sianbun on January 17, 2010, 11:45:09 AM






เบอร์เกอร์ คิง, ภาพยนตร์มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ และ โรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ จัดแข่งกินวอปเปอร์ ชิงรางวัลบินฟรี ดูหนังไอแมกซ์สามมิติฟรี และ กินวอปเปอร์ฟรี...ตลอดปี  พร้อมรับประกาศนียบัตรรับรองจากริบลี่ส์

โซนี่ พิคเจอร์ส ร่วมกับ โรงภาพยนตร์กรุงศรีไอแมกซ์ และเบอร์เกอร์ คิง จัดงานใหญ่ “แข่งขันกินวอปเปอร์” ไม่จำกัดเพศและอายุ ทุ่มแจกรางวัล ชิงตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต  ดูหนังฟรีตลอดปี และ กินวอปเปอร์ที่ร้านเบอร์เกอร์ คิงฟรีตลอดปี 2553  พร้อมรับประกาศนียบัตรรับรองจาก Ripley’s Believe it or not! แถมตบท้ายแบบสบายๆด้วยการชมภาพยนตร์ Cloudy With a Chance of Meatballs…..มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ งานนี้เอาใจทั้งคนชอบหนังและคนชอบทาน พร้อมทั้งมีเหล่าดารา นักแสดง และเซเรบริตี้ มากมาย อาทิ เช่น โอปอล, แดน-ดนัย สมุทรโคจร,เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2553 ณ อินฟีนีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์

เปิดตัวกับกิจกรรมสุดมันส์ด้วยการเชิญคุณๆทุกรุ่นทุกวัย เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงความเป็นสุดยอดนักกินเบอร์เกอร์ ที่มีทั้งรุ่นใหญ่ปะทะรุ่นเล็ก หนุ่มโสดปะทะสาวฮ๊อต เรียกเสียงเชียร์ทั้งจากแขกที่มาร่วมงานและสื่อมวลชนได้อย่างมากมาย ทำเอาพิธีกรคุยเก่งอย่างโอปอลยังลุ้นจนเหนื่อย แถมงานนี้เบอร์เกอร์ คิง ยังเตรียม วอปเปอร์ มาคอยบริการเพิ่มพลังให้กับทุกคนที่มาร่วมงานกันอย่างอิ่มแบบจุใจ ก่อนปิดท้ายด้วยการชมภาพยนตร์เรื่อง “Cloudy With a Chance of Meatballs…มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ

“ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น “Cloudy With a Chance of Meatballs…มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ ได้แรงบันดาลใจมาจากนิทานก่อนนอนของเด็กๆอเมริกัน ของสองนักเขียนและนักวาดภาพประกอบชื่อดัง ‘จูดี้’ และ ‘รอน บาร์เร็ตต์’ เป็นเรื่องราวการผจญภัยสุดแสนพิสดาร มีเนื้อหาที่แปลกแต่น่าสนใจ กับปรากฎการณ์ดินฟ้าอากาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาตร์เมื่ออาหารสารพัดเมนูได้ทยอยตกลงมาจากท้องฟ้า ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Globe Awards ในสาขาภาพยนตร์แอนนิเมชั่นยอดเยี่ยม และเพราะเนื้อหาที่แปลกแตกต่างไม่เหมือนใคร ทางเราจึงคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะมีกิจกรรมดีๆ สนุกๆที่ไม่ว่าคุณหนูๆ คุณพ่อคุณแม่หรือหนุ่มสาว ก็สามารถมาร่วมสนุกด้วยกันได้ ซึ่งทุกคนทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทางโรงภาพยนตร์กรุงศรี ไอแมกซ์ และเบอร์เกอร์ คิงเองก็พอใจกับงานที่ออกมา” รชต ธีระบุตร กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ประจำประเทศไทย โซนี่ พิคเจอร์ส รีลิสซิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

ภาพยนตร์ CLOUDY WITH A CHANCE OF MEATBALLS จะเข้าฉายในรูปแบบ IMAX 3D ในวันที่ 21 มกราคมเป็นต้นไป   มาสัมผัสประสบการณ์พิเศษกับการชมภาพยนตร์บนจอยักษ์ ใหญ่ที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีขนาดสูงเท่ากับตึกแปดชั้น  บนจอจะเคลือบด้วย Silver Screen ทำให้ได้ภาพที่สว่างสมจริงกว่าทุกระบบ  ด้วยฟิลม์ที่มีขนาดใหญ่เป็น 10 เท่าของฟิลม์โรงภาพยนตร์ปกติ    กับแว่นตาสามมิติ ที่เบา และสวมสบาย   พร้อมระบบเสียงดิจิตอลกระหึ่มรอบทิศทาง 12,000  วัตต์ เหนือกว่าการชมภาพยนตร์ทุกระบบที่เดียวในเมืองไทย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์สามมิติ ตลอดทั้งเรื่อง  ในรูปแบบ  IMAX 3D  ตลอด  90  นาที     ไม่ควรพลาดที่นี่ที่เดียว... โรงภาพยนตร์กรุงศรี  ไอแมกซ์  ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.imaxthai.com หรือ โทร. 02-129-4631

