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน และรูปแบบการรวมศูนย์ในการทำงาน ด้วยมุ่งหวังในการรวบรวมธุรกรรมอี-คอมเมิร์สระดับโลก และเพิ่มฐานผู้ใช้งาน โดยให้ผลตอบแทนกับผู้ถือเงินบิทคอยนส์

เกี่ยวกับ เมเจอร์กรุ๊ป

เมเจอร์กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจด้านไลฟสไตล์ความบันเทิงในประเทศไทย ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2538 ธุรกิจได้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ (SET) ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2545 โดยมีธุรกิจหลักคือ โรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง คาราโอเกะ ไอซ์สเก็ต การเช่าพื้นที่ การขายโฆษณาและสื่อภาพยนตร์ต่างๆ ในหลายปีที่ผ่านมาธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด สมกับความตั้งใจที่จะเป็นผู้ให้การบริการระดับโลก ในด้านโรงภาพยนตร์และศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ความบันเทิงครบวงจร นอกจากนั้น บริษัทยังมุ่งมั่นในเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆที่ดีที่สุดรวมถึงนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การบริการที่ดีกว่าให้กับลูกค้าสมกับคำขวัญขององค์กรที่ว่า “Sharing the world’s best entertainment dreams”.