sianbun on January 17, 2010, 12:02:33 PM
โอเรียนทัล อายส์ บวงสรวงเปิดกล้องหนังใหม่ “9 วัด”

 
   
          หลังจากส่งผลงานภาพยนตร์ลำดับแรกเรื่อง “หนึ่งใจเดียวกัน” เข้าฉายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุด บริษัท โอเรียนอัล อายส์ จำกัด ก็ได้ฤกษ์เปิดกล้องภาพยนตร์สยองขวัญแนวใหม่ “9 วัด” ผลงานกำกับภาพยนตร์โดย ษรัณยู จิราลักษม์ ที่พลิกคาแรคเตอร์ของนางเอกสาว “นุ่น” ศิรพันธ์ วัฒนจินดา มารับบทสาวเปรี้ยวสุดโมเดิร์น ประกบคู่กั บพระเอกหนุ่มหล่อเซอร์ “เจมส์ แม๊กกี้” พร้อมด้วย “เติ้ง” ภราดร ศิรโกวิท และ “ต่าย” เพ็ญพักตร์ ศิริกุล โดยทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องที่บริษัท โอเรียนทัล อายส์ ย่านทาวน์อินทาวน์ ไปเมื่อวันก่อน ...

sianbun on January 17, 2010, 12:04:04 PM
"นุ่น" พลิกคาแรคเตอร์ ย้อมผมทอง เล่นหนังสยองขวัญเรื่อง "9 วัด" รับบทสาวมั่นสุดเปรี้ยว คู่กับ พระเอกหนุ่มหล่อมาดเซอร์ “เจมส์ แม๊กกี้”


 
          นางเอกสาว "นุ่น" ศิรพันธ์ วัฒนจินดา โดนใบสั่งจากผู้กำกับภาพยนตร์ “ษรัณยู จิราลักษม์” เปลี่ยนคาแรคเตอร์ให้มาในลุ๊คใหม่ ด้วยผมสีขาวทอง พลิกคาแรคเตอร์มารับสาวเปรี้ยวสุดมั่นในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง "9 วัด” ของค่าย โอเรียนทัล อายส์ เจ้าตัวเผยสุดปลื้มกับสีผมทรงใหม่ และพระเอกใหม่หนุ่มหล่อมาดเซอร์นิสัยดี “เจมส์ แม๊กกี้” ถึงขั้นออกปากชมรับเป็นเทรนเนอร์ให้

          “ตอนนี้นุ่นกำลังเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ 9 วัด อยู่ค่ะ โชคดีช่วงนี้เป็นช่วงที่นุ่นไม่ได้รับงานแสดงอื่นไว้ นุ่นจึงเทคิวเต็มที่ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มากที่สุด ตั้งแต่เรื่องการเปลี่ยนแปลงทรงผม ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับฯ พี่ยู (ษรัณยู จิราลักษม์) ตั้งใจให้นุ่นใส่วิกผมยาวค่ะ แต่ด้วยคาแรกเตอร์ที่พี่ยูมองภาพไว้ อยากให้นุ่นเป็นเด็กแนวสมัยใหม่ มาในภาพลักษณ์ใหม่ที่คนอื่นยังไม่เคยเห็น ก่อนเปิดกล้อง 2 อาทิตย์ เลยส่งนุ่นไปโมดิฟายทรงผมใหม่ วันนั้นนุ่นใช้เวลาอยู่หน้ากระจกที่ร้านประมาณ 7 ชั่วโมง ช่างผมเขาทำสีอยู่ประมาณ 5 ครั้ง เจมส์ พระเอกในเรื่อง เขาก็ไปตัดผมกับนุ่นด้วย เลยได้เห็นนุ่นแปลงร่าง ตอนแรกก็ถามพี่ยูว่า “อะไรค่ะพี่ สีนี้เลยเหรอ” ที่นุ่นคิดไว้เป็นสีเทา ๆ ม่น ๆ หน่อย พอผมออกมาเป็นผมทองทั้งศีรษะ ตอนแรกก็ยังงง ๆ สีผมตัวเองอยู่เลยค่ะ พอนุ่นกลับไปที่บ้าน แม่พูดออกมาแค่ 3 คำเอง คือ หนึ่ง “สีนี้เหรอ” สอง “จะใช้ชีวิตประจำวันยังไง” นุ่น ก็บอกว่าจะใส่หมวก แล้วแม่ถามต่อว่า “จะใส่หมวกตลอด 24 ชั่วโมงเลยเหรอ” หลังจากนั้นแม่ก็ไม่พูดด้วยไปหนึ่งวัน เพราะก่อนไปทำนุ่นบอกแค่ว่าจะไปทำสีผม แต่ไม่คิดว่าจะแรงขนาดนี้ หลังจากนั้นท่านก็เข้าใจว่าเป็นงาน ส่วนเรื่องการแต่งตัวในชีวิตประจำวันที่นุ่นไม่ได้ไปกองถ่ายยากมาก เพราะชีวิตจริงนุ่นใส่แค่เสื้อยืดและกางเกงผ้าธรรมดา พี่ ๆ ทีมงานฝ่ายเสื้อผ้าเขาก็ใจดี ช่วยแนะนำนุ่นเลือกเสื้อผ้า แถมยังซื้อมาฝากนุ่นด้วย”

          “ส่วนเรื่องการเตรียมตัวสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนเปิดกล้องนุ่นไปเรียนแอ็คติ้งเพิ่มเติม พยายามไปทำการบ้านของตัวแสดงในบทนี้ คือ ปุ้น เป็น ผู้หญิงเข้าสังคมเก่ง แต่ปกติชีวิตจริงนุ่นเลิกงานแล้วกลับบ้าน ไม่รู้ว่าคนทำงานเลิกงานแล้วเค้าไปปาร์ตี้ยังไงต่อ คาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นผู้หญิงมั่นใจ มีความเป็นแฟชั่น จะออกแนวโมเดิร์น ชอบแต่งตัวดูเป็นสาวเซอร์ นุ่นก็ต้องมั่นใจในรูปร่างตัวเองนิดนึง ต้องไม่พะวงเรื่องอื่น มีเวิร์คช้อป ด้วยกับเจมส์ (แอบเม้าท์ นิดนึง) คือ เจอเค้าครั้งแรก รู้มาว่าเค้าเป็นนายแบบ พอไปเจอตัวจริง นุ่นรู้สึกว่าเขาเป็นผู้ชายนิสัยดีคนหนึ่งเลย เข้ากับคนอื่นง่าย มองโลกในแง่ดี แอบมีโลกส่วนตัวนิดนึง ซึ่งเหมาะกับคาแรคเตอร์ของ ณัฐ พระเอกในเรื่อง นุ่นรู้สึกโชคดีมากค่ะ เพราะต้องเล่นเป็นคู่รักกัน สนิทใจกันมาก โชคดีที่ได้เจมส์มาเล่นรับส่งอารมณ์เรื่องนี้ด้วยกันค่ะ”