“เบอร์เกอร์ คิง ผู้นำเบอร์เกอร์ คุณภาพ ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ 3D IMAX เรื่อง Cloudy with a chance of meat balls มหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ ของค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส โดยจัดให้มีการแข่งขันการกินวอปเปอร์ ภายใต้ชื่อ WHOPPER® EATING CONTEST มุ่งค้นหาแชมป์ผู้รับประทานเบอร์เกอร์ได้มากชิ้นที่สุดภายใน 12 นาที การแข่งขันนี้เป็นการท้าทายผู้แข่งขัน เพราะวอปเปอร์เป็นเบอร์เกอร์ขนาดใหญ่ ทำให้ต้องใช้เวลาในการกินแต่ละชิ้นให้หมด และนี่เป็นครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับการแข่งขันการกินเบอร์เกอร์อย่างเป็นทางการที่จะได้รับการรับรองจาก Ripley’s Believe It or Not ! ผู้ชนะการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับประกาศนียบัตรจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก สำหรับโปรโมชั่นที่ร่วมกันจัดเพื่อตอบแทนลูกค้า คือการมอบส่วนลด50 บาท ต่อที่นั่ง สำหรับ ชมภาพยนตร์ Cloudy with a Chance of Meatballs 3D ที่กรุงศรีไอแมกซ์ และการมอบฟรีไอศครีมซันเดเมื่อซื้ออาหารชุดที่เบอร์เกอร์ คิง โดยมีความตั้งใจในการตอบสนอง life style ของลูกค้าทั้งในแง่ความสุขในการรับประทานอาหารนอกบ้าน และชมภาพยนตร์“ คุณจอห์น ไฮเน็ค รองประธาน บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้บริหารแบรนด์ “เบอร์เกอร์ คิง” กล่าว

               และขณะนี้พบกับ โปรโมชั่น สามทหารเสือ จากเบอร์เกอร์ คิงมีให้เลือกทั้งเนื้อ ไก่ หมู ให้คุณเลือกอิสระ ตามใจคุณ  อาทิ เฟรมกริลล์ บีเค ซิงเกิ้ล บาบีคิว เบคอน  และพอร์ค บาบีคิว เบคอน  ที่มีความโดดเด่นด้วย เนื้อย่างบนเปลวไฟที่ชุ่มฉ่ำด้วยซอสบาร์บีคิว และส่วนผสมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ,เบอร์เกอร์ไก่ สไปซี ชิกเก้นคริปส์ เน้นรสชาติถูกปากคนไทยยิ่งขึ้น ด้วยซอสรสชาติเผ็ด ที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ และเพิ่มความหอมของสมุนไพร  ในสไตล์ที่คนไทยชื่นชอบ  หาลิ้มลองได้ที่เบอร์เกอร์ คิง ทุกสาขา ได้แล้ววันนี้

            พบกับการผจญภัยสุดพิสดาร ที่ทำให้คุณต้องอิ่มจนพุงกาง Cloudy With a Chance of Meatballs…..                 มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ อิ่มอร่อยพร้อมกันทั้งเมือง 21 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ทั้งในระบบ 35มม. ดิจิตอล 3 มิติ, และ ตื่นตาเร้าใจกับระบบ IMAX 3D

sianbun on January 17, 2010, 11:45:41 AM
3 บริษัทยักษ์ใหญ่ผนึกกำลัง ชวนคุณๆแข่งหม่ำเบอร์เกอร์ ทุ่มรางวัลเพียบ



โซนี่ พิคเจอร์ส ร่วมกับ โรงภาพยนตร์กรุงศรีไอแม็กซ์ และเบอร์เกอร์คิง จัดงานใหญ่ชวนคุณๆทุกรุ่นทุกวัยร่วมแข่งกินแฮมเบอร์เกอร์ ทุ่มแจกทั้งรางวัลและประกาศนียบัตรจาก Ripley แถมตบท้ายแบบสบายๆด้วยการชมภาพยนตร์ Cloudy With a Chance of Meatball…..มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ (จากขวา) อาร์ม เจริญศิริ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโซนี่ พิคเจอร์ส รีลิสซิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล, จิม แพ็ตเตอร์สัน ผู้จัดการทั่วไป โรงภาพยนตร์กรุงศรีไอแม็กซ์ และ จอห์น ไฮเนคกี้รองประธาน เบอร์เกอร์ คิง เตรียมพบกับงานแข่งกินแฮมเบอร์เกอร์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้ ในวันที่ 16 ม.ค. ณ บริเวณลานหน้าโรงภาพยนตร์กรุงศรีไอแม็กซ์

