enjoyjam.net » news & activity » news & activity (Moderators: happy, sianbun) » เมกาโฮม ปูทางเติบโตแบบยั่งยืน บุกตลาดครึ่งปีหลัง ขยายฐานลูกค้าสมาชิกกลุ่มช่าง « previous next » Print Pages: [1] Go Down MSN on July 17, 2018, 03:16:14 PM ข่าวประชาสัมพันธ์ เมกาโฮม ปูทางเติบโตแบบยั่งยืน บุกตลาดครึ่งปีหลัง ขยายฐานลูกค้าสมาชิกกลุ่มช่างและเจ้าของบ้านคนรุ่นใหม่เมกาโฮม ศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและของใช้ในบ้าน ค้าส่ง ค้าปลีก เดินหน้าขยายฐานลูกค้าสมาชิกกลุ่มช่าง – ผู้รับเหมา เจ้าของโครงการ เต็มสปีด พร้อมทั้งผลักดันให้บรรลุเป้าหมายปลายปี พร้อมกับรีโนเวทสาขา นำเสนอสินค้าใหม่ ปรับดิสเพลย์ และติดแอร์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าสมาชิกที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบนางสาวสุรางคนา ฉายประสาท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Customer Experience บริษัท เมกาโฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2561 นี้ เมกาโฮม ยังคงมุ่งปรับปรุงสาขา สร้างความแข็งแกร่ง ให้กับสาขาที่มีอยู่เดิม 12 สาขา ให้ทันสมัย สร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อสินค้า โดยไฮไลต์หลักคือปรับสินค้ากลุ่มช่างให้มีความครบครันมากขึ้น ตั้งแต่ฐานรากถึงหลังคา และปรับสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ในบ้านให้ทันสมัย รวมทั้งได้ทยอยติดตั้งระบบปรับอากาศเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย โดยเริ่มติดตั้งไปแล้วที่สาขารังสิต มีนบุรี และบ่อวิน ซึ่งได้รับการตอบรับจากลุกค้าสมาชิกเป็นอย่างดี “การรีโนเวทปรับปรุงสาขาในครั้งนี้ เราเน้นไปที่การบริหารจัดการพื้นที่ภายในสาขา ให้ความสำคัญกับสินค้าเพื่อช่างและคนทำบ้าน โดยจัดดิสเพลย์กลุ่มเครื่องมือช่าง ฮาร์ดแวร์ สี อุปกรณ์ไฟฟ้า และประปา ให้ช่างหรือผู้รับเหมา สามารถเลือกและทดลองสินค้าได้สะดวกมากขึ้น ได้เห็นตัวอย่างการนำไปใช้งาน รวมถึงมีสินค้าใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลา นอกจากนี้เมกาโฮมยังได้ร่วมกับผู้ผลิตเครื่องมือ วัสดุและอุปกรณ์เพื่อช่างและก่อสร้าง แบรนด์ชั้นนำ หมุนเวียนกันจัดโปรโมชั่น โดยที่ผ่านมาได้ทำ Paint Pro สินค้ากลุ่มสีและอุปกรณ์ ลดสูงสุดถึง 70% , Tools Pro และ ก่อสร้างตลาดแตก ควบคู่กับการสื่อสารการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพิ่มความถี่ในการเข้ามาซื้อสินค้าและเพิ่มยอดการซื้อต่อบิลที่สูงขึ้น ขณะที่เป้าหมายอีกส่วนหนึ่งจะอยู่ที่การดึงกลุ่มลูกค้าที่หายไปให้กลับเข้ามาซื้อสินค้าในเมกาโฮม”การรีโนเวทในครั้งนี้ ยังเป็นการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้าน ที่ต้องการสินค้าที่มีนวัตกรรม และตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาเมกาโฮม ได้นำเสนอ บ้าน+ร้านโครงเหล็ก แบบสำเร็จรูป ภายใต้ชื่อ The Cube มาโชว์และขายในงาน ธอส expo และ Homepro Expo ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่ซื้อไปทำเป็นร้านค้า