MSN on July 13, 2018, 02:16:04 PM
นวัตกรรมแผ่นยิปซัมรุ่นใหม่ที่ทลายข้อจำกัดแบบเดิมๆ! โซลูชั่นส์ระบบผนังยิปซัมรุ่นใหม่สำหรับใช้ในพื้นที่เปียกชื้นสูง มอบประสิทธิภาพทนความชื้นดีเยี่ยม ถูกสุขอนามัย และให้ความทนทานที่คุณคาดไม่ถึง !


วิศิษฎ์ ชัยสิทธิโรจน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ระบบผนังยิปรอค บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)


สำหรับวงการก่อสร้าง เป็นที่รู้กันดีว่าระบบผนังยิปซั มนั้นเป็นโซลูชั่นส์ที่มีความคุ้ มค่าในเรื่องของราคา ติดตั้งได้ง่ายและให้งานผนังที่ สวยเนี้ยบตามมาตรฐาน อีกทั้งเป็นทางเลือกอันดับหนึ่ง ในการก่อสร้างบ้านพักอาศัยหรือสำ นักงานตลอดช่วงศตวรรษที่ผ่านมา ระบบผนังยิปซัมยังมีขั้นตอนการทำ งานที่ไม่ซับซ้อนรวดเร็ว และให้ความยืดหยุ่นในการสร้างผนั งเพื่อกั้นห้อง หรือแบ่งพื้นที่ได้สะดวก
 
นอกจากการติดตั้งง่าย ระบบผนังยิปซัมยังมีคุณสมบัติกั นไฟลุกลามภายในอาคาร ทั้งยังสามารถติดตั้งได้ในอาคาร ทั่วไปโดยเสียค่าแรงต่ำกว่าผนั งระบบอื่นมาก อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่า ระบบผนังยิปซัมมีข้อดีมากมาย แต่เมื่อพูดถึงพื้นที่เปียก บรรดาช่างก่อสร้างกลับปฏิเสธระบ บผนังยิปซัมกันทั้งสิ้น


เชื้อราบนผนังที่เกิดจากความชื้น


เนื่องจากระบบผนังยิปซัมที่เสีย หายเพราะความชื้นถือเป็นฝันร้าย ที่ยากเกินจะเยียวยา ซึ่งเกิดจากแผ่นยิปซัมมีคุณสมบั ติอุ้มน้ำได้เป็นอย่างดีนั่นเอง และแน่นอนว่าพื้นผิวกระดาษปิดแผ่ นยิปซัมทั่วไปนั้นยังเอื้อต่ อการเจริญเติบโตของเชื้อราเป็ นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งเชื้อรามักเติบโตได้ดีในพื้ นที่อาคารที่มีความชื้นและอากาศ ไม่ถ่ายเท อีกทั้งการสูดกลิ่นเชื้อราหรือส ปอร์ของรายังทำให้เกิดการติดเชื้ อระบบทางเดินหายใจ ก่อให้เกิดอาการคัดจมูก จาม แน่นหน้าอก ไอและการระคายเคืองในลำคอ
 
เท่าที่ผ่านมา ระบบผนังยิปซัมจึงไม่ใช่โซลูชั่ นส์ที่เหมาะสำหรับพื้นที่เปียกชื้ นเลย พื้นที่เปียกชื้นนั้นมีการจัดปร ะเภทตามระดับความเสี่ยงและยังมี การกำหนดว่าผนัง พื้น ทางแยก และการซึมผ่านแบบใดจะต้องเป็นปร ะเภทกันน้ำ (waterproof) หรือทนน้ำ (water-resistant) พื้นที่เปียกชื้นที่มีความเสี่ย งสูงได้แก่ห้องอาบน้ำและห้องซัก รีดที่จำเป็นต้องมีตะแกรงระบายน้ำ และพื้นที่ฝักบัวอาบน้ำ พื้นที่เปียกชื้นที่มีความเสี่ย งปานกลางคือพื้นที่ในห้องน้ำนอก ห้องฝักบัวและพื้นที่ใกล้ห้องอา บน้ำและสปา พื้นที่เปียกชื้นที่มีความเสี่ย งต่ำคือห้องใช้งานทั่วไปและห้อง ส้วมแบบแห้ง รวมไปถึงผนังใกล้อ่างล้างจานและ อ่างอาบน้ำ (แม้จะมีข้อโต้แย้งในเรื่องนี้จ ากบรรดาช่างติดตั้งอยู่บ้างก็ตาม)