sianbun on January 17, 2010, 11:46:22 AM
โซนี่ พิคเจอร์ส อนิเมชั่น ชวนสัมผัสประสบการณ์ สุดตื่นเต้น
ทอร์นาโดสปาเก็ตตี้ พายุลูกชิ้นเนื้อ ภูเขามาร์ชเมลโลว์ และคลื่นยักษ์แตงโม
ใน Cloudy With A Chance Of Meatballs…..มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส โดย โซนี่ พิคเจอร์ส อนิเมชั่น ภูมิใจเสนอ Cloudy With A Chance Of Meatballs…..มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก นิทานก่อนนอนของเด็กๆอเมริกัน ของสองนักเขียนและนักวาดภาพประกอบชื่อดัง ‘จูดี้’ และ ‘รอน บาร์เร็ตต์’ เรื่องราวการผจญภัยสุดแสนพิสดาร กับปรากฎการณ์ดินฟ้าอากาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาตร์ เมื่ออาหารสารพัดเมนูได้ทยอยตกลงมาจากท้องฟ้า!

ฟลินท์ ล็อควู้ด นักประดิษฐ์สติเฟื่องเป็นอัจฉริยะรักสันโดษที่อยู่เบื้องหลังสิ่งประดิษฐ์พิลึกพิลั่นหลายชิ้น นับตั้งแต่รองเท้าพ่นสเปรย์ไปจนถึงเครื่องแปลความคิดลิงจะเป็นสิ่งที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า ที่สร้างความวุ่นวายให้กับเมืองเล็กๆที่เขาอยู่ ฟลินท์ยังคงมุ่งมั่นอยู่กับการสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะทำให้คนมีความสุข เรื่องวุ่นๆสุดพิลึกเกิดขึ้นเมื่อเครื่องจักรชิ้นล่าสุดที่เขาประดิษฐ์ขึ้นเพื่อเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นอาหารได้ทำลายจัตุรัสของเมืองโดยบังเอิญและพุ่งตัวขึ้นไปอยู่ในหมู่เมฆ ทำให้เขาคิดว่าอาชีพนักประดิษฐ์ของตัวเองจบเห่ซะแล้ว จนกระทั่งบางสิ่งที่น่าอัศจรรย์ได้บังเกิดขึ้น เมื่อชีสเบอร์เกอร์เริ่มตกลงมาจากฟากฟ้า สิ่งประดิษฐ์ของเขาได้ผลจริงๆ!

เครื่องผลิตอาหารเครื่องนี้ประสบความสำเร็จในทันที ความโกลาหลครั้งนี้ทำให้เขาได้พบกับ แซม สปาร์คส์  สาวนักพยากรณ์อากาศผู้มาเยือนเมืองแห่งนี้เพื่อติดตามสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็น “ปรากฏการณ์ทางดินฟ้าอากาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์” แต่เมื่อคนโลภมากอยากได้อาหารมากขึ้นเรื่อยๆ เครื่องจักรก็เริ่มรวน และปล่อยทอร์นาโดสปาเก็ตตี้และลูกชิ้นยักษ์ออกมา เมื่อเมืองกำลังจะถูกฝังอยู่ใต้ภูเขามาร์ชเมลโลว์และคลื่นแตงโม ฟลินท์และแซมที่จึงต้องใช้ความสามารถของพวกเขาในการหยุดการทำงานของสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้และทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง

Cloudy with a Chance of Meatballs นำเสนอความสนุกสนานและความวุ่นวายโกลาหลขั้นสุดยอดที่เกิดจากอาหาร ทีมงานผู้สร้างได้เริ่มต้นไอเดียพิสดารนี้ จากหนังสือสำหรับเด็กที่เขียนโดย จูดี้ บาร์เร็ตต์และวาดภาพประกอบโดย รอน บาร์เร็ตต์ ซึ่งในตอนนี้ มียอดตีพิมพ์กว่า หนึ่งล้านก็อปปี้แล้ว ด้วยสไตล์เปี่ยมเสน่ห์และสร้างสรรค์ อารมณ์ขันแปลกประหลาดและเนื้อเรื่องมหัศจรรย์พันลึกเกี่ยวกับเมืองที่มีอาหารตกลงมาจากฟากฟ้า ทำให้เป็นเรื่องแน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้จะต้องถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น หากแต่ไม่มีใครที่สามารถทำได้ จนกระทั่งผู้กำกับ/มือเขียนบท ฟิล ลอร์ดและคริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ ได้ผ่านเข้ามาและพบแรงบันดาลใจจากสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งก็คือตัวหนังสือเองและพล็อตเรื่องที่แปลกแตกต่างแต่น่าสนใจ

 “ฉันคิดเสมอว่านี่น่าจะเป็นหนังอนิเมชันเยี่ยมๆ ได้ และกลับกลายเป็นว่าโซนี่ พิคเจอร์ส อนิเมชั่นก็คิดเหมือนกับฉันค่ะ” จูดี้ บาร์เร็ตต์ ผู้เขียนหนังสือต้นฉบับกล่าว “แม้ว่ามันจะต้องอาศัยการยืดเรื่อง แต่พวกเขาก็มองเห็นความเป็นไปได้ที่วิเศษสุดทั้งหลายของมันในตัวละครและพล็อต ถ้าคุณเป็นแฟนหนังสือเรื่องนี้ล่ะก็ คุณก็จะจดจำภาพที่น่าจดจำต่างๆ ที่คุณชื่นชอบในหนังเรื่องนี้ได้ และผลที่ได้ก็น่าตื่นตาตื่นใจ มันเป็นสิ่งที่น่าตกตะลึงทีเดียวเชียวล่ะค่ะ”

