YAHOO on July 24, 2018, 03:38:30 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ พี่น้องโมรียา-เอรียาผงาดครึ่งทางแอลพีจีเอ2018

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2018 มีทั้งหมด 34 รายการก่อนจะรายการไซม์ดาร์บี้ แอลพีจีเอ มาเลเซีย จะยกเลิกไปหลังมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลและเริ่มแข่งขันจากปลายเดือนมกราคมที่บาฮามาสจะไปสิ้นสุดลงที่ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ผ่านครึ่งฤดูกาล"โปรเม"เอรียา และ "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล สองโปรน้องพี่สร้างผลงานผงาดครองความยิ่งใหญ่เบียดสู้กับนักกอล์ฟเกาหลีประกาศก้องความยิ่งใหญ่ของสาวไทยในเวทีกอล์ฟโลกแล้ว ยังมี "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ คว้าแชมป์แรกของตัวเองได้ด้วยในช่วงเข้าครึ่งฤดูกาลหลังนี่คือความสามารถของสาวไทย

   แอลพีจีเอทัวร์สหรัฐอเมริกายุคปัจจุบันนักกอล์ฟเอเชียโดยเฉพาะเกาหลีครองความยิ่งใหญ่และปีนี้ก็อีกครั้งหนึ่งที่เหล่าโปรสาวเกาหลียังทำผลงานได้ดีกว่านักกอล์ฟจากชาติอื่นคว้าแชมป์ไป 4 รายการ แต่ตามหลังมาสามรายการคือนักกอล์ฟไทยอย่างสองพี่น้อง"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล วัย 23 ปี และ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี คว้าแชมป์รวมสามรายการ และเท่ากับนักกอล์ฟอเมริกันที่คว้ามาสามแชมป์เท่ากันกับสาวไทยนั่นเอง

   ปัจจุบันมีนักกอล์ฟสาวไทยเล่นในแอลพีจีเอทัวร์กว่าสิบคนทั้งสมาชิกเต็มฤดูกาล และไม่เต็มฤดูกาลโดยเฉพาะสองพี่น้องโมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล ได้สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนทั่วโลกว่านักกอล์ฟไทยไม่ได้น้อยหน้านักกอล์ฟชาติอื่นๆเลย

   เอรียา เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์เมื่อเธอสามารถทำในปี 2016 รวม 5 แชมป์ทั้งเมเจอร์ด้วยและยังก้าวขึ้นครองมือหนึ่งของโลกอีกด้วยในปี 2017 เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกไม่ว่าหญิงหรือชายที่ครองมือหนึ่งกอล์ฟโลกและคว้าสองแชมป์ในปีนั้นมาถึงปี 2018 เธอก็กลับมาครองแชมป์ได้อีกสองแชมป์ในเดือนพฤษภาคมรายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นแชมป์เมเจอร์ที่สองในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์รวมแชมป์อาชีพ 9 แชมป์ในทัวร์ปัจจุบันนำอันดับหนึ่งเงินรางวัลรวม และ คะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ

   ก่อนหน้าที่ เอรียา จะคว้าแชมป์สองรายการนั้น โมรียา พี่สาวร่วมสายโลหิตของเธอก็ปลดล็อคตัวเองได้ด้วยการคว้าแชมป์แรกในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์เมื่อคว้าแชมป์ฮูเจล-เจทีบีซี แอลเอ โอเพ่น ชานนครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายนกลายเป็นพี่น้องคู่ที่สองที่คว้าแชมป์อาชีพได้ในประวัติศาสตร์แอลพีจีเอทัวร์ต่อจาก อันนิก้า และ ชาร์ลอตต้า โซเรนสตัม สองโปรสวีเดนทำได้ในปี 2001

   ไม่เพียงแค่เอรียา และ โมรียา ที่ทำผลงานคว้าแชมป์เบียดกับนักกอล์ฟสาวเกาหลีแต่หลังจากเริ่มต้นครึ่งฤดูกาลหลังรายการที่สามเท่านั้นเอง"โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 25 ปี จากจังหวัดชลบุรีก็ปลดล็อคตัวเองได้คว้าแชมป์แรกในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์หลังเธอในรายการมาราธอน คลาสสิก ที่โอไฮโอ ระหว่างวันที่ 12-15 กรกฎาคมด้วยการชนะ บริททานี่ ลินซีคัม โปรสาวอเมริกันดีกรีแชมป์เมเจอร์ในการเล่นเพลย์ออฟตัดสินในหลุมแรกเท่านั้นเองทำให้ ธิฎาภา กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่สามที่คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์

   หากจะรวมแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ที่เล่นไป 20 รายการนั้นนักกอล์ฟไทยคว้าแชมป์ไป 4 แชมป์ เอรียา จุฑานุกาล 2 โมรียา จุฑานุกาล 1 และ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 1 เป็นรองแค่เกาหลีเท่านั้นที่คว้าแชมป์รวม 6 รายการ มีโค จิน-ยอง,พัค อินบี,จี อึน-ฮี,คิม เซ-ยอง คนละแชมป์ และ พัค ซอง-ฮยอน อีกสองแชมป์

   ส่วนนักกอล์ฟสหรัฐอเมริกาคว้ามาสี่แชมป์จากบริททานี่ ลินซีคัม แชมป์เพียวร์ ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสิก เจสซิก้า คอร์ด้า ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มิเชลล์ วี  แชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ แอนนี่ พัค แชมป์ช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ในขณะที่นักกอล์ฟจากชาตอื่นๆที่คว้าแชมป์ในทัวร์ปีนี้ แพร์นิลล่า ลินด์แบร์จ จากสวีเดน ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ อี มินจี จากออสเตรเลีย และ นาสะ ฮาทาโอกะ จากญี่ปุ่น

   ต้องดูกันต่อไปว่าโปรแกรมของแอลพีจีเอทัวร์ที่เหลือนี้นักกอล์ฟสาวไทยจะสร้างผลงานคว้าแชมป์เพิ่มอีกหรือไม่หรือจะมีนักกอล์ฟไทยคนที่สี่ที่ห้าต่อไปที่จะคว้าแชมป์ในทัวร์แล้วนักกอล์ฟจากชาติอื่นจะมีเพิ่มอีกหรือไม่อย่างไรสุดท้ายแล้วเอรียาจะกลับไปยึดมือหนึ่งและการลุ้นล่ารางวัลเกียรติยศอีกหลายรางวัลที่เธอนำอยู่รวมทั้ง โมรียา พี่สาวของเธอด้วย แต่อย่างน้อยที่สุดนักกอล์ฟสาวไทยได้สร้างผลงานกระหึ่มไปทั่วโลกแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: July 28, 2018, 04:02:07 PM by happy »