Invasis Researchฯ เปิดตัว “เชปเปอร์ พลัส” รุกตลาดลดกระชับสัดส่วน คาดส่วนแบ่งการตลาดปีนี้ 30%
Invasis Research & Laboratories จากประเทศออสเตรเลีย เปิดศักราชใหม่ของปีนี้ด้วยการรุกตลาดลดกระชับสัดส่วนและลดเซลลูไลท์พรีเมี่ยมในประเทศไทยเต็มกำลัง ล่าสุดเปิดตัว “Shaper PLUS (เชปเปอร์ พลัส)” เจลกระชับสัดส่วนใหม่ล่าสุด เจาะกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ที่รักการดูแลภาพลักษณ์และต้องการลดกระชับสัดส่วน ภายใต้งบการตลาด 50 ล้านบาท เตรียมขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศรวม 150 แห่ง เน้นร้านขายยาและร้านเพื่อสุขภาพและความงาม พร้อมเผยโฉมพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” คาดสิ้นปีนี้โต 50% พร้อมครองส่วนแบ่งการตลาด 30% ของตลาดรวมเจลกระชับสัดส่วนและลดเซลลูไลท์
เภสัชกรหญิงมนสุดา อร่ามกิจโพธา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เชปเปอร์และเชปเปอร์ พลัส กล่าวว่า “ภาพรวมธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงามในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตและยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของตลาดลดกระชับสัดส่วนและลดเซลลูไลท์ที่มีอัตราการเติบโตขึ้นทุกปี โดยปีที่แล้วพบว่าตลาดมีการขยายตัวที่ 10% หรือมูลค่าตลาดรวมคิดเป็นมูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทฯ ได้เล็งเห็นศักยภาพของตลาดลดกระชับสัดส่วนที่ยังมีช่องว่างในการทำตลาดอีกมาก ล่าสุดบริษัทฯ เดินหน้ารุกทำตลาดภายใต้แบรนด์ “เชปเปอร์ (Shaper)” ในปีนี้อย่างจริงจัง จึงได้ขยายไลน์ในส่วนของเจลกระชับสัดส่วนระดับพรีเมี่ยมใหม่ล่าสุด “เชปเปอร์ พลัส (Shaper PLUS)” ซึ่งต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์ “เชปเปอร์ รุ่นคลาสสิค” โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ใช้กระชับได้กับทุกสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง และสะโพก และช่วยลดผิวแตกลาย โดยที่ไม่ต้องออกแรงนวด มีประสิทธิภาพดีกว่าสูงสุดถึง 2 เท่า เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ห่วงใยในภาพลักษณ์ของตนเอง แต่มีเวลาน้อย”
“ปีนี้เชปเปอร์มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งกลุ่มพรีเมี่ยมและพรีเมี่ยมแมสหรือระดับกลาง รวมถึงเตรียมขยายช่องทางการจำหน่ายให้ทั่วถึง จากเดิมยอดขายหลักกว่า 80% มาจากทางคอล เซ็นเตอร์ โดยในปีนี้เชปเปอร์ยังคงจะมุ่งเน้นปรับปรุงการให้บริการด้าน Telemarketing ร่วมกับทาง Double Impact คอลเซ็นเตอร์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และวางแผนขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าไปยังร้านขายยา (Pharmacy Chain) และร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่น่าเชื่อถือทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น อาทิ วัตสัน บู๊ทส์ และสยามดรัก เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เชปเปอร์มีช่องทางการจำหน่ายรวมกว่า 150 จุดในสิ้นปีนี้” เภสัชกรหญิงมนสุดากล่าว
ปัจจุบันฐานลูกค้าของเชปเปอร์มีอยู่ราว 300,000 คน โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นดารา นางแบบชื่อดัง เซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียง และกลุ่มนักธุรกิจในหลากหลายแวดวง เป็นต้น โดยลูกค้าของเชปเปอร์กว่า 90% เป็นผู้หญิง
เภสัชกรหญิงมนสุดา กล่าวว่า “บริษัทฯ เตรียมใช้งบการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ประมาณ 50 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นการทำการสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร อาทิ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” ดารานางแบบสาวยอดนิยม นอกจากนี้ เชปเปอร์ยังได้จัด 2 แคมเปญโปรโมชั่นยักษ์ตอบแทนลูกค้าในช่วงปีใหม่ 1.ชุดกิฟท์เซ็ท “เชปเปอร์ พลัส ลิมิเต็ด อิดิชั่น” ประกอบด้วย เชปเปอร์ พลัส ขนาด 150 มล. 1 หลอด และเชปเปอร์ พลัส ขนาด 75 มล. 1 หลอด ราคาพิเศษ 3,250 บาท จาก 5,500 บาท บรรจุในกล่องพิเศษสวยหรูเหมาะสำหรับเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษซึ่งโปรโมชั่นนี้มีจำนวนจำกัด 2.โปรโมชั่นลดราคาเชปเปอร์รุ่นคลาสิค 50% ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2553”
สำหรับยอดขายของบริษัทฯ ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 250 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นแบรนด์เชปเปอร์ประมาณ 180 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 50% ปัจจุบันเชปเปอร์ครองตำแหน่งอันดับ 1 ของตลาด และคาดว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เชปเปอร์ พลัสนี้จะผลักดันให้เชปเปอร์มีส่วนแบ่งการตลาด 30% ของตลาดรวมเจลกระชับสัดส่วนและลดเซลลูไลท์ในสิ้นปีนี้
ผลิตภัณฑ์เชปเปอร์ พลัส มี 2 ขนาดให้เลือก ได้แก่ ขนาด 150 มล. ราคา 3,250 บาท และ 75 มล. ราคา 2,250 บาท ส่วนเชปเปอร์ รุ่นคลาสสิค วางจำหน่ายในขนาด 150 มล. ราคาปกติ 2,950 บาท และ 75 มล. จำหน่าย 1,950 บาท