เตรียมพบกับ การผจญภัยสุดพิสดาร ตื่นตาตื่นใจกับเหล่าเมนูอาหารที่ตกลงมาจากฟากฟ้า กับภาพยนตร์ที่ไม่ว่าคุณหนูๆหรือใครๆไม่ควรพลาด Cloudy With A Chance Of Meatball…..มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ   อิ่มอร่อยพร้อมกันทั้งเมือง 21 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ทั้งในระบบดิจิตอล 3 มิติ, 35มม. และ IMAX 3D

sianbun on January 17, 2010, 11:47:08 AM
มหัศจรรย์พันลึก เมื่อพายุลูกชิ้นเนื้อบุกเมือง!
กับการผจญภัยสุดพิสดารที่ทำให้คุณต้องอิ่มจนพุงกาง
Cloudy With A Chance Of Meatballs…..มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส โดยโซนี่ พิคเจอร์ส อนิเมชั่น ภูมิใจเสนอ Cloudy With A Chance Of Meatballs…..มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ ภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สร้างจากหนังสือสำหรับเด็กที่มียอดตีพิมพ์กว่าหนึ่งล้านก็อปปี้ โดยนักเขียนและนักวาดภาพประกอบชื่อดัง  จูดี้ บาร์เร็ตต์ และรอน บาร์เร็ตต์ โดยได้ทีมพากย์ เป็นนักแสดงตลกระดับอาชีพ อย่าง บิลล์ เฮเดอร์ จาก Saturday Night Live และ แอนนา ฟาริส จาก The House Bunny

เรื่องราวสุดโกลาหลเริ่มขึ้น เมื่อ ฟลินท์ ล็อควู้ด นักประดิษฐ์สติเฟื่องเป็นอัจฉริยะรักสันโดษที่อยู่เบื้องหลังสิ่งประดิษฐ์พิลึกพิลั่นหลายชิ้น มุ่งมั่นอยู่กับการสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะทำให้คนมีความสุข กับเครื่องจักรชิ้นล่าสุดที่เขาประดิษฐ์ขึ้นเพื่อเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นอาหาร จนกระทั่งบางสิ่งที่น่าอัศจรรย์ได้บังเกิดขึ้น เมื่อชีสเบอร์เกอร์เริ่มตกลงมาจากฟากฟ้า สิ่งประดิษฐ์ของเขาได้ผลจริงๆ! เครื่องผลิตอาหารเครื่องนี้ประสบความสำเร็จในทันที และให้เขาได้พบกับ แซม สปาร์คส์  สาวนักพยากรณ์อากาศผู้มาเยือนเมืองแห่งนี้เพื่อติดตามสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็น “ปรากฏการณ์ทางดินฟ้าอากาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์” แต่เมื่อคนโลภมากอยากได้อาหารมากขึ้นเรื่อยๆ เครื่องจักรก็เริ่มรวน ทอร์นาโดสปาเก็ตตี้และลูกชิ้นยักษ์ถูกปล่อยออกมาอย่างไม่หยุด เมื่อเมืองกำลังจะถูกฝังอยู่ใต้ภูเขามาร์ชเมลโลว์และคลื่นแตงโม ฟลินท์และแซมทจึงต้องใช้ความสามารถของพวกเขาในการหยุดการทำงานของสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ และทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง

ฟลินท์ ล็อควู้ด พากย์เสียงโดย บิลล์ เฮเดอร์ หนึ่งในทีมนักแสดงซีรีส์คอเมดี้ทางเอ็นบีซี “Saturday Night Live” ซีซันที่สี่ ด้วยการเลียนแบบคนดังทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น อัล ปาชิโนและวินเซนต์ ไพรซ์ และกำลังก้าวเข้าสู่โลกภาพยนตร์ด้วยผลงานที่น่าประทับใจหลายเรื่อง ล่าสุดรับบทนายพลคัสเตอร์ ประกบ เบน สติลเลอร์ใน Night at the Museum II: Battle of the Smithsonian หนุ่มฮ็อตที่สามารถทำเสียงตลกและจริงใจได้ในเวลาเดียวกัน ตารางการทำงานของเฮเดอร์แน่นเอี้ยดตลอดช่วงซัมเมอร์หลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มต้นด้วยภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และเสียงวิจารณ์ของจั๊ดด์ อพาโทว์เรื่อง Knocked Up ที่ทำรายได้ไปกว่า 140 ล้านเหรียญในอเมริกา หลังจากนั้น เฮเดอร์ก็ได้แสดงในภาพยนตร์อีกเรื่องของอพาโทว์ในบทตำรวจนอกลู่นอกทางประกบเซธ โรแกนใน Superbad โดยโคลัมเบีย พิคเจอร์ส ซึ่งทำรายได้ในอเมริกาไปกว่า 120 ล้านเหรียญ ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ You, Me, and Dupree, Hot Rod และ Pineapple Express

