MSN on March 30, 2018, 08:17:35 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์:ก้าวใหม่ที่ดีกว่าเพื่อคุณ ของ โรงพยาบาลมหาชัย 2 กับ อาคารพรีเมียม และการบริการเพื่อสุขภาพที่ครบครับ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชียวชาญเฉพาะทาง และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพราะทุกชีวิตฝากไว้ได้ที่เรา






สมุทรสาคร (28 มีนาคม 2561) : จากเทรนด์ของการรักษา และดูแลสุขภาพ ทั้งของโลก และประเทศไทยนั้น ประชาชนทั่วไป หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เลือกสิ่งที่ดีต่อตนเองอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด คำนึงถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับ ให้สอดคล้องกับการที่จะต้องใช้จ่ายเพื่อให้ได้มา และยิ่งมีผลการวิจัยรองรับที่ว่า การพัฒนาระบบสาธารณสุข และการแพทย์ทั่วโลก เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประชากรโลกมีอายุยืนขึ้น แต่ขณะเดียวกัน ก็ทำให้สถิติผู้เจ็บป่วยเรื้อรังเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยค่าอายุขัยเฉลี่ยของประชากรโลกทั้งชายหญิงเพิ่มขึ้นประมาณ 6.2 ปี เทียบจากอายุขัยเฉลี่ย 61.5 ปีในปี 2533 เพิ่มเป็น 71.5 ปีในปี 2556 ขณะที่สถิติเด็กเสียชีวิตเมื่อแรกเกิดก็ลงลดอย่างต่อเนื่องทั่วโลก


นายแพทย์บรรลุ ศิริพานิช


นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช


นายแพทย์วิญญู เอี่ยมชีรางกูร


นั่นเป็นนัยยะที่สำคัญว่า ทุกคนกำลัง ให้ความสนใจ และตระหนักรู้ถึงการเลือกโรงพยาบาลหรือหน่วยงานทางด้วยส่งเสริมสุขภาพและอนามัย เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และได้รับบริการอย่างดีที่สุดทั้งจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ บุคลากรที่มากความสามารถ รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย สะดวกสบาย โดยเฉพาะยิ่งในยุคประเทศไทย 4.0 แล้วนั้น การบริการยิ่งจำเป็นจะต้องรองรับได้อย่างดีตลอด 24 ชั่วโมงนั่นเอง

และนี่คือจุดเริ่มต้นของการขยายการให้บริการทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข ไปจนถึงการสนับสนุนให้ดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันปัญหาภาวะป่วยเรื้อรังในระยะยาว ความใส่ใจตรงจุดนี้ จึงทำให้ โรงพยาบาลมหาชัย 2 เสริมศักยภาพให้ครอบคลุมทุกด้านมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดอาคารพรีเมียม และมีการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2561 โดยในงานได้รับเกียรติจาก คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิในฐานะผู้บริหารได้แก่ นายแพทย์บรรลุ ศิริพานิช ประธานกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลมหาชัย จำกัด (มหาชน) ประธานการจัดงาน, นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลมหาชัย จำกัด (มหาชน) และ นายแพทย์วิญญู เอี่ยมชีรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลมหาชัย 2 จำกัด (มหาชน) โดยการจัดงานในครั้งนี้พร้อมนำเสนอศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง 5 ศูนย์ ร่วมด้วยการให้บริการที่ทันสมัย, สะดวกสบาย กับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ภายใต้แนวคิดทางการบริการที่ว่า “โรงพยาบาลมหาชัย 2 ดีกว่า…เพื่อคุณ”

