news on December 19, 2017, 08:04:04 AM
LINE FRIENDS จับมือร่วมกับศิลปินดาวรุ่งระดับโลก BTS! เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ภายใต้ชื่อ BT21 ที่แรงบันดาลใจจากบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง





   LINE FRIENDS เปิดตัว Character BT21 ซึ่งเป็นผลงานชิ้นแรกของ LINE ภายใต้โครงการ “FRIENDS CREATORS”

   สมาชิกทั้ง 7 คนของ BTS ได้มีส่วนร่วมทั้งหมดในขั้นตอนการสร้างตัวละครแต่ละตัว แทนที่จะใช่ชื่อจริงของศิลปินคนนั้นๆ

   เพียงแค่ 10 วัน หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว BT21 สติกเกอร์ ทำให้มีกระแสตอบรับอย่างดีมาก มีการดาวน์โหลดไปแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 8 ล้านครั้ง และได้มีผู้ติดตามในช่องทางโซเชี่ยลมีเดียอย่างเป็นทางการของ  BT21 เพิ่มขึ้นอีก 420,000 ราย นอกจากนี้ยังได้มีการเผยแพร่ไปแล้วบน Twitter มากกว่า 71 ล้านครั้ง

   LINE FRIENDS ได้เปิดตัว BT21 สติกเกอร์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลด ผ่าน LINE STORE รวมทั้งสิ้น 230 ประเทศทั่วโลก และยังมีแผนที่จะขยายไปเป็นในส่วนของผลิตภัณฑ์และเกมอีกในอนาคต


กรุงเทพฯ – 18 ธันวาคม 2560  - LINE FRIENDS เปิดตัวคาแร็คเตอร์ BT21 จำนวน 8 ตัวซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสมาชิกวง BTS ผ่าน LINE STORE และช่องทางโซเชี่ยลมีเดียของ BT21 และหลังจากได้เปิดตัวคาแร็คเตอร์ BT21 ไป 10 วัน ก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดการดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 8 ล้านครั้งได้มีเผยแพร่ไปแล้วบน Twitter มากกว่า 71 ล้านครั้ง นอกจากนี้ช่องทางโซเชียลมีเดียสำหรับ BT21 รวมถึง Twitter (twitter.com/BT21_), Instagram และ YouTube มีผู้ติดตามกว่า 420,000 คน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และยิ่งไปกว่านั้นแฟน ๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้สร้างสรรผลงานของตัวเอง โดยได้แรงบันดาลใจมากจากคาแรคเตอร์ BT21 ซึ่งได้สะท้อนถึงความนิยมที่มีเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

BT21 เป็นผลงานแรกจากโครงการ 'FRIENDS CREATORS' ของ LINE FRIENDS ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างทรัพย์สินทางปัญญาใหม่ ๆ กับศิลปินระดับโลก โดย 'FRIENDS CREATORS' คือกลยุทธ์ระยะยาวที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและสร้างสรรค์ของ LINE FRIENDS ในการสร้างธุรกิจแบบใหม่ของ บริษัท โดยอาศัยความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินระดับโลกจากหลากหลายสาขา

การเปิดตัวคาแรคเตอร์ BT21 นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่สมาชิกครบทั้งหมดทุกคนนั้น ได้มีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างทั้งหมด ซึ่งคาแรคเตอร์แต่ละคาแรคเตอร์นั้นจะมีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเอง เนื่องจากสมาชิกของ BT21 แต่ละคนเป็นคนร่างภาพวาด และรายละเอียดต่างๆ ของตัวคาแรคเตอร์นั้นๆ รวมไปถึงคุณค่าของคาแรคเตอร์แต่ละตัวร่วมกับ LINE FRIENDS แทนที่จะสร้างตัวละครที่หน้าคล้ายกับสมาชิกขึ้นมาเฉยๆ

จากการที่ คาแรคเตอร์ BT21 นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก LINE FRIENDS ได้ทำการปล่อยวิดีโอเบื้องหลังของวง BTS ใน การสร้าง คาแรคเตอร์ BT21 และมีแผนที่จะทำเป็นผลิตภัณฑ์และเกมออกมาอีกในอนาคต LINE FRIENDS จะทำการโชว์ผลิตภัณฑ์ของ BT21 ที่ร้าน LINE FRIENDS ณ มหานครนิวยอร์ก และร้าน “Boon The Shop” ณ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในกรุงโซล ในเดือนนี้ และผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีการวางขายในประเทศญี่ปุ่น ใต้หวัน ฮ่องกง และไทยอีกด้วย

LINE FRIENDS กล่าวว่า “BTS นั้นเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่เข้าร่วมโครงการ FRIENDS CREATORS ซึ่งได้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของ LINE FRIENDS นอกจากนี้ วง BTS นั้นยังเป็นกลุ่มศิลปินที่สามารถเล่าถึงเรื่องราวได้อย่างมีความน่าสนใจและทันสมัยรวมถึงมีวิวัฒนาการในการสร้าง คาแรคเตอร์ในแต่ละตัวได้ ซึ่งสะท้อนถึงลักษณะจุดเด่นของบรรดาสมาชิกแต่ละคน” ทั้งนี้ทางบริษัทยังได้กล่าวอีกว่า LINE FRIENDS จะยังคงมุ่งเน้นไปที่การจับมือกับศิลปินชั้นนำระดับโลกอีกมากมาย ในการสร้างสรรค์ผลงานและคอนเทนต์สำหรับแฟนๆและกลุ่มคนวัยรุ่นทั่วโลก

ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม ได้มีการปล่อยวิดีโอเบื้องหลังรวมทั้งหมด 14 ตอน เกี่ยวกับการสร้างและพัฒนาคาแรคเตอร์ของ BT21 ผ่านทาง YouTube (www.youtube.com/BT21_official) และเว็บไซต์ทางการ (www.bt21.com) ตอนแรกสามารถดาวโหลดได้ที่ (https://www.youtube.com/watch?v=OCtCmgoP2RI)

BTS นั้นเป็นกลุ่มศิลปินชายจากเกาหลี มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก และเป็นกลุ่ม K-POP กลุ่มแรกที่ชนะรางวัล Top Social Artist ของ Billboard Music Awards และได้ทำลายสถิติยอดก่อนการขายจากซิงเกิล ขื่อ Love Yourself เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เกี่ยวกับ BT21
TATA เป็นคาแรคเตอร์ที่มักจะอยากรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่นอกจักรวาลของเขา เขาจึงตัดสินใจที่จะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์บนโลก หลังจากที่เขาบังเอิญลงจอดระหว่างการเดินทางของเขา เขาได้พบกับสมาชิกทั้งหกคือ RJ, CHIMMY, COOKY, MANG, SHOOKY และ KOYA ทั้ง 7 ตัวนี้ได้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ละนี่ก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ BT21

เกี่ยวกับ LINE FRIENDS
LINE FRIENDS เป็นแบรนด์ระดับโลกที่ได้สร้างคาแรคเตอร์ 11 ตัวขึ้นมาเพื่อใช้เป็นสติกเกอร์สำหรับแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือชั้นนำอย่าง LINE ที่มีผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 200 ล้านคน โดยมีคาแรคเตอร์เด่นๆ เช่น Brown, Choco และ Cony นอกจากนี้ LINE FRIENDS ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกเช่น LAMY, L'Occitane, Brompton และอื่น ๆ LINE FRIENDS มีทั้งหมด 87 สาขาทั่วโลก ใน 11 เมืองต่างๆ  เช่นกรุงโซล ณ มหานครนิวยอร์ก เซี่ยงไฮ้ และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่ www.LINEFRIENDS.com