“บิลล์มีเสียงที่ทุ้มนุ่มเหมือนแอ็กชันฮีโร แต่เขาก็ยังสามารถถ่ายทอดออกมาได้ด้วยว่าฟลินท์เป็นชายขี้อายที่ไม่รู้วิธีจะคุยกับสาวๆ มีแต่บิลล์เท่านั้นที่สามารถแสดงออกถึงทั้งสองด้านของฟลินท์ ทั้งความเป็นฮีโรและความเปราะบางนั้นน่ะครับ” ฟิล ลอร์ด ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์กล่าว

แซม สปาร์คส์: แซมเป็นเด็กสาวน่ารัก กระตือรือร้น ที่ฝึกงานที่สถานีพยากรณ์อากาศ พากย์เสียงโดย แอนนา ฟาริส นักแสดงนำในภาพยนตร์ฮิตเรื่อง The House Bunny และยังรับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้กับแฮปปี้ เมดิสัน โปรดักชันส์ ให้กับโซนี พิคเจอร์ส ในปี 2003 ฟาริสร่วมแสดงกับบิลล์ เมอร์เรย์และสการ์เล็ตต์ โยฮันสันในภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์เรื่อง Lost in Translation ให้กับผู้กำกับโซเฟีย คอปโปลา ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้เรื่องนี้ทำให้ฟาริสได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของฟาริสได้แก่ Brokeback Mountain ให้กับผู้กำกับ อัง ลี, Smiley Face ให้กับผู้กำกับเกร็กก์ อารากิ, Scary Movie, Scary Movie 2, 3 และ 4 ภาพยนตร์เหล่านี้เป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของไดเมนชัน ฟิล์มส์จนถึงปัจจุบัน ด้านจอแก้ว ฟาริสได้รับการจดจำจากการแสดงในซีซันสุดท้ายของซีรีส์ “Friends” ด้วยการรับบทคุณแม่ที่ตั้งท้องเด็กที่ โมนิกาและแชนด์เลอร์อุปถัมภ์

ฟิล ลอร์ด ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ แอบเมาท์ถึง แอนนาว่า “แอนนาเป็นผู้หญิงที่น่ารัก และมีเสน่ห์มากครับ ไม่เพียงแต่เธอจะทำให้ตัวละครนี้ดูมีเสน่ห์ น่ารักและสนุกสนานแล้ว แอนนายังเล่ามุกได้ดีอีกด้วย เธอมีน้ำเสียงที่น่าทึ่งจริงๆ” ลอร์ด กล่าว

เตรียมพบกับ การผจญภัยสุดพิสดาร ตื่นตาตื่นใจกับเหล่าเมนูอาหารที่ตกลงมาจากฟากฟ้า กับภาพยนตร์ที่ไม่ว่าคุณหนูๆหรือใครๆควรพลาด Cloudy With A Chance Of Meatball…..มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ   อิ่มอร่อยพร้อมกันทั้งเมือง 21 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ทั้งในระบบดิจิตอล 3 มิติ, 35มม. และ IMAX 3D

sianbun on January 17, 2010, 11:48:37 AM
Cloudy With A Chance Of Meatball….. มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ

21 มกราคม 2553 ในระบบดิจิตอล 3 มิติ และ 35มม. IMAX 3D

ข้อมูลงานสร้าง
เบื่อมั้ยกับการที่มีคนมาคอยบอกคุณว่าคุณกินอะไรได้หรือไม่ได้ ผิดหวังมั้ยที่คุณต้องทนกินอาหารที่จำเจซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกวี่ทุกวัน จนต้องเฝ้ารอคอยวันที่คุณสามารถสั่งอะไรก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ที่คุณต้องการ การรอคอยที่ว่าสิ้นสุดลงแล้วล่ะ ในปี 2010 เตรียมพบกับ Cloudy with a Chance of Meatballs การผจญภัยสุดฮา…ขนาดพอดีคำ ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือสำหรับเด็กชื่อดังบอกเล่าเรื่องราวของเมืองแห่งหนึ่งที่ซึ่งอาหารตกลงมาจากท้องฟ้าราวกับสายฝน!