ซึ่งในโอกาสนี้ก็ได้เชิญ 2 สาว ดารามากความสามารถ ก้อย - รัชวิน วงศ์วิริยะ และ   นุ้ย - สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ที่เป็นตัวแทน 2 เจเนอเรชั่น แต่มีแนวคิดในการดูแลรักษาสุขภาพเช่นกัน มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวคิดในเรื่องสุขภาพบนเวทีห้องแถลงข่าว และพิเศษสุด เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ทำความรู้จัก ทำความเข้าใจ ภายใต้วัตถุประสงค์ เรียนรู้ ให้เท่าทันโรคภัย และใส่ใจสุขภาพ นำชมการให้บริการหรือตัวอย่างการจัดแสดงการดำเนินงานของศูนย์การแพทย์ เฉพาะทางทั้ง 5 ที่ อาคารพรีเมียมแห่งนี้

นายแพทย์วิญญู เอี่ยมชีรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลมหาชัย 2 จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับอาคารพรีเมียมและการเปิดศูนย์บริการทางการแพทย์ที่จะรองรับทั้ง 5 ศูนย์นั้น  นำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง บุคลากรทางการแพทย์ชั้นนำ ด้วยแนวคิดคือ เราอยากมีโรงพยาบาลที่มีการบริการทางการแพทย์ครบครัน ทันสมัย มาตรฐานสากล โดยทางเราเห็นว่าพื้นที่บริเวณย่านนี้ ยังไม่มีโรงพยาบาลที่ให้บริการอย่างครบวงจร และนี่ก็คือความภาคภูมิใจเพื่อบริการทางการแพทย์ที่ดีที่สุด โดยผู้ใช้บริการจะไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางและเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิต และนี่คือแนวคิดหลักของเราครับ

อาคารพรีเมียม โรงพยาบาลมหาชัย 2 ต้องการที่จะมอบบริการทางการแพทย์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้กับผู้ป่วย และผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพทุกคน จึงเป็นที่มาของ “โครงการศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง โรงพยาบาลมหาชัย 2” โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาท กับอาคารสูง 11 ชั้น ให้บริการบนพื้นที่ใช้สอย 24,000 ตารางเมตร ที่ได้รับการออกแบบและวางระบบโครงสร้างทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย JCI เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้บริการ พร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และมีความสามารถในการรองรับผู้ป่วยถึง 124 เตียง ด้วยแนวคิดรองรับเพื่อการสื่อสารคือ Better For You
-   Better ดีกว่า…ด้วยศูนย์บริการ 24 ชั่วโมง
-   Experience ดีกว่าด้วย…แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และการดูแลที่ครบวงจร โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางหลากหลายสาขา
-   Select ดีกว่า…ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย
-   Take Care พร้อมดูแลคุณดุจคนในครอบครัว ครับ


อาคารพรีเมียมแห่งนี้ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา โดยในปีแรกจะเน้นที่ 5 กลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มได้นำเอาเทคโนโลยีทางด้านการสื่อสาร และกิจกรรมมาเป็นเครื่องมือสำคัญ ในการช่วยนำเสนอเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมเรียนรู้ เข้าใจได้อย่างง่าย เกิดการจดจำและตระหนักถึงความสำคัญในแต่ละบริการ อันได้แก่
(1)   ศูนย์อายุรกรรมเที่ยงคืน (Midnight Internal Medicine Center)  นำเสนอการแสดงการบริการผ่านพื้นที่กิจกรรมรับชมผ่านแว่น VR Theater 360 องศา

(2)   ศูนย์กุมารเวช 24 ชั่วโมง (Pediatrics Center) นำเสนอผ่าน ภาพประกอบคำอธิบาย ให้ความรู้เกี่ยวกับเด็ก Interactive Exhibition (Did you know?) รู้หรือไม่?  ทำไมเด็กเล็กต้องมาหาหมอ พร้อมด้วย Kid Zone ที่เปิดเป็นพื้นที่เรียนรู้ส่งเสริมให้ร่วมกิจกรรมภายใต้ธีม “ถ่ายรูปอาชีพในฝัน”

(3)   คลินิกโรคระบบทางเดินอาหารและตับ (Gastrointetinal and Liver Clinic) นำเสนอผ่าน นิทรรศการภาพเคลื่อนไหว หรือ Interactive Exhibition แสดงการทำงานของระบบทางเดินอาหาร, อาการที่จะสะท้อนและเกิดขึ้นในแต่ละจุดของทางเดินอาหาร “ปวดท้องตรงไหนเป็นอะไร?”