ปัจจุบัน เทคโนโลยีการผลิตแผ่นยิปซัมได้พั ฒนาไปไกลมาก จนสามารถผลิตแผ่นยิปซัมรุ่นใหม่ ที่ลบข้อจำกัดการใช้งานในพื้นที่เปียกชื้นสูง และสามารถเปลี่ยนความคิดที่มีต่ อผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัมและระบบผนั งยิปซัมเดิม ๆ ให้หมดไป แม้ผนังก่ออิฐฉาบปูนจะเป็นตัวเลื อกมาตรฐานมาเป็นเวลานานสำหรับช่ างก่อสร้าง แต่ด้วยเทคโนโลยีการผลิตวัสดุก่ อสร้างสมัยใหม่ ทำให้ในวันนี้ ยิปรอคขอเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ผู้บริโภคในประเทศไทยที่จะพลิกโฉมก ารก่อสร้างระบบผนังยิปซัมภายในบ้ านไปตลอดกาล ด้วยประสิทธิภาพการกันน้ำสำหรับ พื้นที่เปียกอย่างไม่เคยปรากฏมา ก่อน
 
และที่สำคัญ โซลูชั่นส์ระบบผนังยิปซัมต่อต้า นความชื้นสูงของยิปรอคยังคงข้อดี ของผนังยิปซัมแบบเดิมไว้อย่างคร บถ้วน ทั้งการติดตั้งง่ายรวดเร็วและปร ะหยัดงบประมาณ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักของยิปร อค ในฐานะผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้น นำมาตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่ านมา



ยิปรอคนำเสนอผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซั มประสิทธิภาพสูงที่ครอบคลุมการใ ช้งานในพื้นที่เปียกชื้นหลายประ เภทพร้อมระบบการติดตั้งที่สมบู รณ์แบบ ไม่ว่าจะเพื่อการใช้งานเฉพาะตัว หรือการใช้งานทั้งระบบ ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้อง การ ด้วยคุณสมบัติทนความชื้น ติดตั้งง่าย ต่อต้านการเกิดเชื้อรา หน่วงการติดไฟ มีอายุการใช้งานยาวนานและง่ายต่ อการทำความเข้าใจและติดตั้งหน้า ไซต์งาน ทั้งหมดนี้ล้วนถูกออกแบบมาเพื่อ การบรรลุเป้าหมายสูงสุด นั่นคือการสร้างสรรค์โซลูชั่นส์ ก่อสร้างระบบผนังยิปซัมภายใต้แน วคิด  Multi-Comfort เพื่อยกระดับความสะดวกสบาย สุขอนามัย และความสุขของผู้พักอาศัยภายในบ้ าน ผ่านการมอบสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้า งที่ดีเยี่ยม
 


โซลูชั่นส์ระบบผนังยิปซัมทนชื้น สูงของยิปรอคมอบคุณสมบัติที่ทุก คนปรารถนา โดยสามารถลบข้อเสียของระบบผนังยิ ปซัมรูปแบบเดิมให้หมดไปได้ และมอบประสิทธิภาพสูงสุดแก่เจ้า ของบ้าน พร้อมอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่ งกว่า ผนังยิปซัมรุ่นใหม่จากยิปรอคมอบ การปกป้องที่ดีเยี่ยมด้วยคุ ณสมบัติต่อต้านการดูดซึมน้ำและป้ องกันการซึมผ่านของความชื้น และต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อราและเห็ดราได้เป็นอย่างดี


ผลิตภัณฑ์ Gyproc® Glasroc® H OCEAN (Product Shot)


ยิปรอค กลาสรอค เอช โอเชียน (Gyproc® Glasroc® H OCEAN) เป็นโซลูชั่นส์ระบบผนังยิปซัมจาก
ยิปรอคที่เหมาะสำหรับการก่อสร้า งผนังภายในบนพื้นที่เปียกชื้นสู งซึ่งสัมผัสกับน้ำในระดับปกติ มอบความแข็งแกร่งทนทาน โดยสามารถปูกระเบื้องทับได้เหมื อนผนังทั่วไปหรือทาสีเพื่อใช้งา นได้โดยไม่ต้องปูกระเบื้อง ด้วยองค์ประกอบของแผ่นยิปซัมซึ่ งเป็นสารอนินทรีย์ประสิทธิภาพสู งที่สามารถทนความชื้นและเชื้อรา ได้เป็นอย่างดี จึงมอบสุขอนามัยที่ดีกว่าแผ่นยิ ปซัมแบบเดิมๆ  นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีการเคลือบผิวแบบ Glassfiber Reinforced Gypsum (GRG) โดยใช้ชั้นไฟเบอร์กลาสเคลือบแทน การปิดผิวด้วยกระดาษ อีกทั้งวัสดุแกนกลางของแผ่นยิปซั มยังมีคุณสมบัติการดูดซึมน้ำ ผสานกับชั้นสีรองพื้นสีฟ้าที่ช่ วยลดการซึมน้ำจากพื้นผิวผนังได้ เป็นอย่างดี อีกทั้งพื้นผิวของแผ่นยิปซัมรุ่ นนี้ยังมีคุณภาพสูง พร้อมสำหรับการปูกระเบื้องทับได้ ทันที หรือทาสีได้อย่างเรียบเนียน
 