   ฟลินท์ ล็อควู้ด นักประดิษฐ์สติเฟื่องเป็นอัจฉริยะรักสันโดษที่อยู่เบื้องหลังสิ่งประดิษฐ์พิลึกพิลั่นหลายชิ้น และถึงแม้ว่าสิ่งประดิษฐ์ทุกชิ้นของเขา นับตั้งแต่รองเท้าพ่นสเปรย์ไปจนถึงเครื่องแปลความคิดลิงจะเป็นสิ่งที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า ที่สร้างความวุ่นวายให้กับเมืองเล็กๆ ของเขา ฟลินท์ก็ยังคงมุ่งมั่นอยู่กับการสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะทำให้คนมีความสุข เมื่อเครื่องจักรชิ้นล่าสุดที่ฟลินท์ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นอาหารได้ทำลายจัตุรัสของเมืองโดยบังเอิญและพุ่งตัวขึ้นไปอยู่ในหมู่เมฆ เขาก็คิดว่าอาชีพนักประดิษฐ์ของตัวเองจบเห่แล้ว จนกระทั่งบางสิ่งที่น่าอัศจรรย์ได้บังเกิดขึ้น ชีสเบอร์เกอร์เริ่มตกลงมาจากฟากฟ้า สิ่งประดิษฐ์ของเขาได้ผลจริงๆ! เครื่องผลิตอาหารเครื่องนี้ประสบความสำเร็จในทันที และฟลินท์ก็ได้สานสายสัมพันธ์กับแซม สปาร์คส์ สาวนักพยากรณ์อากาศผู้มาเยือนเมืองแห่งนี้เพื่อติดตามสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็น “ปรากฏการณ์ทางดินฟ้าอากาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์” แต่เมื่อคนโลภมากอยากได้อาหารมากขึ้นเรื่อยๆ เครื่องจักรก็เริ่มรวน และปล่อยทอร์นาโดสปาเก็ตตี้และลูกชิ้นยักษ์ออกมา เมื่อเมืองกำลังจะถูกฝังอยู่ใต้ภูเขามาร์ชเมลโลว์และคลื่นแตงโม ก็เป็นหน้าที่ของฟลินท์และแซมที่จะใช้ความสามารถของพวกเขาในการหยุดการทำงานของสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้และทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง

   โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอภาพยนตร์โดยโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชัน Cloudy with a Chance of Meatballs ภาพยนตร์เรื่องนี้พากย์เสียงโดยบิลล์ เฮเดอร์, แอนนา ฟาริส, เจมส์ คาน, แอนดี้ แซมเบิร์ก, บรูซ แคมป์เบล, มิสเตอร์ที, บ็อบบี้ เจ. ธอมป์สัน, เบนจามิน แบรทท์, นีล แพทริค แฮร์ริส, อัล โรเกอร์, ลอเรน เกรแฮมและวิลล์ ฟอร์เต้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทและกำกับโดยฟิล ลอร์ดและคริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ อำนวยการสร้างโดยแพม มาร์สเดน สร้างขึ้นจากหนังสือโดยจูดี้ บาร์เร็ตต์และวาดภาพประกอบโดยรอน บาร์เร็ตต์ ควบคุมงานสร้างโดยแยร์ ลันเดา ดนตรีโดยมาร์ค มาเธอร์สโบห์ ภาพและอนิเมชันโดยโซนี พิคเจอร์ส อิเมจเวิร์คส์, อิงค์.

sianbun on January 17, 2010, 11:49:25 AM
เกี่ยวกับภาพยนตร์
   
Cloudy with a Chance of Meatballs โดยโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชัน เริ่มต้นการเดินทางในปี 1978 ด้วยการเป็นหนังสือสำหรับเด็กที่เขียนโดยจูดี้ บาร์เร็ตต์และวาดภาพประกอบโดยรอน บาร์เร็ตต์ ซึ่งในตอนนี้มียอดตีพิมพ์กว่าหนึ่งล้านก็อปปี้ ด้วยสไตล์เปี่ยมเสน่ห์และสร้างสรรค์ อารมณ์ขันแปลกประหลาดและเนื้อเรื่องมหัศจรรย์พันลึกเกี่ยวกับเมืองที่มีอาหารตกลงมาจากฟากฟ้า ทำให้เป็นเรื่องแน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้จะต้องถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมชัน หากแต่ก็ไม่มีใครสามารถทำได้จนกระทั่งผู้กำกับ/มือเขียนบทฟิล ลอร์ดและคริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ได้ผ่านเข้ามาและพบแรงบันดาลใจจากสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งก็คือตัวหนังสือเอง

   “มันเป็นหนังสือสุดฮาที่สร้างแรงบันดาลใจให้เราครับ” มิลเลอร์กล่าว พลางตั้งข้อสังเกตว่า มันเป็นหนังสือที่พวกเขาโปรดปรานสมัยเด็กๆ “หนังที่เราเขียนบทเริ่มต้นจากโครงสร้างโดยรวมของหนังสือเล่มนี้ ที่มีเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งมีอาหารร่วงลงมาเหมือนฝน แต่มันกลับสร้างปัญหาใหญ่หลวงให้กับชาวเมือง และเราก็ต่อยอดจากตรงนั้น เราต้องหาที่มาก่อนว่าเมืองนี้กลายเป็นเมืองชูว์แอนด์สแวลโลว์ได้อย่างไร พร้อมกับติดตามคู่หูตัวละครที่ไม่เหมือนเรื่องอื่นในการผจญภัยสุดพิลึกนี้ครับ”

