happy on November 28, 2017, 07:39:48 PM
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ส่งซีรีย์งาน Own Event
ชูไลฟ์สไตล์ กิน วิ่ง เที่ยว แลกเปลี่ยนประสบการณ์นานาชาติ
เปิดตัวมหกรรมงานวิ่งยุค 2018 ‘KILORUN’ บุกทั่วภูมิภาคเอเซีย

                   อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เตรียมสร้างปรากฏการณ์รูปแบบใหม่ของการวิ่ง ส่งซีรีย์งาน โอน อีเว้นท์ (Own Event) ชูไลฟ์สไตล์ กิน วิ่ง เที่ยว เปิดตัวมหกรรมงานวิ่งยุค 2018 ‘กิโลรัน (KILORUN)’ ครั้งแรกของงานวิ่งที่ไม่ได้วัดผลเพียงแค่กิโลเมตร (ระยะทาง) แต่วัดผลด้วยกิโลกรัม (น้ำหนัก) คัดเลือกเส้นทางวิ่งที่เป็นเมืองไอคอนนิก สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ที่ได้ทั้งสุขภาพ และความสนุก ไปกับการเรียนรู้วัฒนธรรมจากอาหารในแต่ละชาติ พร้อมพบปะแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ ทั่วโลกร่วมกัน ครอบคลุมประเทศสำคัญทั่วภูมิภาคเอเชีย ญี่ปุ่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย


                   นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า “กระแสรักสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ที่มีมาสักพักใหญ่ รวมถึงการวิ่งออกกำลังกายที่ถือเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเอาชนะตัวเอง มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีความสุข มีประสบการณ์ใหม่ๆ ได้อวด และแชร์รูปตัวเองลงโซเชียล ทำให้วงการวิ่งเติบโตอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่า มีงานวิ่งแทบทุกสัปดาห์ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมานี้ โดยอัตราการเติบโตของนักวิ่งทั่วโลกก็เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 13.25 รวมถึงในภูมิภาคเอเชียเอง ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงมากถึงร้อยละ 92.43 (ข้อมูลเปรียบเทียบในปี 2552 จนถึงปัจจุบัน อ้างอิงจากเว็บไซต์ runrepeat) ซึ่งเมื่อเทียบกับอเมริกา และยุโรป นับว่าจำนวนนักวิ่งของเอเชียเติบโตสูงสุด และมีแนวโน้มสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง ประเภทการแข่งขันของงานวิ่งก็มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งแบบระยะทาง แบบธีม (Theme) หรือแบบสถานที่ที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถดึงดูดเหล่านักวิ่งได้อย่างมากมาย ในโลกของการวิ่งไม่ได้มีเพียงแค่นักวิ่งที่วิ่งจริงจังตามงานมาราธอนเพียงอย่างเดียว แต่จำนวนนักวิ่งส่วนใหญ่ก็มาจากคนที่ชอบออกกำลังกาย อยากมีสุขภาพที่ดีด้วย โดยเฉพาะกลุ่มคนช่วงอายุ 25-44 ปี ซึ่งถือเป็นนักวิ่งที่มีประสิทธิภาพ ตอบรับงานวิ่งที่หลากหลาย และชอบการท่องเที่ยว หาประสบการณ์ใหม่ที่ได้ทั้งสุขภาพ และความสนุกไปพร้อมกัน อินเด็กซ์ฯ จึงตอบโจทย์เหล่านักวิ่ง จัดงานวิ่งที่สร้างความแตกต่าง สร้างสรรค์ปรากฏการณ์รูปแบบใหม่ของการวิ่ง ที่เน้นไลฟ์สไตล์ กิน วิ่ง เที่ยว กับมหกรรมงานวิ่งยุค 2018 ‘KILORUN’ เทศกาลงานวิ่งของคนรักอาหาร ความสนุก เพื่อน และครอบครัว (Running Festival of food, fun, friends and family) งานวิ่งที่ไม่ได้วัดผลเพียงแค่กิโลเมตร (ระยะทาง) แต่วัดผลด้วยกิโลกรัม (น้ำหนัก) ไฮไลท์ของงานวิ่งครั้งนี้คือ การคัดเลือกเส้นทางวิ่งที่เป็นเมืองไอคอนนิกที่น่าสนใจ คัดเลือกอาหารที่เป็น Signature รสเลิศของแต่ละประเทศ พร้อมเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับนักวิ่งทั่วโลกร่วมกัน ครอบคลุมประเทศสำคัญทั่วภูมิภาคเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย




                   พร้อมเปิดประเดิมโปรเจคแรกที่ ‘ประเทศไทย’ ในช่วงเดือนมีนาคม 2561 ขนขบวนคาราวานอาหารชั้นนำ อาทิ ไข่กระทะโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ลั่นฟ้าข้าวมันไก่เบตง ราดหน้ายอดผักศาลเจ้าพ่อเสือ หมี่กรอบโชติจิตร เผือกหิมะเจ๊นี และอื่นๆ คาดการณ์นักวิ่งร่วมงานกว่า 1,500 คน ตอบโจทย์เทรนด์การวิ่ง ท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ พร้อมมอบประสบการณ์พิเศษในหลากหลายแง่มุมให้แก่นักวิ่ง 

                   ทั้งนี้เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา อินเด็กซ์ฯ ได้สร้างสรรค์งานวิ่งฮอยอัน อินเตอร์เนชั่นแนล มาราธอน 2017 ณ ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นงานวิ่งครั้งแรกที่ทางอินเด็กซ์ฯ ได้จัด และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างมากมาย สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองฮอยอัน ซึ่งจะนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเวียดนามให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