และรีสอร์ต รวมทั้งต่อขยายเป็นห้องเด็ก ห้องนั่งเล่น โดยจุดเด่นของ The Cube คือ โครงเหล็กที่แข็งแรง ทนทาน รับประกันโครงสร้างนานถึง 10ปี ซึ่งสร้างความั่นใจให้ผู้ซื้อเป็นอย่างมาก ร้านสร้างด่วนนี้รูปทรงทันสมัยและใช้เวลาติดตั้งเพียง3 วัน ทำให้ประหยัดเวลา และประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างได้เป็นอย่างดีส่วนในด้านกลยุทธ์การทำตลาดนั้น จะมีการ Synergy กับบริษัทแม่คือโฮมโปรมากขึ้น โดยจะมีการนำ Best Practice ที่โฮมโปรประสบความสำเร็จในการทำตลาดมาปรับใช้ อาทิ การทำลอยัลตี้ โปรแกรม และ Customer insight มุ่งเน้นไปที่การช่วยพัฒนาทักษะในการทำงาน และเสริมองค์ความรู้ในเรื่องของการทำงาน ให้ทั้งผู้รับเหมา และช่าง เพื่อให้สามารถเติบโตไปด้วยกันกับเมกาโฮมอย่างยั่งยืนในระยะยาว รวมถึงการทำโปรโมชั่นสมาชิกช่างลดทันทีสูงสุด 5% กลยุทธ์ในการทำตลาด บริษัทยังคงมุ่งเน้นเจาะลูกค้า 3 กลุ่มหลัก คือ 1.เจ้าของโครงการ 2.ช่างผู้รับเหมา และร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง 3.เจ้าของบ้านที่กำลังก่อสร้างหรือต่อเติม “เมกาโฮมมีฐานสมาชิกอยู่ประมาณ 7 แสนราย เป็นสมาชิกช่าง ผู้รับเหมา เจ้าของโครงการ และร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างประมาณกว่า 30% ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นช่างหรือผู้รับเหมาที่มีงานทุกวัน มีความถี่ในการมาซื้อสินค้าสูงมาก ภาพรวมของการเติบโตนั้น กลุ่มลูกค้าที่เป็นช่างจะเติบโตสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 40% ความท้าทายในการทำตลาดในช่วงครึ่งหลังของปีนี้อยู่ที่จะทำอย่างไรให้เรายังคงเพิ่มฐานลูกค้าสมาชิกได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ตลาดมีการแข่งขันรุนแรง และทำอย่างไร เมกาโฮมจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับลูกค้าสมาชิกได้อย่างยั่งยืน” สุรางคนา กล่าว และเสริมว่า“กลยุทธ์ในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มช่างค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การช่วยพัฒนาเพื่อยกระดับฝีมือพวกเขาให้ดีขึ้น โดยจะร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐ อาทิ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และพันธมิตรทางการค้าของเมกาโฮม ในการออกแบบหลักสูตรเพื่อช่วยเพิ่มทักษะการทำงานของช่าง การจัดอีเว้นต์อย่าง ตลาดนัดช่าง เพื่อแสดงสินค้านวัตกรรม รวมถึงเชิญชวนให้ช่างเข้าร่วมเป็นสมาชิกครอบครัวช่างของโฮมโปรและเมกาโฮม เพื่อให้บริการกับเจ้าของบ้านที่ต้องการบริการติดตั้ง ซ่อมแซม หรือต่อเติมบ้าน เพื่อให้ช่างที่เป็นลูกค้าสมาชิกของเรามีงานอย่างต่อเนื่อง โดยเรามีเป้าหมายที่อยากจะเพิ่มสัดส่วนของสมาชิกกลุ่มช่างเพิ่มเป็น 50% ภายใน 2- 3 ปีนับจากนี้ไป” ผู้บริหารของเมกาโฮม กล่าวสรุปทิ้งท้าย Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » news & activity » news & activity (Moderators: happy, sianbun) » เมกาโฮม ปูทางเติบโตแบบยั่งยืน บุกตลาดครึ่งปีหลัง ขยายฐานลูกค้าสมาชิกกลุ่มช่าง