(4)   คลินิกหัวใจและหลอดเลือด (Cardio Vascular Clinic) บอกเล่าความพร้อมให้บริการผ่าน หัวใจยักษ์ (Animation Info-graphicให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง Cath Lab ที่แสดงการทำงานของหัวใจได้ให้ทราบว่า เมื่อหัวใจมีปัญหาจะสะท้อนออกมาอย่างไร ให้รู้เท่าทันโรคภัย และมาถึงมือแพทย์ได้ทันท่วงที

(5)   ศูนย์ตรวจสุขภาพ (Check-up Center) การให้บริการตรวจวัดมวลกระดูก บริการเมนูอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพราะอาหารและเครื่องดื่มคือปัจจัยสำคัญหากกินดี อยู่ดี สุขภาพดีก็ไม่หนีไปไหนไม่ไกล และสามารถร่วมสนุกกับการถ่ายภาพเป็นที่ระลึก และนำกลับบ้านได้ที่ศูนย์บริการที่แห่งนี้

ที่สำคัญทาง โรงพยาบาลมหาชัย 2 นั้น ได้ดำเนินงานด้านบริการทางการแพทย์ด้วยแนวคิดและจรรยาบรรณทางการแพทย์อย่างสูงสุด และคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าที่จะเข้ามารับบริการทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะ ความพร้อมรองรับบริการผู้สูงวัยนั่นเอง ทั้งความสะดวกสบายในทางพิเศษ, รถรับส่ง, รถเข็น รวมถึงเตียงผู้ป่วยที่คัดสรร และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผู้สูงอายุดูแล
   
โดยได้จัดสรรงบทางการตลาดเพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์ และทำกิจกรรมทางการตลาดในพื้นที่ประชาสัมพันธ์โดยรอบ ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงความครอบคลุม และการให้บริการทางการแพทย์และสุขภาพที่ครบครัน ให้ประชาชนได้อุ่นใจ โดยเลือกกลยุทธ์ในการทำการตลาดเป็นการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก เน้นกลยุทธ์ โลเคชั่น เริ่มด้วยการจัดขบวนรถแห่สื่อสารออกไป, จัดกิจกรรมงานเปิดตัว, จัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ทั้งสาระและบันเทิง เพื่อให้เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย โดยมีการเล่าเรื่องและสื่อสารอย่างเข้าใจง่าย, การจัดแพ็คเกจโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการตรวจเช็คสุขภาพและดูแลความแข็งแรงของตนเองป้องกันปัญหาโรคภัยเรื้อรังในอนาคต รวมไปถึงการเลือก Influencer คนดังที่เป็นต้นแบบทางความคิดและต้นแบบในเรื่องการให้ความสำคัญเรื่องการดูแลสุขภาพร่างกาย และความงาม มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อเชิญชวนให้ประชนชนทั่วไป ได้ตระหนักรู้และหันมาดูแลตัวเอง เพื่อชีวิตที่ดีกว่า และสุขภาพที่ดีขึ้น นั่นเอง

โรงพยาบาลมหาชัย 2 มีความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานการรักษาและการให้บริการทางการแพทย์สู่ระดับพรีเมียม ภายใต้แนวคิด Better For You ดีกว่า…เพื่อคุณ ดีกว่า…ด้วยศูนย์บริการ 24 ชั่วโมง  ดีกว่าด้วย…แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางดีกว่า…ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมดูแลคุณดุจคนในครอบครัว ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.mahachai2.com
« Last Edit: March 30, 2018, 02:31:52 PM by MSN »