   “เราคิดกันว่า ว้าว มันน่าจะเป็นหนังแอ็กชันเยี่ยมๆ ได้นะเนี่ย” ลอร์ดเล่า “เหตุการณ์ทั้งหมดในหนังเรื่องนี้จะเป็นอะไรที่ไร้สาระมากๆ แต่พวกตัวละครก็จะมองมันอย่างซีเรียสมากๆ ด้วย” และคุณก็จะมองมันอย่างซีเรียสเช่นกันถ้าเกิดทอร์นาโดสปาเก็ตตี้ยักษ์ตรงเข้าถล่มเมืองคุณ เหมือนกับที่มันทำกับเมืองชูว์แอนด์สแวลโลว์

Cloudy with a Chance of Meatballs นำเสนอความสนุกสนานและความวุ่นวายโกลาหลขั้นสุดยอดที่เกิดจากอาหาร
   “ฉันคิดเสมอว่านี่น่าจะเป็นหนังอนิเมชันเยี่ยมๆ ได้ และกลับกลายเป็นว่าโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันก็คิดเหมือนกับฉันค่ะ” จูดี้ บาร์เร็ตต์ ผู้เขียนหนังสือต้นฉบับกล่าว “แม้ว่ามันจะต้องอาศัยการยืดเรื่อง แต่พวกเขาก็มองเห็นความเป็นไปได้ที่วิเศษสุดทั้งหลายของมันในตัวละครและพล็อต ถ้าคุณเป็นแฟนหนังสือเรื่องนี้ล่ะก็ คุณก็จะจดจำภาพที่น่าจดจำต่างๆ ที่คุณชื่นชอบในหนังเรื่องนี้ได้ และผลที่ได้ก็น่าตื่นตาตื่นใจ มันเป็นสิ่งที่น่าตกตะลึงทีเดียวเชียวล่ะค่ะ”

   หนึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่ทีมงานสร้างได้เลือกให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้คือลุคของเรื่องราวเอง ถึงแม้ว่าภาพประกอบดั้งเดิมของรอน บาร์เร็ตต์จะมหัศจรรย์ สดใสเพียงใด ทีมผู้สร้างก็รู้สึกว่าภาพยนตร์ฉบับเต็มควรจะใช้วิธีการที่ต่างออกไป พวกเขาได้ใช้ภาพวาดประกอบหนังสือของมิโรสลาฟ ซาเซ็ค ผู้ซึ่งซีรีส์หนังสือในยุค 50s ของเขา (ซึ่งรวมถึง This is Paris, This is London, This is New York, และ ฯลฯ) นำเสนอสไตล์ภาพกราฟฟิคสมัยใหม่ เป็นแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ ทีมผู้สร้างยังได้แรงบันดาลใจจากพวกมัพเพ็ทส์ ที่มีอากัปกิริยาเกิยขนิและไร้สาระ ในการกำหนดวิธีการเคลื่อนไหวตัวละครของพวกเขา “ไอเดียสำหรับหนังเรื่องนี้มันไร้สาระมากจนเรารู้สึกว่าเราอยากจะให้ลุคมันไร้สาระไปด้วย” มิลเลอร์กล่าว “อนิเมชันมักต้องอาศัยการออกท่าทางที่มากเกินความจำเป็นเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ของซีนนั้นๆ เราก็เลยอาศัยลุค ที่มีทั้งดวงตากลมโต ปากใหญ่ สีหน้าท่าทางเกินจริง ที่ขับเน้นความรู้สึกของเรื่องให้รุนแรงยิ่งขึ้นครับ”
   

แต่ก็ดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมชาติที่ทีมผู้สร้างจะแสดงความเคารพต่อหนังสือต้นฉบับด้วยการจำลองภาพที่เป็นที่จดจำที่สุดจากหนังสือ ทั้งแบบเยลลียักษ์ ภาพแพนเค้กยักษ์ที่ตั้งตระหง่านเหนือโรงเรียน แซนด์วิชบนเรือ และภาพอื่นๆ อีกมากมายได้ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องนี้ขณะที่ทีมผู้กำกับ/มือเขียนบทได้สร้างเรื่องราวใหม่ขึ้นมาจากภาพต่างๆ เหล่านั้น

   ในการสร้างเรื่องราวใหม่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทีมผู้สร้างยังได้คิดตัวละครใหม่ๆ ขึ้นมาอีกด้วย ตัวเอกของ Cloudy with a Chance of Meatballs คือฟลินท์ ล็อควู้ด นักประดิษฐ์ผู้อยากจะคิดค้นสิ่งที่ทำให้ผู้คนมีความสุข และเมืองของฟลินท์ก็ไร้สุข จากการที่โรงงานทำปลากระป๋องซาร์ดีนต้องปิดตัวลง พวกเขาก็ต้องกินแต่เศษซาร์ดีนเหลือๆ ฟลินท์จึงได้คิดสิ่งประดิษฐ์เพื่อแก้ไขปัญหานั้น มันคือเครื่องจักรที่สามารถเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นอาหารได้ และเมื่อมันทำงานได้จริงๆ “จากการเป็นแกะดำ ฟลินท์ก็กลายเป็นฮีโรของเมืองไปในทันที” มิลเลอร์บอก “และฟลินท์ก็ชื่นชอบความรู้สึกนี้” ลอร์ดกล่าว “ทำนองว่า ‘ฉันก็ไม่ได้ตั้งใจให้เรื่องเป็นแบบนี้ แต่มันก็เยี่ยมดีนะ!’ และแน่นอนครับว่า ทุกอย่างก็เริ่มดิ่งลงเหว…”