                   ด้วยกลยุทธ์การขยายงานรูปแบบของธุรกิจอีเว้นท์ และการสร้างงานในลักษณะโอน อีเว้นท์ (Own Event) จะทำให้สัดส่วนธุรกิจของอินเด็กซ์ฯ ด้าน I-Project ในปี 2561 คาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นมากกว่า 79% คิดเป็นมูลค่า 127.05 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้อินเด็กซ์ฯ ไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์โปรเจคใหม่ๆ ให้แก่วงการ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตได้อย่างมั่นคง” นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน กล่าวทิ้งท้าย








###

เกี่ยวกับ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)

                   ในปัจจุบัน บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำการเป็นผู้นำ และศูนย์กลางด้านความคิดสร้างสรรค์ ‘Hub of Creativity’ ในภูมิภาคอาเซียนที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกมิติ ด้วยสโลแกนที่ว่า ‘Never Stop Creating’ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ

                   1.   กลุ่มธุรกิจ ครีเอทีฟ บิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ (Creative Business Development) ให้บริการด้านการพัฒนา แบรนดิ้ง และสร้างประสบการณ์พิเศษ สู่การสร้างมูลค่าในรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยว
 
ประกอบด้วย

-   ด้านงานทัวริซ แอนด์ วิซิเตอร์ แอทแทรคชั่น (Tourist & Visitor Attraction) ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
-   ด้านงานแบรนด์ แอทแทรคชั่น (Brand Attraction) สร้างแลนด์มาร์คใหม่ที่สำคัญด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว
-   ด้านงานธีม พาร์ค (Theme Park) สีสัน และความสนุก ผ่านเรื่องราวอย่างสร้างสรรค์
-   ด้านพิพิธภัณฑ์ (Museum) ตีโจทย์ และถ่ายทอดความต้องการทุกรูปแบบ
-   ด้านงานนิทรรศการชั่วคราว และถาวร (Exhibition: Permanent & Temporary) สื่อสารด้วยวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน
-   ด้านงานให้คำปรึกษาการดีไซน์ต่างๆ (Conceptual Idea & Design Consulting) ด้วยประสบการณ์หลากหลาย
-   ด้านงานเอ็กซ์โป (The World Exposition) คิดอย่างสร้างสรรค์ ผสานไอเดียใหม่ๆ ด้วยความเชี่ยวชาญมาตรฐานระดับโลก


                   2.   กลุ่มธุรกิจ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส (Marketing Service) ให้บริการด้านการวางแผน วางกลยุทธ์ และให้คำปรึกษาด้านการตลาดต่างๆ อย่างมืออาชีพ

ประกอบด้วย

-   ด้านงานวิจัย (Research) วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคแบบเจาะลึก
-   ด้านอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง (Event Marketing) วางกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกแง่มุม
-   ด้านคอมมิวนิเคชั่นส์ (Communications) วางแผน และผสมผสานกลยุทธ์การสื่อสารทั้งใน และนอกองค์กร
-   ด้านมาร์เก็ตติ้ง คอนเซาท์ติ้ง (Marketing Consulting) ให้คำปรึกษาด้านการตลาดอย่างมืออาชีพ
-   ทีวี และมัลติมีเดีย (TV & Multimedia) สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
-   ดิจิตอล ออนไลน์ (Digital Online) เข้าถึงไลฟสไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย
-   ด้านอินโนเวทีฟ อินสโตร์ มีเดีย (Innovative In-Store Media) สื่อสารผ่านสื่ออินเตอร์แอคทีฟอย่างมีประสิทธิภาพ
-   ด้านปริ้นท์ติ้ง แอนด์ สโตร์ เดคคอเรชั่น (Printing and Store Decoration) นวัตกรรมงานพิมพ์ในรูปแบบพิเศษ
-   ด้านอีควิปเม้นท์ ซัพพลาย (Equipment Supply) รองรับงานทุกประเภทแบบครบวงจร


                   3.   กลุ่มธุรกิจ ไอ-โปรเจค (I-Project) ให้บริการสร้างสรรค์งานโปรเจคพิเศษ อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ประกอบด้วย

-   ด้านงานโชว์บิซ (Showbiz) สร้างสีสัน และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อย่างหลากหลาย อาทิ งานมิวสิค เฟสติวัล (Music Festival)  มิวซิคัล (Musical) ไลฟ์ โชว์ (Live-show)  และคอนเสิร์ต (Concert) เป็นต้น
-   ด้านงานการศึกษา (Academic) ถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์จริงอย่างมีระบบ อาทิ งานสัมมนา (Seminar) งานเวิร์คช็อป (Workshop) และคอร์สพิเศษ (Special Course) เป็นต้น
-   ด้านซีซันนัล แอนด์ เฟสทีฟ (Seasonal & Festive) ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก เช่น งาน ไลท์ เฟสติวัล (Light Festival) และงาน สปอร์ต เฟสติวัล (Sport Festival)
-   ด้านงานบิซซิเนส ออพพอทูนิตี้ (Business Opportunity) ศูนย์กลางสร้างโอกาสทางธุรกิจ ทั้งใน และต่างประเทศ เช่น งานเอ็กซ์คลูซีฟ บิซซิเนส ทัวร์ (Exclusive Business Tour) และงานเทรดแฟร์ (Trade Fair)  เป็นต้น