wmt on February 09, 2018, 02:33:03 PM
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดสถานที่จอดรถ "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ช่วงเสาร์-อาทิตย์

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ จัดเตรียมสถานที่จอดรถเพื่อบริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะไปร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่าตลอดระยะเวลาการจัดงานตั้งแต่ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 11 มีนาคม 2561 ในช่วงวันหยุดราชการ เพื่อเป็นทางเลือกและร่วมอ านวยความสะดวกส าหรับประชาชนที่เดินทางมาจากสถานที่ต่างๆ และต้องการสถานที่จอดรถยนต์เพื่อเดินทางต่อด้วยรถสาธารณะไปยังบริเวณงาน โดยขณะนี้ได้จัดเตรียมจัดสถานที่บริการจอดรถฟรีจำนวน 2 จุด คือ

1. กรมพลศึกษา (สนามกีฬาแห่งชาติ) เขตปทุมวัน จอดรถได้ประมาณ 100 คัน (วันเสาร์ และอาทิตย์)

2. สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จอดรถได้ประมาณ 50 คัน (เฉพาะวันเสาร์)

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าว เพิ่มเติมว่าการจัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ถือเป็นงานที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีการดำเนินชีวิตของชาวไทยสมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน ได้ซึมซับเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้หาความสุข สนุกสนาน รื่นเริง ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นย้อนยุค พร้อมทั้งสามารถมีส่วนร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลโดยการเลือกซื้อสินค้านานาชนิดจากร้านค้าต่างๆ ที่มาร่วมงาน ตลอดจนการสอยต้นกัลปพฤกษ์ การถ่ายภาพและกิจกรรมต่างๆ ซึ่งรายได้จากการจัดงานโดยไม่หักค่าใช้จ่ายก็จะน าไปใช้ในการพระราชกุศล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยและเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศภายใต้กิจกรรมในโครงการตามพระราชดำริ “จิตอาสา เราท าความดีด้วยหัวใจ” ดังนั้นการมาเที่ยวงานนี้จึงมีทั้งความสุขและอิ่มบุญกุศล

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมแต่งกายย้อนยุคและมาเที่ยวชมนิทรรศการประวัติศาสตร์และพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 รวมถึงกิจกรรมการแสดงที่หลากหลายจากชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศท่ามกลางความสวยสดงดงามของทุ่งดอกไม้ณ บริเวณสถานที่ประวัติศาสตร์สำคัญของชาติไทยพระลานพระราชวังดุสิตแห่งนี้ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 9 กุมภาพันธ์