happy on January 18, 2010, 12:02:16 PM
“กระติ๊บ-ชวัลกร” เร่งฟิตหุ่น

โชว์พลังเสียงร้อง “บ้านนาคาเฟ่”




ประเดิมเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกใน  ละครเรื่อง “บ้านนาคาเฟ่” ทางช่อง 7 กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล   ก็ได้รับบทหนัก เพราะไม่แค่ต้องใช้ความสามารถด้านการแสดงอย่างเดียว ยังต้องฟิตซ้อมเรื่องการร้องเพลงอย่างหนักหน่วงอีก งานนี้สาวกระติ๊บเผยเคล็ดลับ ก่อนฟิตเส้นเสียง ต้องฟิตร่างกายก่อน

      “เรื่องนี้กระติ๊บเล่นเป็น หวาน สาวบ้านนา ที่มองโลกในแง่ดี มีความมุ่งมั่น และตั้งใจจะพัฒนาถิ่นกำเนิด เรื่องถือว่าค่อนข้างหนักพอสมควร สำหรับนักแสดงน้องใหม่อย่างเรา เพราะนอกจากในเรื่องจะเล่นเข้าฉากกับพี่ๆ ลุงป้าน้าอา ที่ล้วนขนมุขตลกมาเพียบ จนบางทีเราก็ตั้งรับไม่ทัน โดยเฉพาะพี่น้ำนี่เห็นนิ่งๆอย่างนี้แอบร้ายน่ะ เป็นตลกหน้าตายเราดูหน้าเขาอ่านใจไม่ได้หรอกว่าเขาจะมามุขไหน และที่หนักกว่าคือเรื่องนี้กระติ๊บต้องร้องเพลงด้วย มีหลายเพลงมาก ตอนร้องเพลงคู่กับพี่น้ำนี่ยังพอไปไหว เพราะมีพี่น้ำค่อยช่วย แต่พอเจอเพลงเดี่ยวนี่ถึงกับตายเลยน่ะ แรกๆ เข้าห้องอัดทำเอาเราเครียด พี่โปรดิวเซอร์เขาก็คอยสอนว่าจับจังหวะ ร้องเสียงสูงต่ำยังไง เพลงช้านี่จะร้องยากกว่าเพลงเร็ว เพราะต้องเอื้อนเยอะ แต่ทางโปรดิวเซอร์เขาก็แนะนำว่า ให้ร้องในแบบของเราอย่าไปเลียนเสียงต้นฉบับเขา

      การร้องเพลงที่กระติ๊บว่าเป็นเรื่องยากเพราะเราไม่ใช่มืออาชีพยังไม่มีเทคนิค และกระติ๊บว่ามันเป็นอะไรที่ต้องใช้พลังเยอะ ถ้าเหนื่อยๆ ไปหรือไม่ได้พักผ่อน มันก็จะทำให้เราร้องเสียงออกได้ไม่เต็มที่ ก็เลยมีพี่เขาแนะนำว่าให้กระติ๊บลองไปออกกำลังกายดู ว่างๆ ก็ไปฟิตหน่อย ซึ่งพอร่างกายเราแข็งแรง ออกกำลังกายประจำ เวลาร้องเสียงก็จะไหลลื่น ไม่สะดุด ซึ่งกระติ๊บก็ลองไปทำดู ก็ได้ผลน่ะ เวลาร้องเพลงเราเอื้อนลากเสียงได้เยอะขึ้น และก็เสียงไม่ตกเวลาร้องต่อกันประโยคยาวๆ และผลอีกอย่างก็คือตอนนี้กระติ๊บเริ่มมีกล้ามเนื้อ ร่างกายหุ่นเริ่มเข้าที่เข้าทาง หน้าท้องหายไป ดูฟิตแอนด์เฟริมขึ้น ตอนนี้ก็เลยว่างปุ๊บต้องขอไปออกกำลังกายเข้าฟิตเนสเพื่อสุขภาพค่ะ..

sianbun on January 23, 2010, 02:00:57 PM
“น้ำ” ลื่น หนุ่มกะล่อน ถูกใจ “บ้านนาฯ” โชว์ลูกคอตรึม



          พระเอกจอมทะเล้นอย่างหนุ่ม น้ำ- ระพีภัทร   เอกพันธุ์กุล  ออกปากถูกใจ ละครเรื่อง “บ้านนาคาเฟ่” ของค่ายกันตนา ทางช่อง 7  ที่ตนรับบท ดล หนุ่มชาวเมืองตกอับ ที่ต้องระเห็ดมาอยู่ท้องทุ่งบ้านนา ซึ่งในเรื่องนี้บทของหนุ่มน้ำเป็นหนุ่มกะล่อน เจ้าชู้ ติดไฮโซ  ที่ต้องมีสาวๆ มารุมรัก ซึ่งเจ้าตัวบอก บทนี้ลื่นมาก

          “เรื่องนี้ผมรับบทเป็น ดล หนุ่มเมืองกรุงแสน กะล่อน ดัดจริต ที่ตกอับต้องบากหน้ามาอาศัย ชาวบ้านโคกสำราญ และทำให้พบรักกับนางเอกบ้านนา แรกๆ จะแอบกระแด๊ะเล็กน้อย ติดไฮโซ และเหมือนจะเป็นคนนิสัยไม่ดีเพราะคิดมาเอาผลประโยชน์จากชาวบ้าน แต่พอได้มาสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ นิสัยใจคอของชาวบ้าน และยังได้มาเจอรักแท้ ทำให้ความคิดเปลี่ยนไป

          เรื่องนี้เป็นละครเพลงอารมณ์ดี ที่ใช้เสียงเพลงเล่าเรื่องเสียส่วนใหญ่ ในเรื่องผมจึงได้ร้องเพลงเยอะมาก มีทั้งเพลงเดี่ยว เพลงคู่กับน้องกระติ๊บ ซึ่งเรื่องการร้องเพลงเป็นอะไรที่ผมชอบอยู่แล้ว แต่จะมีเกร็งบ้างตอนที่เข้าฉากเจอกับพี่ๆ นักร้องตัวจริงเสียงจริง พอเขาให้ผมร้องก็เขินสิครับ ก็ผมคอเพลงลูกทุ่งสมัครเล่น กลัวจะทำเพลงเขาผิดๆถูกๆ เพราะลูกทุ่งมันมีเอื้อน มีลูกคอ ก็มีบ้างที่แอบกระซิบถามเทคนิคอย่างพี่ยิ่งยง ยอดบัวงาม นี่เราเจอกันบ่อยตามงาม ผมก็ชอบเพลงเขาเพราะมันมีลูกเล่น ลูกร้องแบบสนุกสนาน เวลาว่างในกองก็จะถามเทคนิคว่าเขาร้องยังไง อย่างท่อนนี้ท่อนนั้น เขาก็จะแนะนำ มีที่ผมเอามาปรับใช้ก็เยอะอยู่ครับ ส่วนในเรื่องเพลงที่ผมร้องก็ชอบทุกเพลงเพราะส่วนใหญ่เขาก็เลือกมาเข้ากับคาแร็คเตอร์ผมเลย คือออกทะเล้นนิด กะล่อนหน่อย ที่สำคัญจังหวะสนุกสนานครับ”

          ติดตามชม “บ้านนาคาเฟ่” ได้ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี