sianbun on January 19, 2010, 11:43:41 AM
MOVIE: My Best Bodyguard “ทุกชีวิตมีค่า ขอแค่ศรัทธาจนลมหายใจสุดท้าย”


 
          MY BEST BODYGUARD เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น – ดราม่า ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี สร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นให้คนในสังคมตระหนักถึงคุณค่าของ “ชีวิต” การสมัครสมานสามัคคี และมีมนุษยธรรมต่อเพื่อนมนุษย์ รวมถึงการให้ความสำคัญกับความรักและความเข้าใจภายในครอบครัว ซึ่งจะเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดให้กับทุกคนในการดำรงชีวิต

          ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเพลง “MY BEST BODYGUARD” ซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงขับร้อง ได้มีการนำเนื้อเพลงมาตีความใหม่ ผ่านมุมมองด้านความรัก และมนุษยธรรมต่อเพื่อนมนุษย์ ก่อนขยายไปสู่เรื่องราวในเชิงทฤษฎีสมคบคิด ที่ตั้งคำถามกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ขณะที่ผู้คนทั่วโลกต่างถูกคุกคามด้วยโรคระบาดที่ให้อันตรายถึงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเชื้อไข้หวัดนก H5N1, เชื้อโรคซาร์, หรือเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากเชื้อไวรัสทั้งหมดล้วนเป็นฝีมือของมนุษย์ เหตุการณ์หลายเหตุการณ์ในปัจจุบันจึงถูกนำมาใช้ในการสร้างบรรยากาศของเรื่อง ให้ผู้ชมรู้สึกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่น่าติดตาม

          MY BEST BODYGUARD บอกเล่าเรื่องราวของ นิชา (แสดงนำโดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ) ผู้ดำเนินรายการและบรรณาธิการข่าวแถวหน้าของเมืองไทย ที่ถูกสถานการณ์ชักนำให้เข้าไปพัวพันกับการทดลองเชื้อไวรัสชนิดใหม่ของโลกของบริษัทยาข้ามชาติ ที่ใช้คนกรุงเทพฯ เป็นหนูทดลอง เธอกับทีมงานจึงต้องพลิกแผ่นดินหาหนูทดลองกลุ่มสุดท้ายที่อาจมีภูมิต้านทานไวรัสให้ทันเวลา ก่อนที่เชื้อโรคมหันตภัยจะแพร่ระบาดและคร่าชีวิตคนไทยทั้งประเทศ ภารกิจที่มีชีวิตของคนทั้งชาติเป็นเดิมพัน ทำให้นิชาถูกหมายหัวจากคนสองกลุ่ม นั่นคือ ฌอน ผู้บริหารหนุ่มของบริษัทยาข้ามชาติที่ต้องปกป้องผลประโยชน์ทางธุรกิจของตน และ เจตต์ หัวหน้าหน่วยพิเศษด้านความมั่นคงแห่งชาติที่ต้องการตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการกำจัดหนูทดลองทั้งหมดโดยเร็ว ผู้พันนทีพยายามหว่านล้อมนิชาให้วางมือจากภารกิจนี้ เพราะเสี่ยงอันตรายเกินไป แต่ปมปัญหาในใจลึก ๆ ที่นิชามีต่อพ่อ และความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยของคนทั้งคู่ ทำให้เธอไม่ยอมเชื่อฟัง เขาจึงต้องให้การช่วยเหลืออยู่ห่างๆ โดยส่ง ธัช มือปืนรับจ้างฝีมือดีมาคอยคุ้มกันนิชา

          ภายใต้เวลาอันจำกัด ทุกฝ่ายต่างต้องไล่ล่าและปะทะกันอย่างดุเดือด ทุกคนต่างต้องทำหน้าที่ เป็น “BODYGUARD” เหมือนกัน เพียงแต่ต่างอุดมการณ์

