happy on December 24, 2017, 05:36:39 PM
CAT e-business ส่งสัมมนาพลิกโฉมธุรกิจปิดท้ายปีในงาน
“Digital Transformation ปรับโฉมธุรกิจด้วยแนวคิดดิจิทัล”


                         บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กลุ่มผลิตภัณฑ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ หรือ CAT e-business ประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร แบบครบวงจรอันดับหนึ่งในประเทศไทยด้วยการจัดสัมมนาให้ความรู้เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดของการทำธุรกิจแบบเดิม ๆ พลิกโฉมสู่ธุรกิจดิจิทัลยุคใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด โดยรวมสุดยอดผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing แถวหน้าของเมืองไทยมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน


คุณเปรมชัย ใจกว้าง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์

                         นายเปรมชัย ใจกว้าง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์กล่าวว่า “ภารกิจหลักของ CAT e-business คือการให้บริการด้าน Application เพื่อยกระดับธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ ก้าวล้ำ เหนือคู่แข่งทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จุดเริ่มต้นของงานสัมมนาครั้งนี้เกิดจาก CAT มองว่าสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ทั้งด้านเศรษฐกิจ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ ทำให้ธุรกิจต้องหากลยุทธ์ต่าง ๆ มาใช้ เพื่อปรับตัวให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ หนึ่งในอาวุธสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนโฉมธุรกิจแบบเดิม ๆ ที่มีกระบวนการทำงานที่ล่าช้าและซ้ำซ้อน โดยการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นหัวใจในการขับเคลื่อนกระบวนการทำงานในทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ตัวบุคคลไปจนถึงโครงสร้างองค์กรให้มีความรวดเร็วและคล่องตัวมากขึ้น ข้อดี คือ การนำเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจ ช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมเพิ่มขึ้น Digital Transformation จึงถือเป็นความท้าทายสำคัญเพราะนอกจากจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมขององค์กรนั้น ๆ ไปในตัวอีกด้วย”

งานสัมมนาครั้งนี้แบ่งเป็น 3 ส่วน โดยมี 3 หัวข้อหลักที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง Digital Transformation คือ

1.      “Digital Transformation ปรับโฉมธุรกิจด้วยแนวคิดดิจิทัล”

โดยนายพรพรหม กฤดากร จาก CEOblog.co : Digital Transformation ในปี 2018 ธุรกิจควรจะมีแนวคิดและกลยุทธ์อย่างไรเพื่อให้ธุรกิจสามารถอยู่ในตลาดได้อย่างยั่งยืนในยุคที่ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ไม่ได้มีผลต่อการซื้อสินค้าอีกต่อไป

2.       “NO LINE MARKETING อนาคตธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัด”


คุณอัครพงษ์ กุลเดชพินิพัฒน์ และนายส่งศักดิ์ ฉัตรชูสกุล จาก Issoft

โดย นายอัครพงษ์ กุลเดชนิธิพัฒน์,  นายส่งศักดิ์ ฉัตรชูสกุล จาก บริษัท อินทิเกรทเต็ด ซิสเต็ม ซอฟท์แวร์ จำกัด (Issoft)

นายสัจจา วสุวัต จากเฟรนไชส์เดอะพิซซ่าวัน และ นายชาญวิทย์ พุธบริบูรณ์สุข เจ้าของธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่ :แนวทางการจัดการธุรกิจร้านค้าตั้งแต่เรื่องบริหารสต๊อกหลังร้านจนถึงกระบวนการขาย และการทำตลาดให้ยืดหยัดท่ามกลางยักษ์ใหญ่รอบด้านโดยใช้วิธี Omni Channel


3.       “MOBILE INTERLIGENT CLOUD SOLUTION (MICS) นวัตกรรมอัจฉริยะสู่การออกแบบโลกยุคอนาคต”

โดยนายบุญญาศักดิ์ สุขศรี จาก บริษัท วี บิลด์ แอนด์ โอเปอร์เรต จำกัด

: ในยุคที่มือถือคือเครื่องมือการขายสินค้าที่เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าหน้าร้านเทรนด์เทคโนโลยีแบบใดที่จะช่วยให้คนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลและบริการได้รวดเร็วและง่ายที่สุด


พร้อมกันนี้ ยังไม่ได้รับเกียรติจาก คุณศิริวรรณ อรุณทิพย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุ จากกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “Digital  วัยเก๋า” สร้างงานสร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุผ่านดิจิทัล ภายในงานอีกด้วย

“CAT e-business หวังว่า เนื้อหาของงานสัมมนาในครั้งนี้ จะสามารถช่วยเปิดมุมมองด้านการนำดิจิทัลมาปรับใช้ในธุรกิจให้สอดคล้องกับรูปแบบของกิจการได้ดียิ่งขึ้น เพราะในการทำ Digital Transformation นั้น หัวใจสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจเติบโตควบคู่กับการทำงานได้อย่างเป็นธรรมชาติ มิใช่แค่การนำเทคโนโลยีมาสู่กระบวนการทำงานเท่านั้น หากแต่เป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการและหน่วยธุรกิจของไทย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการ Micro SMEs ตระหนักถึงการปรับตัวให้ทันต่อสภาพทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งทางด้านบุคลากร และการนำเครื่องมือด้านดิจิทัลมาใช้ ซึ่งภายในงานได้รับการตอบรับจากพันธมิตร เจ้าของธุรกิจ เจ้าของพื้นที่ และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การไม่หยุดคิดค้น และพัฒนาบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งภาครัฐและเอกชน ถือเป็นภารกิจสำคัญของ  CAT e-business เพื่อตอบสนองนโยบายภาครัฐในการนำพาประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืนต่อไป” นายเปรมชัยฯ กล่าวทิ้งท้าย



คุณมนตรี


คุณศิริวรรณ อรุณทิพย์ไพฑูรย์


คุณสมยศ ธนพิรุณธร_ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สายงานธุรกิจและบริการ