sianbun on January 17, 2010, 11:50:49 AM
เรื่องย่อ                       


Cloudy With A Chance Of Meatballs.....                                       
                     มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ
                  21 มกราคม 2553 ในโรงภาพยนตร์

เบื่อมั้ยกับการที่มีคนมาคอยบอกคุณว่าคุณกินอะไรได้หรือไม่ได้ ผิดหวังมั้ยที่คุณต้องทนกินอาหารที่จำเจซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกวี่ทุกวัน จนต้องเฝ้ารอคอยวันที่คุณสามารถสั่งอะไรก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ที่คุณต้องการ การรอคอยที่ว่าสิ้นสุดลงแล้วล่ะ

Cloudy with a Chance of Meatballs  การ ผจญภัยสุดฮา…ขนาดพอดีคำ ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือสำหรับเด็กชื่อดังบอกเล่าเรื่องราวของเมืองแห่งหนึ่งที่ซึ่งอาหารตกลงมาจากท้องฟ้าราวกับสายฝน!

   ฟลินท์ ล็อควู้ด นักประดิษฐ์สติเฟื่องเป็นอัจฉริยะรักสันโดษที่อยู่เบื้องหลังสิ่งประดิษฐ์พิลึกพิลั่นหลายชิ้น และถึงแม้ว่าสิ่งประดิษฐ์ทุกชิ้นของเขา นับตั้งแต่รองเท้าพ่นสเปรย์ไปจนถึงเครื่องแปลความคิดลิงจะเป็นสิ่งที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า ที่สร้างความวุ่นวายให้กับเมืองเล็กๆ ของเขา ฟลินท์ก็ยังคงมุ่งมั่นอยู่กับการสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะทำให้คนมีความสุข เมื่อเครื่องจักรชิ้นล่าสุดที่ฟลินท์ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นอาหารได้ทำลายจัตุรัสของเมืองโดยบังเอิญและพุ่งตัวขึ้นไปอยู่ในหมู่เมฆ เขาก็คิดว่าอาชีพนักประดิษฐ์ของตัวเองจบเห่แล้ว จนกระทั่งบางสิ่งที่น่าอัศจรรย์ได้บังเกิดขึ้น ชีสเบอร์เกอร์เริ่มตกลงมาจากฟากฟ้า สิ่งประดิษฐ์ของเขาได้ผลจริงๆ! เครื่องผลิตอาหารเครื่องนี้ประสบความสำเร็จในทันที และฟลินท์ก็ได้สานสายสัมพันธ์กับแซม สปาร์คส์ สาวนักพยากรณ์อากาศผู้มาเยือนเมืองแห่งนี้เพื่อติดตามสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็น “ปรากฏการณ์ทางดินฟ้าอากาศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์” แต่เมื่อคนโลภมากอยากได้อาหารมากขึ้นเรื่อยๆ เครื่องจักรก็เริ่มรวน และปล่อยทอร์นาโดสปาเก็ตตี้และลูกชิ้นยักษ์ออกมา เมื่อเมืองกำลังจะถูกฝังอยู่ใต้ภูเขามาร์ชเมลโลว์และคลื่นแตงโม ก็เป็นหน้าที่ของฟลินท์และแซมที่จะใช้ความสามารถของพวกเขาในการหยุดการทำงานของสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้และทำให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง

   โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอภาพยนตร์โดย โซนี พิคเจอร์ส อนิเมชัน Cloudy with a Chance of Meatballs ภาพยนตร์เรื่องนี้พากย์เสียงโดยบิลล์ เฮเดอร์, แอนนา ฟาริส, เจมส์ คาน, แอนดี้ แซมเบิร์ก, บรูซ แคมป์เบล, มิสเตอร์ที, บ็อบบี้ เจ. ธอมป์สัน, เบนจามิน แบรทท์, นีล แพทริค แฮร์ริส, อัล โรเกอร์, ลอเรน เกรแฮมและวิลล์ ฟอร์เต้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทและกำกับโดยฟิล ลอร์ดและคริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ อำนวยการสร้างโดยแพม มาร์สเดน สร้างขึ้นจากหนังสือโดยจูดี้ บาร์เร็ตต์และวาดภาพประกอบโดยรอน บาร์เร็ตต์ ควบคุมงานสร้างโดยแยร์ ลันเดา ดนตรีโดยมาร์ค มาเธอร์สโบห์ ภาพและอนิเมชันโดยโซนี พิคเจอร์ส อิเมจเวิร์คส์, อิงค์.