          - นิชา เป็น BODYGUARD ให้กับหนูทดลองกลุ่มสุดท้าย และมนุษยชาติ หากเธอช่วยหนูทดลองและค้นหาแอนตี้ไวรัสได้ ชีวิตของประชากรทั้งหมดในประเทศไทยและทั่วโลก ก็จะรอดพ้นจากเงื้อมมือของเชื้อมหันตภัยชนิดนี้ ในขณะเดียวกัน ความใส่ใจและเสียสละของนิชาในครั้งนี้ ก็ช่วยปลุกจิตสำนึกด้านมนุษยธรรมของทุกฝ่าย
          - ผู้พันนที เป็น BODYGUARD ให้กับนิชา ลูกสาวคนเดียวอันเป็นที่รัก เพื่อให้นิชาทำหน้าที่ของเธอได้สำเร็จลุล่วงและปลอดภัย แม้ว่ามันจะต้องแลกด้วยชีวิตของเขาก็ตาม
          - ธัช เป็น BODYGUARD ให้กับนิชา เพื่อตอบแทนบุญคุณของผู้พันนที การคุ้มครองนิชาของธัช ทำให้เขามีบทบาทสำคัญในการคุ้มครองมนุษยชาติเช่นกัน
          - เจตต์ เป็น BODYGUARD ให้กับความมั่นคงของชาติ และชีวิตของคนไทยทั้งประเทศ เขาทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส รวมถึงกำจัดหนูทดลองทั้งหมด เจตต์เชื่อว่าวิถีทางที่เขาเลือกนั้นดีและมีประสิทธิภาพที่สุดในการปกป้องคนในชาติ แม้ว่ามันจะขัดกับหลัก“มนุษยธรรม” ก็ตาม
          - ฌอน เป็น BODYGUARD ให้กับโลก เขาเชื่อว่าถ้าการทดลองของเขาประสบความสำเร็จ โลกก็จะมีวัคซีนตัวใหม่ให้มนุษย์ได้ใช้เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง ทำให้มีชีวิตที่ยืนยาวยิ่งขึ้น ผลประโยชน์ทางธุรกิจเป็นเพียงสิ่งที่พ่วงมา ฌอนเชื่อใน “กระบวนการคัดสรรทางธรรมชาติ” ตามทฤษฏีของชาร์ลส์ ดาร์วิน ที่ว่า “คนเข้มแข็งกว่าเท่านั้นที่จะอยู่รอด” สำหรับเขา คนที่สมควรมีชีวิตรอด จึงเป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันเท่านั้น
          ภาพยนตร์เรื่อง “MY BEST BODYGUARD” เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น-ดราม่าฟอร์มยักษ์ที่เน้นสไตล์ มีความทันสมัย และเป็นสากลสูง โปรดักชั่นทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำ การตัดต่อ Computer Graphic ดนตรีประกอบ ฯลฯ ได้ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน

รายชื่อนักแสดง
1. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รับบท นิชา
2. ชาคริต แย้มนาม รับบท ธัช
3. ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา รับบท ผู้พันนที (พ่อของนิชา)
4. ธีรภัทร์ สัจจกุล รับบท เจตต์
5. นพพล โกมารชุน รับบท วีระ
6. Shawn Yue รับบท ฌอน
7. หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ รับบท แคท (ผู้ช่วยของนิชา)
8. เชษฐวุฒิ วัชรคุณ รับบท เอก (ช่างภาพของนิชา)
9. สงกรานต์ เตชะณรงค์ รับบท มิค
10. เจมส์ แม็กกี้ รับบท เม่น
11. ปริญญา อินทชัย (เวย์ ไทเทเนียม) รับบท ก้อง
12. สมพล ปิยะพงษ์ศิริ รับบท อ๊อด
13. ณัฐวุฒิ ศรีหมอก รับบท เบิ้ม

และนักแสดงสมทบอีกมากมาย
« Last Edit: January 21, 2010, 01:48:43 PM by happy »

sianbun on January 19, 2010, 11:44:59 AM
Movie Guide: ชอน หยู ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ มายเบสท์บอดี้การด์ (My Best Bodyguard)
 
ภาพยนตร์เรื่อง: มาย เบสท์ บอดี้การ์ด

My Best Bodyguard

http://www.youtube.com/watch?v=KKR9Bl6tyr0
 
 
 

sianbun on January 19, 2010, 11:45:48 AM
“โอเรียนทัล อายส์” เซอร์ไพรซ์วงการ ดึงตัว “ชอน หยู” พระเอกฮ่องกงชื่อดัง ร่วมแสดง“มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี 2010



         ค่ายหนังมาแรง โอเรียนทัล อายส์ ผู้ผลิตภาพยนตร์ดราม่าแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่อง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ผลงานการกำกับโดย สิริปกรณ์ วงศ์จริยวัตร ประกาศแถลงข่าว ดึงตัวพระเอกหนุ่มชื่อดังจากฮ่องกง “ชอน หยู” ( Shawn Yue) ผู้ซึ่งมีผลงานภาพยนตร์เลื่องชื่อ อย่าง Infernal Affairs ไตรภาค, Initial D , และเคยร่วมแสดงประกบกับพระเอกฮอลลีวู้ดคนดัง อย่าง จอช ฮาร์ทเนตต์ ในหนังเรื่อง “ไอคัม วิท เดอะเรน” I Come with the Rain ทั้งยังเคยร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์ ชั้นนำของโลกมากมาย อาทิ พี่น้องตระกูลแปง ฯลฯ มาร่วมแสดงนำในภาพยนตร์ไทย “ มาย เบสท์ บอดี้การ์ด”

