MSN on March 27, 2018, 08:08:14 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ PLANET ลั่น!! ผลงานปี'61 พลิกกำไร-ตั้งเป้ารายได้ แตะ 800 ล้านบาท โต 20% จากปีก่อน ลุยแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "คลาวด์ ออฟฟิศ"ชี้ โดนใจผู้ประกอบการ เหตุสามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย ได้สูงกว่า 30-50%       
             
PLANET  ลั่น!!! ผลงานปีนี้พลิกโชว์กำไร หลังมั่นใจคว้างานประมูลใหม่ไม่ต่ำกว่า 25% ของมูลค่ารวมราว 2-3 พันล้านบาท คาดรายได้ปี'61 แตะ 800 ล้านบาท โต 20% จากปีก่อน  เผยตุน Backlogแล้ว 300 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 80% ตั้งเป้าเดินหน้าลงทุนไม่หยุด ล่าสุด แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "คลาวด์ ออฟฟิศ" ชี้ โดนใจผู้ประกอบการหลายรายหลังทดลองใช้มาแล้ว 2 ปี เหตุสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้สูงกว่า 30-50%  เตรียมหาแหล่งเงินทุนเพื่อลงทุนเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100ล้านบาท ตั้งเป้า มีลูกค้าใช้บริการประมาณ 100 รายภายใน1 ปี


นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET  ผู้ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้ง จำหน่ายระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิทัลทีวี ครบวงจร  เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ว่ามีแนวโน้มการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดเจนจากธุรกิจโทรคมนาคม ที่ในปีนี้มีโครงการประมูลขนาดใหญ่ เกี่ยวกับการจัดซื้อระบบและอุปกรณ์สื่อสารของหน่วยงานของรัฐและรวมถึงจากภาคเอกชนจำนวนมากคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2-3 พันล้านบาท ซึ่งจากการประเมินในเบื้องต้น บริษัทฯ มีโอกาสได้งานราว 300-400 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 25% ของมูลค่ารวม   

ทั้งนี้ ในปี 2561 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโต 20%  เมื่อเทียบจากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 300 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 80% โดยสัดส่วนรายได้ในปี 2561 จะมาจากธุรกิจระบบโทรคมนาคมและระบบทีวีดิจิทัล  60%  ธุรกิจบริการ 20% และจากรายได้ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆภายใต้  แบรนด์ของบริษัทฯ  20%

" ปี 2561 เป็นปีที่มีสัญญาณที่ดีมากๆ สำหรับธุรกิจของบริษัทฯ และมั่นใจว่าผลประกอบการจะสามารถ พลิกเป็นมีกำไรแน่นอน จากงานประมูลที่มีมากขึ้น ซึ่งด้วยความเชี่ยวชาญและความมีมาตรฐานในระดับโลก เกี่ยวกับธุรกิจระบบโทรคมนาคม  จึงมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะได้งานในสัดส่วนที่ค่อนข้างสูง ประกอบกับบริษัทฯ ยังจะมีรายได้ เข้ามาเพิ่มจากการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย"  นายประพัฒน์ กล่าว

นายประพัฒน์ กล่าวต่อถึงผลิตภัณฑ์ใหม่  "คลาวด์ ออฟฟิศ โซลูชัน (Cloud Office Solution)"   ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ล่าสุด (วันที่ 27 มีนาคม 2561)  ว่า  เป็นผลิตภัณฑ์การให้บริการด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่รองรับกับความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และสอดรับในยุคดิจิตอล 4.0 โดยจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับองค์กรและหน่วยงาน ที่สำคัญยังสามารถลดต้นทุน และใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร ได้สูงกว่า 30-50%  ของค่าใช้จ่ายภายในองค์กร ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ กลาง ขนาดเล็ก รวมไปถึงกลุ่มสตาร์ทอัพ โดยอุปกรณ์ทุกอย่างในออฟฟิต จะปรับเปลี่ยนมาประมวลผลบนระบบคลาวด์ ทั้งหมด

"ที่ผ่านมาสถานประกอบการแต่ละแห่งจะมีการลงทุน อาทิ  ตู้สาขาโทรศัพท์ หรือ Private Branch Exchange (PBX) ,ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง, กล้องวงจรปิด หรือ CCTV สำหรับรักษาความปลอดภัย ตลอดจน ระบบ server  และมีค่าใช้จ่ายสำหรับดูแลที่ค่อนข้างสูง แต่ปัจจุบัน ทุกองค์กรหรือ สถานประกอบการต่างๆ ไม่จำเป็นต้อง ติดตั้งอุปกรณ์ หรือดูแลอุปกรณ์เองแล้ว เพราะสมาร์ทออฟฟิศโซลูชั่น ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทฯ ที่ดำเนินการภายใต้ระบบคลาวด์เซอร์วิส เป็นบริการคลาวด์ ออฟฟิศ
บริการนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการ ได้รับความสะดวก และไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่สูง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับ ลูกค้าที่ต้องการลดต้นทุน ลดค่าใช่จ่าย เพราะอุปกรณ์ทุกอย่างเราให้บริการเช่ารายเดือน/รายปี  หรือจำหน่าย แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า รวมทั้งเรายังให้การดูแลอุปกรณ์ทั้งหมด โดยหากปัญหาเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ให้ ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการรายใดสนใจ บริษัทฯสามารถดำเนินการติดตั้ง อุปกรณ์ที่ออฟฟิตจำเป็นต้องมีได้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน ซึ่งหากผู้ประกอบการรายใดสนใจ เรายินดีติดตั้งให้ทดลองใช้งาน เป็นระยะเวลา 1 เดือน ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  "  นายประพัฒน์กล่าว

นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า ระบบดังกล่าว บริษัทฯ ทดลองมา 2 ปีแล้ว ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างเสถียรและได้รับ ความสนใจจากองค์กรต่างๆ เพราะระบบดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะการติดต่อสื่อสารได้สูงกว่า 30-50% สำหรับเป้าหมายการให้บริการคลาวด์ ออฟฟิศ นั้น ตั้งเป้าภายใน 1 ปีนี้คาดว่าจะมีลูกค้าใช้บริการประมาณ 100 ราย จากตอนนี้ มีอยู่แล้ว 5 ราย ซึ่งเป็นองค์กรขนาดใหญ่ และบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนหาแหล่งเงินทุนเพื่อลงทุนเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท  โดยวางเป้าหมายไว้ว่า อีก 5 ปี คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ธุรกิจบริการ เพิ่มขึ้นเป็น 50% ส่วนหนึ่งจะมาจาก รายได้จากธุรกิจใหม่ทางด้านคลาวด์ออฟฟิศ Internet of Things (IoT) และ Smart City ทั้งส่วนการจำหน่ายสินค้า และบริการให้เช่า รวมถึงยังมีพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในรูปแบบใหม่เกิดขึ้นอีก และจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญทำให้บริษัทมีการเติบโตของรายได้ที่แน่นอน บาลานซ์ความเสี่ยงจากงานประมูลโครงการโทรคมนาคม
« Last Edit: March 27, 2018, 02:16:38 PM by MSN »