news on January 24, 2018, 03:30:15 PM


ผลวิจัยซีบรา: สัดส่วนเกือบครึ่งของโรงงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มุ่งเน้นในการพัฒนาเรื่องโรงงานอัจฉริยะภายในปี 2565

Zebra เปิดตัวเครื่องปริ้นท์เตอร์ สำหรับอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านความสามารถในเรื่องกระบวนการวางแผนการผลิต


กรุงเทพ, ประเทศไทย – 24 มกราคม 2561– ซีบรา เทคโนโลยีส์ ผู้นำผลิตภัณฑ์และการบริการที่ให้ความสามารถในการผลิตคอมพิวเตอร์พกพา เครื่องสแกนบาร์โค้ด และ ปริ้นท์เตอร์ สำหรับสแกนบาร์โค้ดที่มาพร้อมการทำงานของระบบซอฟต์แวร์แบบเรียลไทม์ ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและแนวโน้มเรื่องโรงงานอัจฉริยะทีตั้งเป้าหมายว่าน่าจะสำเร็จภายในปี 2565

เพื่อสอดคล้องกับผลสำรวจ ในการตอบโจทย์ของบริษัทผู้ผลิตทั้งหลายทุกอุตสาหกรรม ทางซีบราจึงขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อรุ่น ZT600 และ ZT510 ในการตอบโจทย์ในเรื่องโรงงานอัจฉริยะของอุตสาหกรรมการผลิตในด้านเครื่องปริ้นท์เตอร์เพื่อพิมพ์งานในภาคส่วนอุตสาหกรรม  โดยผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ออกแบบเพื่อให้ทนต่อสภาพแวดล้อมภายในอุตสาหกรรมต่างๆ ในขณะเดียวกันต้องสามารถมอบคุณภาพงานงานพิมพ์จากเครื่องปริ้นท์เตอร์ที่ดีเยี่ยม

ผลการสำรวจข้อมูลโดยสังเขป

•   จากการสำรวจในระดับภูมิภาคพบว่าภายในปี  2565 มีแนวโน้มอัตราการเติบโตจากบริษัทผู้ผลิตด้านอุตสาหกรรมโรงงาน  ในการพัฒนาด้านความพร้อมเรื่องการบริการแก่ผู้บริโภคมากถึง 3 เท่าตัว หรือเทียบเท่า ร้อยละ 46
•   บริษัทผู้ผลิตจะยังคงนำนวัตกรรมอุตสาหกรรม 4.0 และระบบโรงงานอัจฉริยะ มาปรับใช้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดี (RFID-Radio frequency identification) หรือที่เข้าใจกันว่า ระบบเทคโนโลยีที่ใช้ในการระบุสิ่งต่างๆ โดยอาศัยคลื่นวิทยุ เช่นบาร์โค้ด หรือการสแกนลายนิ้วมือเป็นต้น ระบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบพกพา หรือสวมใส่ไว้ในร่างกาย จากการสำรวจพบว่าบริษัทผู้ผลิตในเอเชีย – แปซิฟิกจะเป็นผู้นำทั่วโลกที่สามารถพัฒนาระบบโรงงานอัจฉริยะภายในปี 2563 ได้มากที่สุด 
•   ภายใน 5 ปีนี้จากนี้ จุดมุ่งหมายหลักของเหล่าผู้บริหารทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่างมุ่งประสบความสำเร็จในด้านคุณภาพในการมอบให้แก่ผู้บริโภค เพื่อจะเป็นผลในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจ อีกทั้งในเรื่องกำไร  โดยมีความเห็นว่าในส่วนที่ต้องปรับปรุงคือเรื่องซัพพลายเออร์
•   บริษัทผู้ผลิตคาดว่าจะสามารถนำเทคโนโลยีต่างๆเข้าประยุกต์กับอุตสาหกรรมโรงงานได้มากขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงปี 2565 โดยเฉพาะเทคโนโลยีมือถือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบพกพา อุปกรณ์ระบุตำแหน่ง  และอุปกรณ์บันทึกเสียง
•   ร้อยละ42 ของบริษัทผู้ผลิตคาดว่าการลงทุนในเทคโนโลยีการมองเห็นจะสามารถกระตุ้นการเติบโตในอุตสาหกรรมได้  ซึ่งร้อยละ45 เชื่อว่าการลงทุนในระบบการระบุตำแหน่งแบบ แบบเรียลไทม์ (RTLS) จะมีส่วนกระตุ้นด้านการเติบโตของธุรกิจ  และคาดว่าการใช้ RFID จะมีการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพภายในปี2565