          นอกเหนือจาก ชอน หยู มีผลงานภาพยนตร์ประสบความสำเร็จติดระดับบ็อกซ์ออฟฟิศ สั่งสมประสบการณ์ร่วมงานกับนักแสดง และผู้กำกับฯ ชั้นนำระดับโลกมากมายแล้ว ชอน หยู ยังได้รับการันตีด้วยรางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก เทศกาลหนัง พูชอน อินเตอร์เนชั่นนัล แฟนทาสติค ประเทศเกาหลี ปี 2008 (Puchon International Fantastic Film Festival 2008) จากภาพยนตร์เรื่อง ”Rule Number One” ( Dai yat gaai ) ร่วมกับ เจิ้นอีเจี้ยน( Ekin Cheng)

          “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ ชอน หยู ร่วมแสดงนำ โดยสวมบทบาทเป็น ฌอน นักธุรกิจ บริษัทยาข้ามชาติ ที่คิดค้นวัคซีนตัวใหม่เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับมนุษย์ ณอนเป็นหนุ่มที่เก่งกาจ ฉลาดหลักแหลม ประสบความสำเร็จ หากแต่ ความสนใจเรื่องเงิน การมีอำนาจของเขา อาจเป็นจุดเปลี่ยนของมนุษยชาติ

          “ปุ๊” สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร ผู้กำกับภาพยนตร์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” กล่าวว่า ชื่นชมบทบาทการแสดง ของ ชอน หยู จากภาพยนตร์ Infernal Affairs ว่า “ประทับใจในการแสดงทางสายตาของนักแสดงผู้นี้มาก ดูแล้วสัมผัสได้ว่า เป็นนักแสดงที่แสดงมาจากความรู้สึกภายใน เมื่อนึกถึงนักแสดงที่จะมารับบท ณอน ทางเราจึงประสานติดต่อไป เมื่อทราบว่า เขาตอบรับก็รู้สึกยินดีมากที่ชอน มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ มาย เบสท์ บอดี้การ์ด “

          ชอน หยู กล่าวถึงความรู้สึกที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ร่วมกับบริษัท โอเรียนทัล อายส์ ทีมงานไทย และนักแสดงนำ โดยเฉพาะ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ว่า “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” เป็นหนังไทยเรื่องแรกของผม ครั้งแรกที่ผมรู้เรื่องของภาพยนตร์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ว่า เกี่ยวข้องกับอะไร ถ่ายทำในประเทศไทย ผมประหลาดใจมากว่า จริงหรือ? ผมมีโอกาสร่วมงานนี้ด้วยหรือ ? เพราะผมดีใจมาก นับเป็นโอกาสที่หาได้ยากมากที่จะได้มาร่วมงาน

          ผมเคยมาถ่ายทำหนังฮ่องกงในเมืองไทย เคยร่วมงานกับทีมงานคนไทย แม้จะไม่ใช่หนังไทยแต่ก็รู้สึกว่าน่าสนใจมาก จึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานด้วย เพราะนี่เป็นหนังไทยเรื่องแรกได้ร่วมงานกับผู้กำกับฯไทย ทีมงานไทยและนักแสดงไทย ก็ค่อนข้างตื่นเต้น มีความยินดี และ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูง

          จากที่เคยมาเมืองไทยและรู้วัฒนธรรมไทยบ้าง เช่นเดียวกับคนไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงสุด ผมไม่เคยนึกฝันว่า จะได้ร่วมงานกับทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ของคนไทย

          สุดท้ายนี้ ผมฝากทักทายถึงแฟนๆ ภาพยนตร์ชาวไทยด้วย หากคุณชอบการแสดงของผม กรุณาติดตามภาพยนตร์ “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” เพราะผมต้องการกำลังใจจากพวกคุณ”

          เตรียมพบกับบทบาทการแสดงภาพยนตร์ไทยครั้งแรก ของพระเอกหนุ่ม "ชอน หยู" ได้ในภาพยนตร์ไทยเรื่อง “มาย เบสท์ บอดี้การ์ด” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำ 20% โดยมีกำหนดเข้าฉาย ประมาณกลางปี 2553 ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
« Last Edit: January 19, 2010, 04:26:07 PM by sianbun »