ยิปรอค กลาสรอค เอช โอเชียน มอบพื้นผิวผนังที่เหมาะสำหรับกา รปูกระเบื้องเพื่อพื้นที่เปียกชื้ นสูงที่สัมผัสกับน้ำหรือความชื้ นบ่อยครั้ง อาทิ ห้องฝักบัว ห้องอาบน้ำ ห้องโถงสระว่ายน้ำที่อยู่ในสภาพ แวดล้อมควบคุมที่มีการระบายอากา ศ หรือใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นสูง



3 ผลิตภัณฑ์เพื่อการสร้างสรรค์ระบ บผนังยิปซัมที่เต็มประสิทธิภาพ ได้แก่ ยิปรอค กลาสรอค เอช โอเชียน (Gyproc® Glasroc® H Ocean) แผ่นยิปซัมอัจฉริยะที่มีคุณสมบั ติทนความชื้นสูงและเชื้อรา พร้อมมอบความแข็งแรง ทนทานด้วยความหนาถึง 12.5 มม. ยิปรอค ไฟเบอร์ เทป ไฮโดร (Gyproc® Fibre Tape HYDRO) เทปตาข่ายใยแก้วทนชื้นเพื่อช่วย เพิ่มความแข็งแรงของรอยต่อของแผ่ นยิปซัม ช่วยป้องกันการแตกร้าวและมอบคุณ สมบัติในการทนความชื้นและต่อต้า นการเติบโตของเชื้อรา เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่เปียกหรื อสัมผัสน้ำและความชื้นตลอดเวลา และ ยิปรอค ยิปฟิลล์ จอยท์ ไฮโดร (Gyproc® Gypfilltm JOINT HYDRO) ปูนฉาบรอยต่อที่มีคุณสมบัติทนชื้น ช่วยให้งานฉาบรอยต่อเรียบเนียน อีกทั้งใช้ตกแต่งพื้นผิวได้โดยต รง เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่เปียกชื้นสูงหรือสัมผัสน้ำและความชื้นตล อดเวลา
 
กรุณาดูข้อมูลที่เว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/ หรือ https://www.facebook.com/Gypro cTH/   
 
เกี่ยวกับ แซง-โกแบ็ง ( Saint-Gobain)
บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ ง เครือบริษัทการผลิตโครงสร้างอาค ารรายใหญ่ของโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในก ารออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ตร งกลุ่มผู้บริโภคทั้งในวงการก่อส ร้าง อุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป
 
แซง-โกแบ็ง มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 170,000 คน ดำเนินงาน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มนวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง และกลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อส ร้าง โดยบริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มเป็ นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจยิปซั มของแซง-โกแบ็ง ซึ่งมีการดำเนินงานมานานกว่า 353 ปีใน 130 แห่งทั่วโลกและมีพนักงานในหน่วย งานถึง 13,000 คน ฐานการดำเนินงานระดับโลกนี้แสดง ให้เห็นว่า แซง-โกแบ็ง สามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้สอดค ล้องกับความต้องการของแต่ละประเ ทศ และนำเสนอโซลูชั่นส์ส์การก่อสร้ างที่ยั่งยืนและเหมาะสมสำหรับตล าดในประเทศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
 
เกี่ยวกับ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)
บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ฉลองความสำเร็จการดำเนินธุรกิจค รบ 50 ปีในประเทศไทย หลังการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2511 โดยเป็นบริษัทแรกที่ดำเนินการผลิ ตแผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่ วเมืองไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิ ฟิค
 
ปัจจุบันมีโรงงานการผลิต 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแ หลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มนำเสนอสินค้ าและการบริการครบวงจร ครอบคลุมทั้งแผ่นยิปซัม ฝ้าเพดาน ระบบโครงสร้าง และปูนปลาสเตอร์ พร้อมโซลูชั่นส์ส์การตกแต่งภายใ นอาคารที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ บริโภค
« Last Edit: July 13, 2018, 02:21:00 PM by MSN »