wmt on March 26, 2018, 05:54:02 AM
"กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มั่นใจ พร้อมรับ Moto GP เดือนตุลาคมนี้ รัฐยืนยันการอำนวยความสะดวก บูรณาการความร่วมมือภาคเอกชนเต็มที่”





นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวหลังการประชุมติดตามความคืบหน้า การเตรียมความพร้อมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี สนามที่ 15 ครั้งที่ 2/2561 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่สำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 ตุลาคม 2561 นี้

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงความพร้อมของทุกหน่วยงาน มีความคืบหน้าในการอำนวยความสะดวกทั้งในส่วนของการเตรียมความพร้อมการแข่งขันฯ ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต การกีฬาแห่งประเทศไทย และจังหวัดบุรึรัมย์ ในการรองรับการจัดการแข่งขันฯ สาหรับการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่น ๆ กระทรวงคมนาคมได้อานวยความสะดวกในการเข้าถึงจังหวัดบุรีรัมย์ เช่น การยกระดับสนามบินบุรีรัมย์ การเพิ่มเที่ยวรถไฟเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ และการปรับปรุงถนนเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์พร้อมป้ายบอกทาง เป็นต้น กรมศุลกากรและสานักงานตรวจคนเข้าเมืองพร้อมให้ความร่วมมือในการอานวยความสะดวกและการตรวจลงตราจังหวัดบุรีรัมย์ยืนยันความพร้อมในการรองรับผู้คนที่จะหลั่งไหลเข้ามาเป็นจานวนมาก รวมทั้งความพร้อมและความสามารถของจังหวัดใกล้เคียงโดยรอบในการรองรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังได้จัดทา Thailand Tourism Directory เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน Moto GP ผ่านโลกออนไลน์ และส่งเสริมสนับสนุนที่พักขนาดเล็กเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ในขณะที่ภาคเอกชนพร้อมสนับสนุนภาครัฐอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ชาวจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมทาหน้าที่เจ้าบ้านที่ดีของประเทศไทยในการต้อนรับผู้คนที่จะหลั่งไหลเข้ามาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นแม่งานในการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการประชุมติดตามความคืบหน้าการเตรียมการจัดการแข่งขัน Moto GP ให้มีความพร้อม เพื่อให้สมกับที่เป็นรายการแข่งขันกีฬาระดับโลกสำหรับคนไทยทุกคน
« Last Edit: March 26, 2018, 08:29:54 AM by wmt »