•   บริษัทผู้ผลิตคาดหวังว่าระบบการแจ้งเตือนแบบ Just-In-Time (JIT) จะสามารถนำเสนอผู้บริโภคได้ภายในปี 2565 ซึ่งระบบดังกล่าวสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในเครืออุตสาหกรรม อาทิ เภสัชกรรม ยานยนต์ อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ – ZT600-Series and ZT510 Printers

ผลิตภัณฑ์รุ่น ZT610 และ ZT620 ได้ถูกพัฒนาจนมีประสิทธิภาพในเรื่องของการผลิต ที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องพิมพ์ที่ทนทาน มีความเร็วในการพิมพ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลผลิตในอุตสาหกรรมการผลิตด้านการขนส่ง
โลจิสติกส์ และอุตสาหกรรมสุขภาพ
•   ชุดเครื่องปริ้นท์เตอร์ ZT600 ซีรี่ย์ Xi4 มีคุณสมบัติใหม่ที่ใช้งานง่าย สามารถผลสถานการณ์ทำงานบนหน้าจอได้อย่างชัดเจน และเที่ยงตรง อีกทั้งข้อมูลวิธีการไขปัญหาต่างๆในสถานการณ์จำลองที่มากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็วในการแก้ปัญหาหน้างานได้ด้วยตนเองในขั้นต้น
•   ZT600 series สามารถปฏิบัติงานได้บนแอพพลิเคชั่น Link-OS ที่ออกแบบมาเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานทั้งทางด้านการเชื่อมต่อกับเครือข่ายต่างๆ และความเสถียรต่อการใช้งาน
•   ฟังก์ชั่น Printer Profile Manager Enterprise ช่วยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีเชื่อมต่อกับระบบภายในองค์กรได้อย่างง่ายดาย สามารถรักษาเครื่องปริ้นท์เตอร์ที่รองรับระบบ Link-OS โดยมีการรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย และทำให้การจัดการแก้ไขและกำหนดค่าเครื่องปริ้นท์เตอร์ Zebra จากสถานที่แห่งเดียวจากระยะไกลลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน
•   สำหรับเครื่องปริ้นท์เตอร์รุ่น ZT510 ที่ถูกคิกค้นขึ้นมานั้น มีคุณสมบัติเด่นในการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นการใช้งานขั้นพื้นฐาน แต่มีคุณภาพในเรื่องการงานพิมพ์ และอายุการใช้งานที่นาน

คำกล่าวผู้บริหาร
ไรอัน โกห์, รองประธานและผู้จัดการทั่วไป, ซีบรา เทคโนโลยีส์ เอเชียแปซิฟิก

“ในขณะนี้บริษัทผู้ผลิตต่างๆ อยู่ในช่วงภาวะที่มีการแข่งขันสูงในเรื่องการพัฒนาอุปกรณ์ในอุตสาหกรรมตนเองในการเดินหน้าไปยังภาคอุตสาหกรรม 4.0 และเพื่อเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความต้องการในเรื่องของการผลิตสินค้าที่สามารถให้ผลผลิตที่มีคุณภาพ เที่ยงตรง อีกทั้งสามารถลดต้นทุน และซึ่งในการตอบโจทย์ในความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคทาง ซีบรา เอเชียแปซิฟิก จึงคอยพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดนิ่ง รวมถึงความใส่ใจในการค้นคว้า สอบถาม ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ” 

เจสัน โลว์ , ผู้เชียวชาญในกลุ่มผลิตภัณฑ์การพิมพ์ ในเอเปค, ซีบรา เทคโนโลยีส์ เอเชียแปซิฟิก
อุตสาหกรรมเครื่องปริ้นท์เตอร์มีบทบาทสำคัญในเรื่องซัพพลายเชนต์  ในเรื่องของผลผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง ฉะนั้น เครื่องปริ้นท์เตอร์ ZT600 และ ZT500 จึงได้ถูกออกแบบในการตอบโจทย์ในด้านคุณภาพ และความทนทานที่สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่ในอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถทำงานควบคู่กับ Link-OS และ Printer Profile Manager Enterprise จึงทำให้การติดตั้งบำรุงรักษาได้ง่ายขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน"

เกี่ยวกับซีบรา เทคโนโลยีส์
ซีบรา (NASDAQ: ZBRA) ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและสามารถเชื่อมต่อกับโลกที่เราอาศัยอยู่ โดยมีโซลูชันการติดตามและการสอดส่องดูแล จะช่วยแปลงสภาพสิ่งที่จับต้องได้ให้กลายเป็นระบบดิจิทัล ซึ่งก่อให้เกิดกระแสการหลั่งไหลของข้อมูลที่องค์กรต้องการ เพื่อช่วยให้การดำเนินธุรกิจง่ายดายขึ้น เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจได้มากขึ้น และเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับพนักงานที่ทำงานจากอุปกรณ์ไร้สาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.zebra.com